Lý do khiến VCS nhận thất bại cay đắng trước PCS trong Mid Season Showdown

Lý do khiến PCS áp đảo VCS hoàn toàn trong giải giao hữu Mid Season Showdown 2020, cơ hội nào cho VCS giữ vững vị thế khu vực độc lập?

Vòng bảng Mid Season Showdown đã kết thúc với sự thất bại hoàn toàn của hai đại diện VCS trước PCS. GAM Esports chính thức rời khỏi giải đấu với một ván thắng duy nhất, trong khi đó Team Flash cũng có kết quả đáng tiếc nhưng vẫn đủ điều kiện bước vào trận Bán kết với Machi Esports.

PCS áp đảo VCS

Lý do PCS áp đảo VCS

Vậy đâu là lý do người khiến Đài Loan áp đảo vượt trội trước đại diện Việt Nam, liệu có cơ hội nào để Team Flash “vực dậy” mạnh mẽ để dành chiến thắng trong trận Bán kết?

  • Sự chênh lệch trình độ

Lý do đầu tiên phải kể đến là chênh lệch trình độ giữa hai khu vực, đặc biệt từ đối thủ Talon Esports khi đội tuyển này dành toàn thắng trước VCS mà chỉ để thua Machi Esports một trận duy nhất. Kĩ năng của các tuyển thủ PCS có phần nhỉnh hơn khi họ sở hữu những tài năng bật nhất Đài Loan và thậm chí có cả người Hàn Quốc.

Những năm trước đó, Flash Wolves là đội tuyển đến từ LMS luôn khiến nhiều đối thủ kể cả những “ông lớn” khu vực LCK, LPL phải lo lắng mỗi khi đối mặt. Flash Wolves đã định hình lối chơi và tạo nên thương hiệu của khu vực LMS, thậm chí ở thời kì đỉnh cao đội tuyển này còn được mệnh danh là khắc tinh của LCK.

PCS áp đảo VCS

Flash Wolves từng là đội tuyển hàng đầu LMS

Tuy không còn hoạt động nữa nhưng Flash Wolves để tại cho thế hệ tuyển thủ trẻ rất nhiều kinh nghiệm thi đấu, nên có thể thấy Talon Esports và Machi Esports đều có lối chơi mạnh mẽ tương tự “đàn anh” của mình.

Nhưng nếu nói chênh lệch VCS và PCS quá lớn thì không hẳn như vậy, bởi Team Flash đã có chiến thắng thuyết phục trước Machi Esports. Ngay từ đầu, chúng ta đã đánh giá rằng sức mạnh hai đại diện PCS không kém cạnh nhau nên hy vọng Team Flash chiến thắng tại bán kết là hoàn toàn có cơ sở.

  • Đội hình mới của Team Flash và GAM Esports

Thật sự rất khó để đội hình mới của hai đại diện VCS có thể vận hành hiệu quả khi đối đầu với những đối thủ mạnh, đây cũng là lý do khiến PCS áp đảo VCS đến như vậy. Talon Esports và Machi Esports đều mang đến giải đấu lần này đội hình hoàn thiện ở PCS Mùa Xuân của họ, trong khi đó Team Flash và GAM Esports phải thay đổi nhân sự ở những vị trí quan trọng.

PCS áp đảo VCS

Naul và Palette vừa gia nhập Team Flash

Team Flash vừa bổ sung vị trí đường giữa Naul và hỗ trợ Palette, đây đều là hai tuyển thủ chất lượng nhưng họ chưa có màn thể hiện tốt so với những tuyển thủ cũ. Điều đó là đương nhiên bởi Naul và Palette chỉ vừa gia nhập Team Flash trong khoảng thời gian ngắn ngủi mà đối thủ của họ lại là những đội tuyển rất mạnh.

GAM cũng tương tự như vậy nhưng có vẻ đội hình mới của họ đang gặp rất nhiều vấn đề từ tuyển thủ đến ban huấn luyện. Vô địch giải đấu Thử Thách Tối Thượng khiến người hâm mộ đặt niềm tin rất nhiều vào màn thể hiện của GAM, cuối cùng họ lại là đội gây thất vọng nhất trong giải đấu lần này.

PCS áp đảo VCS

GAM đang gặp nhiều vấn đề

  • Chấp nhận thất bại

Sau giải đấu Mid Season Showdown lần này, khu vực VCS cần nhìn nhận lại thực lực của mình trên đấu trường LMHT quốc tế. Những mùa giải gần đây, khi đến với MSI hoặc CKTG thành tích của VCS chỉ dừng lại ở việc có được vài điểm tại vòng bảng, đây là kết quả đáng thất vọng so với một khu vực độc lập. Nhưng chúng ta vẫn dễ dàng chấp nhận nó và cho đó là một thành tích tốt.

Mong rằng VCS sẽ nhận ra điểm yếu để nỗ lực nhiều hơn nếu không muốn trở thành giải “ao làng” thật sự. Có thể hiện tại VCS vẫn đang là khu vực riêng nhưng cứ tiếp tục “dậm chân tại chỗ” chắc chắn sẽ đến lúc chúng ta tự đánh mất vị thế của mình.

Xem thêm: Thất bại toàn diện, GAM bị loại sớm tại Mid-Season Showdown 2020

Bảng A Mid Season Cup: T1 và DWG bị loại, hai đại diện LPL xuất sắc tiến vào bán kết