MaiLinh Zuto: “Có chết đói cũng sẽ tự đi bằng chính đôi chân của mình”

MaiLinh Zuto đang ngày càng khẳng định được bản thân hơn nữa khi luôn tự đặt ra những mục tiêu mới cho chính mình bằng sự dấn thân, ham học hỏi và khám phá.

MaiLinh Zuto (Hoàng Mai Linh, SN 1995) - nữ streamer người Tày với vẻ ngoài xinh xắn và gợi cảm có lẽ đã là cái tên chẳng còn xa lạ gì đối với cộng đồng game thủ trong nước. Xuất thân từ một nữ game thủ của tựa game Liên Minh Huyền Thoại, MaiLinh Zuto được yêu thích bởi những màn livestream vui vẻ, lối nói chuyện ngọt ngào và vô cùng đáng yêu. Đến hiện tại, nữ streamer của chúng ta đang ngày càng khẳng định được bản thân hơn nữa khi luôn tự đặt ra những mục tiêu mới cho chính mình bằng sự dấn thân, ham học hỏi và khám phá. Vừa qua, MaiLinh Zuto đã cùng với các đồng đội trong team “Yêu MaiLinh” của mình xuất sắc vượt qua hàng loạt những đối thủ nặng ký khác để trở thành nhà Quán quân của OTA CREATORS PREMIUM LEAGUE NO.3 - GIẢI LIÊN MINH HUYỀN THOẠI do OTA Network tổ chức. Ngay sau chiến thắng này, Gamehub đã có dịp trò chuyện để gửi lời chúc mừng đến Mai Linh, và thật may mắn khi nhân buổi trò chuyện, người viết được lắng nghe nhiều hơn những “tâm sự tỉ tê” về cuộc sống hiện tại cũng như những dự định trong tương lại của cô nàng 24 tuổi nhưng đầy hoài bão này.

PV: Ngay từ khi được đông đảo cư dân mạng biết đến, MaiLinh Zuto đã được nhiều người phong tặng cho danh hiệu “hot girl đa tài”, vậy tại sao Linh lại lựa chọn đi theo hướng streamer chứ không phải một lĩnh vực nào khác? Thật ra mình cũng có thử sức với một số lĩnh vực khác nhưng có thể là do may mắn chưa tới hay chưa đủ cơ duyên để tiếp tục. Còn về streamer thì khác, ngay từ khoảng thời gian đầu khi bắt đầu đến với nghề, mình tự nhận thấy bản thân khá may mắn khi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo mọi người. Hơn nữa, nó cũng chính là đam mê, sở thích từ nhỏ của mình. Hàng ngày livestream, vừa được chơi game, vừa được nói chuyện, tâm sự với mọi người, mình cảm thấy thật sự vui vẻ và hạnh phúc.

PV: Nếu có 3 từ để nói về mình, Linh sẽ chọn từ nào? Tự trọng. Hòa đồng. Và, Nguyên tắc. PV: Với tư cách là một trong những “bóng hồng” tương đối kỳ cựu của làng streamer, MaiLinh Zuto có nhận xét như thế nào về sự phát triển của nghề streamer hiện nay? Theo cái nhìn đánh giá khách quan của riêng bản thân mình, streamer hiện nay đang dần khẳng định được vị trí của nó, không còn bị coi là một nghề không có tương lai nữa. Bởi bây giờ bạn hoàn toàn có thể dựa vào nghề streamer để mang về cho mình một khoản thu nhập đáng mơ ước và một lương người theo dõi đông đảo. Linh nghĩ nghề streamer sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai và chắc chắn ngày càng xuất hiện những nhân tố streamer mới mẻ đầy tiềm năng.

PV: Theo Linh thì nữ giới có thuận lợi và hạn chế gì so với nam giới khi theo đuổi lĩnh vực này? Có phải chỉ cần có ngoại hình và chút khả năng ăn nói là được hay không? Linh nghĩ là không có giới hạn hay ưu tiên nào về giới tính khi theo đuổi công việc này. Dù là nam hay nữ thì đều có những thuận lợi và khó khăn riêng mà thôi. Còn với quan điểm là con gái chỉ cần có ngoại hình và chút khả năng ăn nói là làm được streamer, thì tất nhiên cũng có thể, nhưng để mà được yêu mến và giữ chân được người xem lâu dài thì chỉ nguyên vậy thôi là chưa đủ, đấy là ý kiến chủ quan riêng của mình. PV: Công việc stream chiếm bao nhiêu thời gian một ngày của Linh? Hiện tại mỗi ngày Linh thường dành khoảng 4 tiếng đồng hồ để livestream. Ngoài ra để có thể chơi hay hơn thì ngoài giờ livestream mình cũng có luyện tập thêm để tham gia một số giải đấu nữa.

PV: Thời gian đầu đến với nghề streamer, bạn có nhận dược sự ủng hộ của gia đình không? Có lẽ Linh may mắn hơn nhiều bạn đồng nghiệp khác khi luôn nhận được sự ủng hộ và tin tưởng của gia đình trong mọi quyết định từ khi đủ 18 tuổi đến nay, kể cả khi quyết định đi theo con đường này cũng vậy. PV: Khó khăn nhất mà Linh đã từng trải qua trong sự nghiệp của mình là gì? Khó khăn nhất chắc hẳn là khoảng thời gian vừa livestream, vừa phải đảm bảo việc học hành làm sao để ra trường đạt kết quả tốt. Bởi mình học Bách Khoa Hà Nội nên chỉ cần một chút lơ là thôi cũng có thể khiến mình chậm hơn so với các bạn cùng khóa. PV: Đến hiện tại, khi nhìn lại hành trình mà bản thân đã vượt qua, Linh tự nhận thấy bản thân mình đã được và mất những gì? Sau tất cả những gì đã trải qua, có lẽ thứ mà Linh nhận về nhiều nhất chính là kinh nghiệm, kỹ năng sống và hơn cả là việc biết lựa chọn cho mình con đường đúng đắn. Còn nói về mất mát thì có lẽ chắc mình gặp may nên những điều mình phải đánh đổi không quá nhiều hoặc quá lớn để có thể chia sẻ ở đây.

PV: Có thể tiết lộ mức thu nhập hiện tại của Linh từ công việc streamer không? Uhm, thực ra cũng không quá nhiều nhưng đủ để mình tự trang trải cuộc sống bản thân, khoảng vài chục triệu mỗi tháng. PV: Gia nhập Facebook Gaming cùng mạng lưới OTA Network có phải là một trong những bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp streamer của Linh Zuto không? Thực ra trước đó mình cũng từng livestream trên một số kênh khác nhưng việc gia nhập Facebook Gaming giúp mình có thu nhập ổn định hơn và được hòa mình vào một cộng đồng rất thú vị.

PV: Được biết ngoài streamer thì Linh còn tự kinh doanh với quán bún đậu mang tên mình ở Đà Nẵng, tại sao lại là bún đậu mà không phải món ăn gì khác nhỉ? Công việc kinh doanh hiện tại của Linh ra sao và có ý định phát triển nó hơn không? Lý do đơn giản chỉ là vì Linh rất thích ăn bún đậu, nên ngay từ khi có một khoản tiền đủ để bắt đầu chuyển hướng sang kinh doanh Linh đã nghĩ ngay tới việc mở quán bún đậu rồi. Chắc chắn mình sẽ mở thêm cơ sở nữa, lúc đó hy vọng là mọi người sẽ tới ủng hộ và thưởng thức món bún đậu “thần thánh” của MaiLinh Zuto nha! PV: Thử tưởng tượng nếu không làm streamer thì bạn sẽ làm gì? Và nếu được chọn lại một lần nữa Linh vẫn sẽ theo nghề streamer chứ? Uhm, để xem nào, nếu không làm streamer thì có lẽ Linh sẽ chọn một công việc bàn giấy bình thường khác, hoặc cũng có thể là một công việc năng động gì đó. Đến giờ Linh vẫn nghĩ là nghề streamer đã chọn mình chứ không phải mình chọn nghề, bởi vậy mà dù có chọn lại thì chắc vẫn sẽ như hiện tại thôi, hì hì.

PV: Người bạn thân thiết nhất trong giới streamer của Linh là ai? Người mà ai-cũng-biết-là-ai-rồi-đấy, chính là Kiều Anh Hera. PV: Sự nổi tiếng có đem lại cho Linh sự phiền phức gì không? Chẳng hạn như một lời đề nghị, “gạ tình" hay làm quen khiếm nhã ? Trước giờ Linh nổi tiếng là khá “gắt”, nếu theo dõi Linh livestream nhiều có thể thấy rất rõ tính cách đấy của mình. Nhiều người cũng nói ủng hộ Linh là thích cái cá tính đó. Có lẽ bởi vậy mà từ khi nổi tiếng đến nay, Linh hầu như không phải nhận những lời đề nghị khiếm nhã như thế bao giờ cả. PV: Linh nghĩ sao về việc tạo scandal để nổi tiếng hơn? Linh có nguyên tắc sống riêng của mình, nên việc tạo scandal chỉ nhằm mục đích để kiếm fame thì chắc chắn sẽ không bao giờ xảy ra. Tính Linh là vậy, dù có chết đói cũng sẽ vẫn cố gắng tự đi bằng đôi chân của mình chứ nhất định không bao giờ đi ngược với lẽ sống của bản thân.

PV: Được nhiều người hâm mộ và yêu mến như vậy, còn chuyện tình cảm ngoài đời của Linh thì sao? Liệu fan hâm mộ của Linh sẽ sớm nhận được tin báo “hỉ” từ bạn chứ? Trước giờ Linh luôn coi tất cả những ai theo dõi và ủng hộ mình đều là những người bạn trong một cộng đồng nhỏ, vì vậy chắc chắn khi có tin vui thì mình sẽ sẵn sàng chia sẻ với mọi người thôi, hì. PV: Dự định của một MaiLinh Zuto trong tương lai sẽ là gì, cụ thể nhất là trong chương trình Facebok Gaming mà Linh đang tham gia? Linh không dám nói trước điều gì quá nhiều, chỉ biết rằng sắp tới mình sẽ cố gắng mạnh mẽ và tiếp tục hoàn thiện bản thân mình hơn nữa mà thôi. Hy vọng là mọi người vẫn sẽ luôn yêu mến và ủng hộ cho MaiLinh Zuto nhé! PV: Cảm ơn Mai Linh với những chia sẻ trên đây của bạn. Chúc bạn thành công, gặp nhiều may mắn và luôn tràn đầy năng lượng như hiện tại nhé!