Mạng quá lag, FPT bị chê không ngừng nghỉ trên sóng stream của MixiGaming

Với game thủ nói chung và nhất là các streamer tại Việt Nam thì đường truyền mạng đột nhiên không ổn định trong một thời gian dài gây rất nhiều khó khăn trong việc trải nghiệm game

.

Nếu như là một người dùng mạng FPT thì bạn có thể biết ngay được khoảng thời gian gần đây, nhà mạng này gặp khá nhiều vấn đề về đường truyền khi đi ra nước ngoài. Cụ thể là với các tựa game có server bên ngoài lãnh thổ Việt Nam như PUBG hay các game trên nền tảng steam thì việc trải nghiệm trên đường truyền FPT thực sự là một nỗi ác mộng của những tình huống lag, giật, ping không ổn định, phần trăm packet loss(mất dữ liệu) ở mức khá cao.

screenshot_1 Mạng quá lag, FPT bị chê không ngừng nghỉ trên sóng stream của MixiGaming 1

Riêng đối với game bắn súng FPT thì những yếu tố ping, packet loss sẽ khiến người chơi hay gặp phải những tình huống bắn trước nhưng vẫn bị hạ gục bởi đối thủ hay đã nấp vào tường nhưng vẫn bị đối phương hạ gục. Vì thực tế trên màn hình của đối thủ, bạn vẫn không hề biết rằng mình vẫn đứng ở các vị trí cực hở. Và mới đây nhất thì streamer MixiGaming là người gặp khá nhiều rắc rối về đường truyền của nhà mạng này đến nỗi phải chê không ngừng nghỉ ngay trên sóng stream.

screenshot_2 Mạng quá lag, FPT bị chê không ngừng nghỉ trên sóng stream của MixiGaming 2

Trước rắc rối trên, khá nhiều fan của kênh MixiGaming khuyên streamer này nên đổi mạng tuy nhiên thì vấn đề mà anh gặp phải khá “khó nhằn” bởi nhà mạng FPT đang độc quyền tại tòa chung cư đang sống. Do vậy muốn chuyển đổi mạng thì chỉ có duy nhất một cách là chuyển nhà sang chung cư khác có hỗ trợ nhà mạng khác hoặc ở nhà mặt đất.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên mà nhà mạng FPT gặp rắc rối về vấn đề đường truyền khi trải nghiệm các game online có server nước ngoài. Tuy vậy thì phần lớn game thủ Việt vẫn đang phải sống chung với lũ khi ngại phải chuyển đổi nhà mạng mình đã gắn bó suốt bao năm.