Youtuber 1,7 triệu sub phải đối mặt với án kiện vì rao bán công cụ hack game

Một youtuber và bạn của mình phải đối mặt với án kiện đến từ Epic Games vì hành vi rao bán công cụ hack Fortnite.

Có thể nói hack/cheat là một hành vi làm giảm nghiêm trọng trải nghiệm game của người chơi, xâm phạm đến lợi ích của nhà phát triển, và Epic Games - nhà phát triển của tựa game Fortnite không muốn thấy điều đó. Thời gian trước, hãng này đã mạnh tay mua lại hẳn một công ty bảo mật để chống hack/cheat, không dừng lại ở đó, mấy hôm trước, hãng còn kiên quyết đưa youtuber Brandon Lucas ( tài khoản Youtube là Golden Modz) và bạn của người này là Colton Conter vào vòng kiện tụng vì hành vi sử dụng và buôn bán công cụ hack game Fortnite. Được biết tài khoản Youtube của Lucas có tới hơn 1,7 triệu người theo dõi.

Theo Engadget, Lucas đã đăng video hack Fortnite đồng thời rao bán công cụ hack game này trên youtube, và chính Conter cũng đã từng xuất hiện trong những video này. Đây là hành vi vi phạm Đạo luật bản quyền kỹ thuật số thiên niên kỷ DMCA. Epic Games đã yêu cầu Youtube gỡ những video đó xuống. Tuy nhiên Lucas vẫn tỏ ra mình là người vô tội, anh ta cho rằng việc làm đó của mình không hề tạo ra bất cứ rắc rối nào, và nhiều youtuber khác cũng có hành vi tương tự.

Nếu như Epic thắng kiện, Lucas và Conter chắc chắn sẽ phải trả một khoản tiền bồi thường không hề thấp. Luật sư bên phía Epic bày tỏ họ sẽ yêu cầu Brandon Lucas và Colton Conter sẽ phải giao nộp tất cả lợi nhuận thu được từ việc bán công cụ hack mà không phải chỉ tiền đền bù và phí kiện tụng. Có thể nói đây là hành động giết gà dọa khỉ của Epic, hãng muốn dùng chính vụ kiện này để cảnh cáo nhưng người đã và đang có ý đồ buôn bán công cụ hack khác.