Top 5 game đua xe hay nhất năm 2022

Danh sách được xếp theo thứ tự ngẫu nhiên bao gồm F1 Manager 2022, GRAN TURISMO 7, FORZA HORIZON 5, Automobilista 2, Rush Rally Origins.

F1 Manager 2022

F1 Manager 2022 do Frontier Developments phát triển và phát hành. Game xoay quanh các hoạt động giám sát, quyết định chiến thuật, phát triển toàn đội xe. Bạn sẽ là người quyết định phụ tùng, màu sơn làm nên chiếc xe và tuyển dụng những tay đua thiện chiến về đội của mình. 

Trò chơi này mô phỏng 22 vòng đua Grand Prix, với các thể thức đua F1, F2, F3. F1 Manager 2022 chơi được trên PC (Windows), Xbox One, Xbox Series X/S và PlayStation 4/5.

GRAN TURISMO 7 

GRAN TURISMO 7 nằm ở series Gran Turismo, thương hiệu nổi tiếng của dòng game mô phỏng đua xe thuộc nhà Sony, lần đầu tiên phát hành từ năm 1997. Phiên bản gần đây nhất là Gran Turismo Sport, ra mắt hồi 2017.

Qua 25 năm, Gran Turismo chỉ cho ra mắt khoảng 10 phiên bản. Ở tựa game mới nhất này, game cung cấp hơn 400 chiếc xe và 90 đường đua từ khắp nơi trên thế giới để các tay đua qua màn hình điện tử thỏa sức chinh phục tốc độ. Thế mạnh của GRAN TURISMO 7 là mô phỏng như thật những chiếc xe và cảm giác lái trên các địa hình, điều kiện thời tiết khác nhau. Game chơi được trên PlayStation 4/5.

FORZA HORIZON 5

FORZA HORIZON 5 thuộc dòng game đua xe thế giới mở, sở hữu bởi Microsoft. Series Forza ra đời hồi 2005 với 2 thương hiệu Forza Motorsport và Forza Horizon phát hành luân phiên từng năm. 

Game thủ sẽ băng qua các cung đường rừng rậm, bãi biển, đền chùa, thác nước… thông qua các chế độ chơi tự do, đua xe trực tuyến và thực hiện nhiệm vụ. Khả năng tùy chỉnh những chiếc xe khá chi tiết, kích thích sự sáng tạo của game thủ để làm ra chiếc xe độc nhất vô nhị cho riêng mình. Hệ thống các đường đua phân loại theo địa hình đường đất, đường phố, mạo hiểm… và bản đồ sẽ được mở khóa dần theo trình độ rất hấp dẫn. Game chơi được trên PC (Microsoft Windows), Xbox One, Xbox Series X/S.

Automobilista 2

Automobilista 2 thuộc dòng game mô phỏng đua xe, tập trung vào giải đua xe Stock Car Brazil, Copa Truck ở Brazil do game được cấp phép từ những đơn vị này. Ngoài ra, game còn có các xe Grand Prix truyền thống và hỗ trợ đầy đủ các thiết bị chơi game chuyên dụng như VR, kết nối 3 màn hình, giả lập buồng lái.

Thế mạnh của Automobilista 2 là tập trung vào cảm giác lái, sự tương tác giữa xe với mặt đường và điều kiện thời tiết (khá chi tiết về nhiệt độ, sức gió, lượng mưa). Thậm chí các tán lá bên đường đua cũng có sự thay đổi tùy thuộc vào thời điểm mà game thủ chọn tham gia giải đua. Game chơi được trên PC (Microsoft Windows).

Rush Rally Origins

Ban đầu, đây là game nằm trên các thiết bị chơi game di động. Game hỗ trợ tần số quét 60-120Hz tùy vào cấu hình máy của người dùng. Năm 2022, nhà phát triển Brownmonster Games đã mang nó lên PC. 

Game có góc nhìn từ trên xuống khá độc đáo ở năm 2022, đồ họa được hoàn thiện và nâng cấp từ Rush Rally. Tương tự như những game đua xe khác, Rush Rally Origins có nhiều bản đồ, địa hình và thời tiết khác nhau. Rush Rally Origins hướng đến trải nghiệm giải trí nhanh gọn dành cho dân không chuyên. Rush Rally Origins chơi được trên PC (Microsoft Windows), Nintendo Switch, Android, iOS, Xbox Series X/S.