Mê game kinh dị PC thì không thể bỏ qua 5 trò chơi này

Đâu là những game kinh dị PC hấp dẫn nhất? Bài viết này sẽ trả lời câu hỏi đó cho bạn.

Khác với những thể loại khác, game kinh dị PC thường khiến bạn cảm thấy sợ hãi và lo lắng thay vì đem lại cảm giác mạnh mẽ và quyền năng, thường ám ảnh bạn rất lâu sau khi chơi. Một số game chọn cách hù dọa bằng hình ảnh máu me trong khi số khác lại chọn yếu tố tâm linh đầy huyền bí.

Mỗi game thủ lại có những sở thích khác nhau nên bài viết này sẽ có đủ các trò chơi sử dụng các chiến thuật tăng nhịp tim khác nhau, và bạn chắc chắn sẽ tìm được một game kinh dị PC vừa ý để thưởng thức.

The Medium

Tựa game kinh dị PC mới nhất của Bloober Team có góc nhìn thứ ba đầy ma quái. Bạn vào vai Marianne, một cô gái đang tìm cách khám phá những bí ẩn trong cả thế giới thực và thế giới linh hồn. Du hành giữa hai thế giới không phải là một khái niệm mới trong làng game, nhưng The Medium sử dụng tính năng này một cách hiệu quả bằng cách cho phép bạn đi qua cả hai thế giới cùng một lúc.

Mê game kinh dị PC thì không thể bỏ qua 5 trò chơi này

Trong cuộc hành trình này, Marianne phải tìm cách né tránh Maw, một con quái thú có cánh luôn rình rập Marianne trong thế giới linh hồn. Với điều khiển dễ hiểu, góc máy quay cố định và nhạc nền ám ảnh, The Medium có vẻ như là một trò chơi tuyệt vời cho những người hâm mộ trò chơi kinh dị cổ điển lẫn những người mới muốn khám phá thể loại này.

Phasmophobia

Phasmophobia là một game kinh dị PC đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng ngay khi mới phát hành Early Access, bán chạy hơn cả những tựa game bom tấn như Balder’s Gate 3 và Cyberpunk 2077 trên Steam. Tốc độ tăng trưởng doanh thu của game không hề có dấu hiệu chậm lại. Điều gì khiến game trở nên hấp dẫn như vậy?

Mặc dù Phasmophobia là một trò chơi kinh dị, nhưng bạn cũng có thể coi nó như một trò chơi trinh thám co-op khi bạn và tối đa ba game thủ khác đóng vai trò các thanh tra đi thám hiểm các địa điểm bị ma ám trong nỗ lực suy luận ra loại ma quái nào đang tồn tại ở đó trước khi báo cáo cho cấp trên. Nó đòi hỏi tinh thần đồng đội, khả năng suy luận thám tử và thần kinh vững vàng để đi lại trong các hành lang tối tăm, chật hẹp và những căn phòng yên tĩnh đến kỳ lạ.

Trong Phasmophobia, game thủ cần sử dụng những trang bị mang đậm nét tâm linh chẳng hạn như bảng ouija, hộp đựng linh hồn, thánh giá,… để điều tra các vụ ma ám và hoàn thành các nhiệm vụ. Tuy nhiên hãy cẩn thận bởi những hành động tọc mạch của bạn có thể sẽ khiến con ma khó chịu và bạn chắc chắn không muốn có mặt khi con ma bắt đầu săn mồi.

Resident Evil 2 Remake

Ngày đầu làm cảnh sát của sĩ quan Leon Kennedy không suôn sẻ như anh hi vọng. Khi đến với thành phố Racoon, tân binh Leon bất ngờ gặp một đám đông thường dân đã bị biến thành thây ma do một căn bệnh bí ẩn. Từ đây, game thủ sẽ phải giúp Leon chiến đấu, sống sót và giải những câu đố phức tạp trong một môi trường đầy đe dọa, điều đã tạo ra thành công cho dòng game Resident Evil.

Mê game kinh dị PC thì không thể bỏ qua 5 trò chơi này

Phiên bản làm lại của Resident Evil 2 là một tựa game kinh dị PC rất thành công trong việc giữ nguyên vẹn lối chơi tập trung vào sinh tồn của bản gốc. Nếu bạn có ý định giúp Leon còn sống rời khỏi thành phố Racoon, bạn sẽ cần đếm từng viên đạn và lựa chọn chiến đấu hoặc trốn chạy một cách khôn ngoan, bởi lũ zombie bủa vây Leon không thể bị bắn hạ bằng súng đạn bình thường. Không sớm thì muộn, game thủ sẽ biết ơn từng viên đạn, từng bình thuốc mình bắt gặp trên đường đi.

The Evil Within 2

Là tác phẩm của nhà thiết kế đã tạo ra thành công của Resident Evil, The Evil Within 2 là một trong những game kinh dị PC có thể khiến bạn mất ngủ vào ban đêm. Bạn chắc chắn sẽ phải rất cố gắng để đi vào giấc ngủ sau khi nhìn thấy một đống cơ thể bị cắt rời trườn qua sàn nhà và tự tập hợp lại thành một khối thịt tái nhợt với nhiều khuôn mặt – tất cả đều đang cười – và một cái cưa sắt thay cho một cánh tay phải.

Mê game kinh dị PC thì không thể bỏ qua 5 trò chơi này

So với The Evil Within 1, The Evil Within 2 đáng sợ hơn rất nhiều và chứa đầy những con quái vật ghê rợn như vậy. Nhưng nó cũng không chỉ có những con quái vật tởm nhất trong game kinh dị, mà còn có phần chiến đấu và giải đố hết sức hấp dẫn. Việc tiêu diệt các tên trùm và khám phá các dinh thự ma quái được phân tách bởi các phần chơi thế giới mở một cách vừa đúng, khiến thần kinh của game thủ được dịp nghỉ ngơi chờ đợi pha hù dọa kế tiếp.

Các tòa nhà của game cũng đầy bí ẩn và ngóc ngách, nơi bạn không bao giờ biết điều gì đang chờ đợi mình: một số đạn súng ngắn rất cần thiết hoặc một bóng ma quỷ quái sẽ ám ảnh bạn trong suốt phần còn lại của màn chơi. Bên dưới thiết kế hình ảnh ấn tượng và trí tuệ khôn ngoan của kẻ thù, The Evil Within 2 vẫn bám sát thể loại kinh dị sinh tồn của nó khi game thủ luôn phải chống lại một kẻ thù điên cuồng hơn số đạn họ có trong tay.

Alien: Isolation

Alien: Isolation đã ra đời được 7 năm nhưng game hay thì không quan trọng tuổi tác. Nó có thể được xem là game kinh dị PC hay nhất năm 2014 lấy bối cảnh series phim Alien. Đây là một trò chơi kinh dị nơi bạn bị mắc kẹt trên một trạm vũ trụ với một con quái Alien đáng sợ, có trí tuệ cực cao nhờ thiết kế AI ranh ma biết học hỏi những gì bạn làm trước đó, buộc bạn phải không ngừng tìm kiếm những phương thức bỏ trốn mới khôn ngoan hơn.

Những trò chơi kinh dị hay nhất thường có những đối thủ khiến bạn cảm thấy hoàn toàn bất lực, và Alien: Isolation thực sự làm được điều này. Nó khiến Alien: Isolation trở thành một trò chơi mô phỏng ẩn nấp góc nhìn thứ nhất – kẻ theo dõi quái dị của bạn không thể bị đánh bại, bắn hạ hoặc bị khuất phục. Bạn chỉ có thể dùng trí tuệ của mình để tạm thời vùng thoát khỏi nó bằng những phương thức như chui xuống gầm bàn, các tủ đồ hay các ngóc ngách bí ẩn và chờ đến lần chạm trán tiếp theo.

Một sinh vật chết chóc có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, không tuân theo các quy tắc được lập sẵn và không cần cảnh báo: bạn còn có thể yêu cầu gì hơn từ một nhân vật phản diện trong game kinh dị?

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.