Game thủ Genshin Impact và Sonic Frontiers ‘đại chiến’ để tranh giành giải thưởng của The Game Awards

Các game thủ Genshin Impact và Sonic Frontiers đang có một cuộc đại chiến ác liệt để giành giải thưởng Player's Voice của The Game Awards.

Các game thủ Genshin Impact và Sonic Frontiers đang có một cuộc đại chiến ác liệt để giành giải thưởng Player’s Voice của The Game Awards.

The Game Awards

Một sự cạnh tranh gay gắt đã phát triển giữa những người hâm mộ hai trò chơi khi cả Genshin Impact và Sonic Frontiers đều đang tranh giành giải thưởng do cộng đồng game bình chọn này.

Trong khi game thủ Genshin Impact đang cáo buộc rằng người hâm mộ Sonic Frontiers đã gây sự trước và còn sử dụng bot để giành được giải thưởng Player’s Voice của The Game Awards 2022, thì cộng đồng hâm mộ Sonic cũng không chịu thua. Một sự cạnh tranh gay gắt đã phát triển giữa những người hâm mộ hai trò chơi khi cả Genshin Impact và Sonic Frontiers đều đang tranh giành giải thưởng do cộng đồng game bình chọn này.

Tựa game thế giới mở đầu tiên của series Sonic the Hedgehog kinh điển mang tính biểu tượng là Sonic Frontiers đã được phát hành vào đầu năm nay với nhiều đánh giá thờ ơ của nhiều người chơi và các nhà phê bình. Mặc dù trò chơi được khen ngợi vì đã giới thiệu các yếu tố lối chơi mới đồng thời chuyển thành công lối chơi nhịp độ nhanh đặc trưng của series sang bối cảnh thế giới mở, nhưng các vấn đề kỹ thuật và một thế giới mở đôi khi vô hồn đã dẫn đến nhiều đánh giá trái chiều trên Metacritic cho Sonic Frontiers. Sau khi không nhận được đề cử ở các hạng mục khác tại The Game Awards, người hâm mộ Sonic Frontiers đã đặt hy vọng vào khả năng cộng đồng lớn mạnh của trò chơi để giành được giải thưởng Player’s Voice.

Trong nhiều bài đăng trên Reddit, Twitter và cả Facebook, người hâm mộ game nhập vai hành động Genshin Impact của HoYoVerse cho biết cộng đồng Sonic đã “toxic” quá nhiều và chỉ trích Genshin Impact, vậy nên họ sẽ chiến đấu để chiến thắng giải thưởng này. Sau đó các game thủ Genshin Impact quốc tế đã cáo buộc rằng người hâm mộ Sonic Frontiers sử dụng bot để tăng số phiếu bầu của trò chơi cho giải thưởng sau khi tựa game mới nhất của Sonic Team thu được hàng nghìn phiếu bầu chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Dựa trên các biểu đồ từ trang theo dõi cuộc thi The Game Awards, những người hâm mộ Genshin Impact cho thấy rằng số phiếu bầu tăng đột biến là “bằng chứng” của việc sử dụng bot, mặc dù không có bằng chứng xác thực nào cho những tuyên bố đó. Cố gắng xoa dịu căng thẳng về việc sử dụng bot, một bài đăng trên Reddit đã chia sẻ một dòng tweet nói rằng số phiếu bầu tăng đột biến là kết quả của một thử nghiệm khai thác và số phiếu bầu đã được thêm vào một cách tình cờ.

Khi cuộc cạnh tranh kết thúc, dù là ai chiến thắng, hy vọng cả hai tựa game đều sẽ tiếp tục đem lại niềm vui cho game thủ.

Trước thềm The Game Awards, Genshin Impact đã bất ngờ vượt qua các đối thủ nặng ký như Elden Ring và God of War: Ragnarok trong cuộc bầu chọn cho giải Player’s Voice. Trò chơi duy nhất có thể duy trì khả năng cạnh tranh với tựa game ăn khách của HoYoVerse là Sonic Frontiers, xếp sau Genshin Impact ở vị trí thứ hai sau vòng bỏ phiếu thứ ba. Một số người hâm mộ của cả hai trò chơi đã đưa ra những lời buộc tội khác nhau đối với cơ sở người hâm mộ của trò chơi đối thủ khi sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, với những người chơi Genshin Impact đưa ra tuyên bố cộng đồng Sonic gian lận phiếu bầu trong khi những người hâm mộ Sonic Frontiers khẳng định HoYoVerse hối lộ người chơi bằng các vật phẩm trong trò chơi.

Cho dù đó là cuộc chiến giữa các máy chơi game hay giải thưởng trò chơi của The Game Awards, những người chơi đam mê đôi khi có thể đi quá xa niềm yêu thích đối với một tựa game và bắt đầu đả kích các tựa game khác một cách bất công. Mặc dù cuối cùng chỉ có một trò chơi có thể giành được giải thưởng Player’s Voice, nhưng rõ ràng cả hai tựa game đã mang lại niềm vui to lớn cho người hâm mộ tương ứng của họ. Vậy nên khi cuộc cạnh tranh kết thúc, dù là ai chiến thắng, hy vọng cả hai tựa game đều sẽ tiếp tục đem lại niềm vui cho game thủ và cộng đồng game thủ hai bên cũng sẽ tôn trọng lẫn nhau.