Microsoft sẽ chính thức dừng hỗ trợ Windows 10 từ tháng 10/2025

Microsoft mới đây đã thông báo dừng hỗ trợ cập nhật và sửa lỗi Windows 10 bắt đầu từ 10/2025 nhằm chuẩn bị cho phiên bản Windows mới nhất.

Microsoft mới đây đã thông báo sẽ dừng hỗ trợ cho Windows 10 vào 14/10/2025, tức là khoảng 10 năm kể từ khi hệ điều hành này ra mắt. Điều này càng củng cố thông tin rằng Windows 11 sẽ sớm xuất hiện, khả năng cao là vào sự kiện ngày 24/6 tới đây. Trước đây Microsoft cũng từng thông báo ngừng hỗ trợ cho một số phiên bản cập nhật của Win 10, còn đây là lần đầu tiên hãng báo ngừng hỗ trợ cho cả hệ điều hành.

Microsoft sẽ chính thức dừng hỗ trợ Windows 10 từ tháng 10/2025

Windows 10 chính thức ra mắt vào 6 năm trước, đây là một hệ điều hành của Microsoft Windows dành cho các loại máy tính cá nhân và máy trạm, là một phần của họ hệ điều hành Windows NT. Hệ điều hành này được giới thiệu vào 30 tháng 9 năm 2014 trong chương trình Build 2014 và đã được phát hành chính thức vào ngày 29 tháng 7 năm 2015. Giao diện trên Windows 10 là sự kết hợp giữa Windows 8.1 và Windows 7.

Không giống như các phiên bản trước của Windows, Microsoft đã gắn nhãn Windows 10 là một “Service (dịch vụ)”, được nhận cập nhật những tính năng, sửa lỗi liên tục; các thiết bị chạy Windows 10 trong môi trường doanh nghiệp có thể nhận được các cập nhật này với tốc độ chậm hơn hoặc sử dụng các mốc hỗ trợ dài hạn (LTSB và LTSC), tuy nhiên với đối tượng thuộc dạng LTSB và LTSC chỉ được nhận các bản cập nhật quan trọng, chẳng hạn như các bản vá bảo mật, cũng như hỗ trợ trong suốt vòng đời 5 năm.

Nói về việc thông báo sớm thời gian khai tử Windows 10 tận 4 năm, Microsoft cũng đã tiết lộ một sự kiện giới thiệu cái gì đó mới liên quan tới Windows, và trong video hé lộ trên Twitter, hình ảnh ánh nắng chiếu qua cửa sổ thể hiện hình dáng giống như dáng của số 11. Thời điểm diễn ra sự kiện cũng là 11 giờ sáng, một giờ có vẻ lạ so với những sự kiện Windows / Surface trước đây nên càng có niềm tin rằng Windows 11 sẽ xuất hiện sớm.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.