Mọt Game – Một Chặng Đường - Cộng Đồng

Vài lời tâm sự của trùm cuối nhân kỷ niệm ngày sinh nhật 4 năm của trang web và những điều gửi gắm đến bạn đọc về giá trị cốt lõi của website Mọt Game

Hôm nay là một ngày rất đặc biệt, đối với hầu hết mọi người thì có thể hôm nay chỉ là một ngày đẹp trời (11/11) hoặc là ngày quốc tế FA, còn đối với các thành viên Kênh Tin Game thì hôm nay là kỷ niệm sinh nhật lần thứ 4 của Mọt.

Kênh Tin Game – Một Chặng Đường

Nếu nói về ý tưởng hình thành Kênh Tin Game thì có thể là xa hơn con số 4 năm, nó phải rơi vào tầm một ngày đẹp trời mùa thu vào 5 hoặc 6 năm về trước. Khi đó Mọt tui (trùm cuối) bất chợt nghĩ ra là tại sao mình không viết tiếp ước mơ bị dang dở từ thời sinh viên trẩu tre là làm một trang web tử tế về game nhỉ?

Và thế là Mọt tui lên ý tưởng, làm demo, mua tên miền, để dành tiền để lập nên website rồi chính thức thử nghiệm bản demo. Thật ra khi đưa Kênh Tin Game ra chạy chính thức thì thời gian sớm hơn ngày 11/11/2015, nhưng để cho dễ nhớ thì Mọt tui chọn ngày 11/11 để tổ chức sinh nhật với tinh thần các con Kênh Tin Game trong công ty đa phần đều là dân FA. Vèo một cái 4 năm trôi qua như một chớp mắt.

Tui sẽ không nói những lời hoa mỹ về Kênh Tin Game vì còn quá nhiều thứ cần phải cải thiện, một điều nữa là lượng truy cập vào website hằng ngày cũng không phải thuộc hàng top 3 những trang về game của Việt Nam, nhưng tính top 5 hay top 10 thì không phải là không có khả năng. Tuy nhiên, có cái mà tui và các đồng đội của tui ở Kênh Tin Game có thể tự hào đó chính là Kênh Tin Game là trang web chỉ nói về game, chúng tôi nói về những gì các game thủ nghĩ, các game thủ thích và cũng như là các game thủ ghét. Ở Kênh Tin Game, các bạn sẽ dễ dàng nhận ra không có bài về anime, không có bài về manga, không có bài về phim ảnh cũng như quan trọng nhất là không có bài về drama hay moi móc đời tư câu view. Bọn tui muốn đây là một môi trường trong sạch và lành mạnh cho những người yêu game.

Kênh Tin Game – Một Chặng Đường

Tôi đã từng được hỏi một câu hỏi trong quá trình thành lập “Em tạo ra website này để làm gì? Em sẽ duy trì nó như thế nào?”. Câu hỏi này đến từ một người trong ban lãnh đạo của Riot Games tại Việt Nam. Lúc đó tôi cũng chỉ trả lời bâng quơ là tôi làm vì thích, không mong muốn tạo ra cái nhìn tốt hơn về game thủ từ xã hội, vì thằng nào mà nói câu này chắc chắn là đang “thảo mai” đó.

Gần đây tôi cũng được hỏi một câu tương tự từ một đối tác đến từ Singapore. Câu trả lời của tôi cũng như xưa, tôi thích thì tôi làm, chắc chắn là sẽ phải có doanh thu nhưng đầu tiên là phải làm vì đam mê cái đã.

Thích hay đam mê, nó sẽ tạo động lực để chúng ta làm việc đàng hoàng. Chính vì vậy mà các bạn cứ yên tâm là Kênh Tin Game sẽ luôn luôn đưa ra các thông tin, đánh giá hoặc bình luận một cách vô tư nhất, chưa bao giờ Kênh Tin Game vì tiền mà bẻ cong ngòi bút của mình.

Kênh Tin Game – Một Chặng Đường

Về những gì Mọt tui làm được trong 4 năm vừa qua thì cũng có thể kể một số thành tích:

  • Trở thành một trong những website đầu tiên tập trung vào mục Cốt truyện trong game, đây là đặc sản của Kênh Tin Game bởi tui hiểu rằng là dù tiếng Anh (hay tiếng nào khác) của các bạn có siêu đẳng cách mấy thì cũng sẽ không thể hiểu hoàn toàn cốt truyện của một game được vì nó còn có ti tỉ thứ thông tin phụ khác. Trong 1 năm vừa qua Mọt tui đã thành công gầy dựng channel youtube Kênh Tin Game và sẽ đi sâu vào mảng cốt truyện trong game.
  • Tiếp nối mục cốt truyện, Mọt tui muốn đem đến cho cộng đồng game thủ mảng wiki của một số game lớn. Bọn tui đã thử thực hiện, bắt đầu bằng series Dragon Age, tuy nhiên vì nguồn lực có hạn, dự án này đang tạm ngưng, tuy nhiên Mọt tui sẽ quyết tâm thực hiện nó và chúng tôi cần những cánh tay của các bạn. Nếu bạn thích game, khá tiếng Anh và muốn góp sức trong dự án này, hãy liên hệ với Kênh Tin Game qua email [email protected] ngay nhé.
  • Phần review game, Kênh Tin Game không dám nhận là trang web hàng đầu về review game, nhưng bọn tui đang cố gắng đưa ra các review tốt nhất, công tâm nhất. Bọn tui đang cố gắng để có thể một ngày có được một bài đánh giá cho mảng console và mobile.

Về tương lai, thời gian qua có thể bạn đã thấy một số thay đổi của trang như thêm mục “trà đá game thủ” đăng những bài tự sự hay suy nghĩ của các thành viên nhóm Mọt về làng game, hay thay các dòng link tải bằng một khung nút download sinh động hơn, gọn gàng hơn. Mọt vẫn còn nhiều ý tưởng thử nghiệm chưa thành hình đang chờ để tung ra để các bạn sử dụng, team Mọt sẽ cố tìm những ý tưởng khả thi nhất và phù hợp với sức của nhóm nhất để thực hiện, vì vậy các bạn hãy cùng hóng xem sao nhé!

4 năm chưa phải là dài, nhưng là một hành trình đầy thú vị cho Mọt tui và các anh em nhà Mọt, tui hy vọng đến năm sau vào ngày này lại có thể viết lảm nhảm để đăng bài trên Kênh Tin Game.

Chào thân ái và quyết thắng.