Một trang tin lớn gây tranh cãi khi lên bài chê nhân vật và xúc phạm nhà phát triển Stellar Blade

Gu thẩm mỹ mỗi người mỗi khác nên khen chê cũng là chuyện thường, tuy nhiên dùng những lời lẽ xúc phạm người khác thì nhà báo của trang tin này có vẻ đã đưa mồm đi chơi hơi xa.

Một cuộc tranh cãi nổ ra liên quan đến thiết kế nhân vật chính của Stellar Blade, tựa game phiêu lưu hành động chuẩn bị được Sony và Shift Up ra mắt cho PS5 vào 26 tháng 4 tới đây. Chuyện bắt đầu khi một nhà báo của trang IGN phiên bản tiếng Pháp đã lên bài chê bai với lời lẽ hết sức nặng nề, thậm chí xúc phạm đến nhà phát triển trò chơi. Trong bài viết của mình, nhà báo này nói rằng Eve - nhân vật chính của Stellar Blade quá nhạt nhẽo, chả khác gì “một con búp bê tình dục, thứ được tạo ra bởi ai đó chưa nhìn thấy phụ nữ bao giờ”. Việc thiết kế nhân vật nữ với body nóng bỏng là điều dễ hiểu nhưng trong khi Bayonetta và Nier Automata làm rất thành công, thậm chí truyền cảm hứng cho cả một thế hệ cosplayer thì Stellar Blade lại nhạt nhòa hết sức, tác giả bổ sung thêm.

Ngay lập tức, lời đánh giá có phần vạ miệng trên đã nhận phải nhiều gạch đá của cư dân mạng. Eve được xây dựng dựa trên nguyên mẫu có thật là người mẫu Hàn Quốc Shin Jae-eun. Shin Jae-eun sở hữu thân hình quyến rũ, là sự lựa chọn hàng đầu cho nhiều show thời trang, tạp chí dành cho phái mạnh và các công ty game. Điều này phần nào bảo chứng cho chất lượng của thiết kế, bởi vậy chỉ có thể nói gu thẩm mỹ không hợp chứ khẳng định Eve nhạt nhẽo thì quả thật hơi quá lời. Hơn nữa, Hyung-tae Kim, giám đốc phát triển của Stellar Blade, một trong những người mà bài viết đánh giá là “chưa nhìn thấy phụ nữ bao giờ” thực tế có một cuộc hôn nhân hạnh phúc hơn 10 năm và vợ của ông cũng là một nhà thiết kế tài năng tại Shift Up.

““Ai đó chưa bao giờ nhìn thấy phụ nữ ư”, sao anh ta có thể là nhà báo được chứ? Tất cả chỉ là minh chứng cho sự nhỏ mọn của anh ta mà thôi”, một số người dùng Reddit bày tỏ sự phẫn nộ. Người chơi hiện có thể chơi bản demo miễn phí của Stellar Blade trong khi đợi game chính thức ra mắt vào ngày 26 tới.