Thân thể khiếm khuyết, nam game thủ vẫn kêu gọi cộng đồng quyên góp để tham gia giải đấu đối kháng

Được biết chi phí để người chơi này có thể tham gia giải đấu là khoảng hơn 600 triệu đồng.

Mới đây, một nam game thủ Nhật Bản đã kêu gọi quyên góp từ cộng đồng để có cơ hội tham gia EVO2024 (hay Evolution Championship Series 2024) – một giải đấu thường niên dành cho các tựa game đối kháng. Và điều khiến mọi người chú ý đến trường hợp của game thủ này là bởi anh phải gánh chịu những khiếm khuyết trên cơ thể.

Được biết, khi còn nhỏ, game thủ này đã được chuẩn đoán mắc bệnh loạn dưỡng cơ Duchenne, khiến anh mất hoàn toàn khả năng đi lại và có nguy cơ phải đối mặt với nhiều chứng bệnh khác như suy tim hay nhiễm khuẩn. Hiện giờ chàng trai này phải dựa vào máy hô hấp, hệ thống điều khiển trò chơi đặc biệt cũng như sự giúp đỡ của điều dưỡng, chuyên gia vật lý trị liệu thì mới có thể chơi game. Chi phí đăng ký tham gia EVO2024, tiền ăn ở đi lại cho 3 điều dưỡng của anh ước tính rơi vào 4 triệu Yên (khoảng 620 triệu đồng). Tuy nhiên trên trang kêu gọi quyên góp, mục tiêu mà game thủ này đặt ra chỉ đúng 500.000 Yên (khoảng hơn 77 triệu đồng). Chia sẻ về điều này, người chơi cho biết:

Có thể thấy dù gặp nhiều trở ngại trong chính hoạt động hàng ngày nhưng điều đó không thể dập tắt được tình yêu của nam game thủ này dành cho những tựa game yêu thích. Chúc cho anh sẽ gặp được nhiều may mắn trong giải đấu sắp tới.