Nam sinh 2k7 mê game, toàn ngủ trước 23h vẫn đỗ cùng lúc 2 trường chuyên nổi tiếng: Em ôn thi rất nhẹ nhàng

Không áp lực quá nặng nề về việc thi cử, vẫn dành thời gian giải trí và nghỉ ngơi nam sinh Thủ đô đỗ cùng lúc 2 trường chuyên nổi tiếng.
TIN LIÊN QUAN

Các sĩ tử 2007 vừa trải qua một kì thi vượt cấp đầy căng thẳng, tuy nhiên mọi chuyện đã qua và ngày nhận thành quả đã tới. Trong số đó, phải kể đến Nguyễn Bá Gia Vinh, học sinh lớp 9C1 trường THCS Archimedes đỗ cùng lúc 2 lớp chuyên Toán của trường Đại học Sư Phạm và Đại học Khoa học Tự nhiên khiến ai cũng phải tấm tắc khen ngợi.

Nam sinh với gương mặt sáng và là niềm tự hào của gia đình (Ảnh:Internet)

Ai cũng sẽ nghĩ rằng để đạt được thành tích tuyệt vời này, Vinh chắc phải học thâu đêm suốt sáng. Tuy nhiên, theo thông tin gia đình của em chia sẻ Vinh có tinh thần rất ổn định, không bị áp lực quá về chuyên thi cử và ôn thi rất nhẹ nhàng. Ở nhà em là một người con ngoan ngoãn, lễ phép, hay giúp đỡ bố mẹ ông bà những lúc rảnh rỗi. Vinh rất rành những việc như lau nhà, rửa bát, phơi quần áo… trong gia đình. Tính cách của chàng trai này cũng rất thân thiện nên mọi người, bạn bè xung quanh ai cũng yêu quý. Đặc biệt, Vinh rất mê game, nhất là liên quân. Em thường chơi game sau những giờ học căng thẳng để giải trí, xả stress và chơi rất giỏi. Ngoài ra em cũng rất mê thể thao, Vinh hay dành thời gian để bơi, chạy bộ hay đánh cầu lông. Chàng trai này cũng có lối sống rất “healthy”, đều đi ngủ trước 23h tối để đảm bảo sức khoẻ.

Gia Vinh và mẹ (Nguồn: Internet)

Được biết gia đình cũng không đặt quá nhiều áp lực lên con mà để con tự giác, chủ động trong việc học tập. Vinh chia sẻ, em có ước mơ sẽ được đứng trên bục giảng làm thầy giáo dạy môn học yêu thích của mình là môn Toán như thầy chủ nhiệm của mình. Em tiết lộ, thầy cũng là một trong những nhân tố và động lực lớn lao giúp em có được thành quả như ngày hôm nay. Vinh chia sẻ dự định sẽ theo học chuyên Toán của Trường Đại học Sư phạm. Chàng trai cũng gửi lời khuyên tới các bạn học sinh năm nay lên lớp 9 rằng: “Các em hãy cố gắng hết sức, học tập kết hợp với vui chơi và giải trí.Môn nào cũng vậy và nhất là môn Toán thì các em hãy đọc kỹ đề bài, phân tích đề bài để trình bày tốt và cẩn thận, đừng quá áp lực. Cố gắng bình tĩnh, tự tin thì sẽ đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi!”.