Ngôi chùa thu hút khách du lịch nhờ phong cách kinh dị

Nằm sâu trong núi, sở hữu những bức tượng với tạo hình ghê rợn và phong cách kinh dị nhưng du khách vẫn nô nức đến ngôi chùa này.
TIN LIÊN QUAN

Bắc Kinh nổi tiếng với những kiến trúc cổ kính, hoành tráng và trang nghiêm. Chứa đựng cùng với đó là những giá trị văn hóa của thủ đô đất nước tỷ dân.

Không chỉ là thủ đô với chiều dày lịch sử hơn 3000 năm, nơi đây còn lưu giữ nhiều minh chứng lịch sử, văn hóa lâu đời.

Với số lượng các ngôi chùa lớn nhỏ, phải nói là khổng lồ – hơn 1500. Trong đó phải kể đến một ngôi chùa có lối kiến trúc hơi có phần “kinh dị”, huyền ảo và ẩn sâu trong những ngọn núi.

Ngôi chùa có tên Bạch Bạo, nằm ở Môn Đầu Câu ở Bắc Kinh, tương truyền được xây dựng từ hơn 900 năm trước.

Cách khu đô thị Vọng Kinh sầm uất khoảng 70km, tuy nằm ở vị trí địa lý hơi hẻo lánh nhưng có thể nói việc tìm đường đến ngôi chùa này khá dễ dàng do đường đi được quy hoạch rất tốt. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến du khách rất thích ghé qua địa điểm này.

Khung cảnh đầu tiên du khách tham quan nhìn thấy sẽ là bức tượng Xa Thần ngay trước cổng ngôi chùa. Xa Thần là tên gọi khác của tượng Mã Đầu Quán Âm, hay còn gọi là Mã Đầu Minh Vương, cao hơn 99m sừng sững, khổng lồ trên mái điện.

Bức tượng Mã Đầu Quán Âm mới đầu nhìn thì sẽ có phần hơi ghê rợn do tạo hình 3 đầu 6 tay, mắt trợn, răng nhe ra, nhưng thực chất bức tượng mang ý nghĩa là “thượng lộ bình an”. Có vẻ giới trẻ cũng khá thích thú với tạo hình này nên ngày nay, có rất nhiều bạn trẻ đến tận nơi để check in tại chùa.

Nhiều người chia sẻ họ đã từng xỉu ngang khi nhìn thấy bức tượng này lần đầu, nhưng điều đó không ngăn cản họ tiếp tục tiến vào sâu hơn để tham quan ngôi chùa. Chính vì thế, tuy bạn có là một người yếu bóng vía hay hơi nhát gan thì cũng cứ nên đến ngôi chùa này thử một lần nhé.

Điểm đáng chú ý tiếp theo bên trong ngôi chùa là Vân Lôi Các. Phía trên nóc lầu các là bức tượng Thích Ca Mâu Ni Phật màu hoàng kim lấp lánh. Tạo hình bức tượng với gương mặt hiền hòa, một tay chỉ lên trời, một chỉ mặt đất, có 5 con rồng và 2 chim phượng hoàng bay lượn xung quanh toát lên sự nguy nga tráng lệ. Đặc biệt, ngoài sự uy nghiêm và hùng vĩ, bức tượng còn tạo cho người xem một cảm giác hơi đáng sợ.

Các chuyên gia đánh giá sự tinh xảo trong điêu khắc của những bức tượng này không thua kém gì các ngôi chùa lớn ở Thái Lan hay Ấn Độ.

Công trình ấn tượng thứ 3 trong ngôi chùa này phải kể đến Tượng Bồ Tát và Tứ đại kim cang. Tổ hợp tượng này được xây dựng hoàn toàn trên mái điện, tọa lạc ở vị trí cao nhất trên đỉnh núi. Tượng Bồ Tát được đúc bằng sứ trắng, phía trước có rồng phượng bay lượn, hai bên là Già Lam Bồ Tát tay đỡ Thanh long yển nguyệt đao và Vi Đà Bồ Tát với hai tay đỡ Giáng ma trượng trước ngực.

Mặc dù được đánh giá là có phong cách kinh dị và hơi có phần ghê rợn, nhưng đây có thể coi là một nét riêng rất độc đáo trong văn hóa tín ngưỡng Phật giáo. Cũng chính nhờ sự độc đáo này mà ngôi chùa ngày càng thu hút khách du lịch, những người đam mê khám phá nghệ thuật đến đây để tham quan, du lịch.