Người đàn ông 40 tuổi vay nợ gần 2 tỷ đồng để kéo dài chân thêm 8cm

Vì cảm thấy “thế giới dường như chiều lòng” người cao lớn, người đàn ông 40 tuổi này đã quyết định vay nợ để phẫu thuật kéo chân thêm 8cm.

TIN LIÊN QUAN

Theo tạp chí GQ đưa tin, một người đàn ông đã vay nợ 75.000 USD (khoảng 1,8 tỷ VNĐ) để phẫu thuật kéo dài chân, giúp tăng chiều cao lên 8cm. Điều đó có nghĩa là từ giờ đến 5 năm tới, mỗi tháng anh ta sẽ phải chi ra 1.200 USD (hơn 28 triệu đồng) để trả nợ.

Người đàn ông này có tên John Lovedale, đã ngoài 40 tuổi. Chia sẻ về quyết định đau đớn kéo dài hàng tháng trời của mình, anh nói: “Tôi nhận thấy những người cao hơn dường như có cuộc sống dễ dàng hơn. Thế giới có vẻ chiều lòng họ.”

Vì vậy, sau khi biết có thể phẫu thuật, anh đã quyết định phải tận dụng cơ hội để cao thêm gần 8cm. Trước khi kéo chân, Lovedale cao khoảng 174cm, thấp hơn một chút so với chiều cao trung bình hiện tại của đàn ông Mỹ là 175,26cm.

John Lovedale (trái) sau và (phải) trước khi phẫu thuật

Khoản tiền đầu tư cho cuộc “trùng tu” được Lovedale vay từ một ngân hàng trực tuyến có tên SoFito. Được biết, mỗi ca phẫu thuật kéo chân thường có giá dao động từ 70.000 USD đến 150.000 USD, tùy thuộc vào việc bệnh nhân muốn cao thêm 8cm, 10cm, 13cm hay 15cm.

Lovedale chia sẻ với truyền thông rằng, mặc dù trong 5 năm tới, mỗi tháng anh sẽ phải trả một khoản nợ không hề nhỏ là 1.200 USD, nhưng anh không hề hối tiếc: “Mọi người sẽ nhìn bạn với ánh mắt khác khi bạn cao hơn. Tôi cũng đã thu hút được nhiều sự chú ý hơn mỗi khi đi tập gym.”

Lần đầu tiên Lovedale nghe về thủ thuật kéo dài chân do bác sĩ Kevin Debiparshad chia sẻ trên Facebook.

Debiparshad được biết đến là một trong số ít các bác sĩ phẫu thuật ở Bắc Mỹ thực hiện thẩm mỹ kéo dài chân. Theo chia sẻ với GQ, ông đã thành lập Viện LimbplastX gần Las Vegas vào năm 2016 và hoạt động kinh doanh của phòng khám bùng nổ trong thời gian đại dịch xảy ra.

Phẫu thuật kéo dài chân ban đầu được thực hiện với mục đích giúp đỡ những bệnh nhân thực sự có vấn đề về sức khỏe. Đến nay, nó đã trở thành một hình thức thẩm mỹ phổ biến rộng rãi.

Khi nói đến quy trình phẫu thuật này, nhiều người có lẽ sẽ cảm thấy thật kinh khủng và sợ hãi. Các bác sĩ sẽ bẻ gãy xương đùi của bệnh nhân và nối đinh kim loại có thể điều chỉnh kích thước giữa 2 đoạn xương. Chiếc đinh được kéo dài mỗi ngày một chút trong thời gian 3 tháng, điều khiển từ xa bằng từ tính.

Có thể mất hàng tháng để xương từ từ dài ra và chân lành lại. Debiparshad chia sẻ: “Để trải qua quá trình này, bạn cần có một tinh thần kỷ luật rất cao. Nó giống như luyện tập cho cuộc chạy marathon.”

Vị bác sĩ cũng tiết lộ rằng ông đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân là nhân viên công nghệ đến từ các tên tuổi lớn như Google, Amazon, Microsoft và Meta.

Bất chấp việc vẫn còn nhiều ý kiến phản đối trái chiều, phẫu thuật kéo dài chân nói riêng và phẫu thuật thẩm mỹ nói chung đang ngày càng phổ biến ở nam giới. Theo tờ Washington Post, nam giới hiện nay thậm chí đã thực hiện qua tất cả các loại thủ thuật thẩm mỹ để có thể thăng tiến hơn trong cuộc sống và sự nghiệp.