Nhà sản xuất game Hàn Quốc quyên góp 2 tỷ Won chống dịch COVID-19

Park Kyung-seo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc, cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời, quý báu từ công ty game Nexon. Đồng thời tổ chức hi vọng hãng sẽ tiếp tục đóng góp cho xã hội nhiều hơn nữa.

Mới đây, công ty game lớn Hàn Quốc Nexon đã quyên góp 2 tỷ Won (tương đương hơn 38 tỷ Đồng) cho Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc vào ngày 25 tháng 02 để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Đây là một trong những động thái đầu tiên từ các công ty game xứ kim chi trong việc cùng chính phủ, tổ chức nhà nước phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp lây lan từ Trung Quốc.

Cụ thể hơn, việc quyên góp được thực hiện bởi Nexon Korea và công ty con N People. Khoản tiền 500 triệu Won đến từ N People được sử dụng để ngăn chặn sự lây lan của Coronavirus tại đảo Jeju, nơi đặt trụ sở của công ty con này.

Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc cho biết họ có kế hoạch sử dụng tiền để hỗ trợ để thực hiện việc nâng cấp y tế khẩn cấp và cứu trợ cho người bị nhiễm tại các vùng có nhiều ca bệnh. Số tiền 1,5 tỷ Won còn lại sẽ được sử dụng để đảm bảo an toàn công cộng và ngăn ngừa sự lây lan của bệnh truyền nhiễm này.

Park Kyung-seo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc, cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời, quý báu từ công ty game Nexon. Đồng thời tổ chức hi vọng hãng sẽ tiếp tục đóng góp cho xã hội nhiều hơn nữa bằng sự quan tâm cao tại cộng đồng địa phương.

Nexon là một nhà sản xuất game nổi tiếng Hàn Quốc, là đơn vị phát hành trò chơi trực tuyến cho PC và mobile game. Công ty được thành lập tại Seoul, Hàn Quốc vào năm 1994 bởi ông Kim Jung Ju và Jake Song. Năm 2005, công ty chuyển trụ sở chính từ Seoul, Hàn Quốc đến Tokyo, Nhật Bản.

Năm 2003, Wizet đã phát triển MapleStory tại Hàn Quốc, sau này trở thành một trong những tựa game thành công nhất của họ và đã được phát hành toàn cầu trong hơn một thập kỷ. Trò chơi được bản địa hóa ở nhiều địa điểm như Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore, Bắc Mỹ, châu Âu, Brazil và Việt Nam.

Nexon cũng là nhà phát triển của Dungeon & Fighter thông qua công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của mình là N People. Dungeon & Fighter cũng là một trong những game PC trực tuyến miễn phí phổ biến nhất ở Trung Quốc. Sản phẩm mới nhất của họ là V4 Mobile, phát hành ở Hàn Quốc, một số quốc gia châu Á khác và bản mobile của Dungeon & Fighter đang lên kế hoạch triển khai.