Những tựa game tốt cho người trầm cảm và giúp họ thư giãn

Khi thiên hạ không ngừng áp đặt rằng game gây ra đủ thứ tội trạng thì lại có những tựa game tốt cho người trầm cảm giúp họ thoải mái hơn.

Thời gian gần đây nổi lên trào lưu khuyên… trớt quớt với người trầm cảm theo kiểu “vui lên đi, đừng buồn nữa”. So với những lời khuyên kiểu ra lệnh trái khoáy như thế thì lại có những tựa game tốt cho người trầm cảm giúp giải tỏa bớt căng thẳng và bình tâm trước những đợt sóng gió.

Những tựa game tốt cho người trầm cảm thư giãn

Đây là những tựa game đặc biệt có những yếu tố nhẹ nhàng, thư thái, giúp thư giãn. Đặc biệt chúng gần như không có những yếu tố gây căng thẳng hay toxic làm tăng stress cho người chơi. Nói chung trầm cảm mà chơi LMHT gặp phải mớ trẻ trâu toxic nữa thì thua rồi. Nên tốt nhất là nên chơi những tựa game nhẹ nhàng, bình thản, yên ổn như liệt kê bên dưới nhé!

Journey – tựa game tốt cho người trầm cảm thích du hành

Journey là một trong những tựa game tốt cho người trầm cảm. Toàn bộ nội dung của game là một chiến đi dạo trong thế giới cực kỳ rộng lớn và nhiều cảnh vật hoa mỹ. Người chơi sẽ vào vai một nhà lữ hành vô danh xuất phát từ một sa mạc.

Những tựa game tốt cho người trầm cảm thư giãn

Dần dần theo cuộc hành trình của mình những đụn cát rộng lớn, người chơi sẽ gặp những cảnh vật khác như rừng núi, băng tuyết, các phế tích cổ xưa. Tất cả đều trôi qua trong cuộc hành trình để khám phá những gì lấp lánh ở phía chân trời.

Journey không có cốt truyện cũng không có thách thức nặng nề, chỉ là một chuyến đi và sự háo hức muốn biến ở đường chân trời kia đang còn ẩn giấu những kỳ quan gì. Cũng chính nhờ đó mà nó cực kỳ thích hợp với những người đang trong trạng tháo stress hoặc trầm cảm. Nó mang một ý nghĩa khám phá và tiếp tục yêu cuộc sống đầy những bất ngờ ở chân trời. Nếu không đi tiếp bạn sẽ không thể biết kỳ quan nào đang chờ đợi mình.

Stardew Valley – tựa game tốt cho người trầm cảm thích nông trại

Nông trại luôn là một thể loại game giúp người ta lánh khỏi stress và ở mức độ nào đó là một trong những tựa game tốt cho người trầm cảm. Đặc biệt là những game theo phong cách Harvest Moon như Stardew Valley nó bao gồm nhiều hoạt động cộng đồng tại làng quê cùng những người bạn nông dân thân thiện dễ mến.

Những tựa game tốt cho người trầm cảm thư giãn

Bê cạnh việc làm ruộng, chăm sóc chờ ngày hái quả đem bán thì game cũng có rất nhiều hoạt động thư giãn giải trí khác như câu cá, phiêu lưu, thu nhặt hoa quả từ thiên nhiên, đào khoáng. Bên cạnh đó là các hoạt động cộng đồng như lễ hội, gặp gỡ làm quen thậm chí yêu một dân làng nào đó. Bạn cũng có thể trải nghiệm phiên bản di động của trò chơi mọi lúc mọi nơi.

Một cuộc sống thật thư thái như vậy sẽ giúp xả rất nhiều stress và khơi gợi những giấc mơ về một cuộc sống êm đềm ở những người đang chán nản cuộc sống khó khăn thực tại. Nhìn chung một cuộc đời thật thảnh thơi và vô lo trong game sẽ giúp những người trầm cảm tạm thời quên đi cuộc sống khó khăn mà mình trải qua và khơi gợi những ý tưởng mới.

The Sims – một cuộc sống khác cho người trầm cảm

The Sims cũng là một trong những những tựa game tốt cho người trầm cảm khi nó cung cấp một cuộc sống giả lập cho người chơi. Người chơi sẽ hóa thân vào một Sims và bắt đầu cuộc sống của mình trong một thế giới ảo tương tự cuộc sống thật.

Những tựa game tốt cho người trầm cảm thư giãn

Trong thế giới đó, con Sims của bạn sẽ có một cuộc đời, sự nghiệp, các mối quan hệ và cả một gia sản để chăm lo. Bạn sẽ đi học sau đó chọn một nghề để làm. Bắt đầu bằng một căn nhà khiêm tốn, bạn sẽ làm việc chăm chỉ kiếm tiền để mở rộng nhà cửa, mua thêm thiết bị nội thất phục vụ cuộc sống. Suốt quá trình đó cũng không thiếu những tương tác từ các nhân vật xung quanh như người hàng xóm tốt bụng, các bạn đồng nghiệp, thậm chí bạn gặp qua một buổi tiệc nào đó.

Với một cuộc sống được đơn giản hóa như vậy, những người trầm cảm sẽ có được một cái nhìn khác về cuộc sống. Họ có thể thử những cuộc sống khác nhau trong thế giới The Sims để tự rút ra những bài học về cuộc sống của mình từ đó có thêm niềm tin và yêu thích cuộc sống của mình hơn.

Minecraft – Thế giới kỳ lạ cho những người trầm cảm

Minecraft không chỉ tạo ra một thế giới khác để người chơi sống trong đó giống các game bên trên mà nó còn cung cấp một thế giới của ý tưởng sáng tạo. Người chơi có thể chọn kiểu chơi sống sót với một thế giới sống động hoặc chế độ sáng tạo với nguyên vật liệu cung cấp không giới hạn giúp xây nên mọi thứ.

Những tựa game tốt cho người trầm cảm thư giãn

Việc lắp các khối thành hình dạng nhà cửa, núi sông, công trình kỳ ảo nhìn tưởng không hay nhưng hóa ra hay không tưởng. Cả thế giới nằm trong tay bạn, mọi nguyên vật liệu đều được cung cấp không giới hạn. Bạn có thể xây lên bất cứ thứ gì mình tưởng tượng trong đầu. Hơn thế nữa, Minecraft cũng có một hệ thống mạch điện đơn giản giúp bạn có thể trổ tài chế tạo máy móc với các khối mạch điện và thiết bị chạy điện trong game.

Việc đắm mình vào thế giới ý tưởng sáng tạo sẽ giúp hạ mức stress cho người trầm cảm và giúp họ khai phá sức mạnh của trí tưởng tượng bên trong bản thân mình. Việc hiện thực hóa các ý tưởng chính là bài tập để người trầm cảm tìm lại niềm tin cũng như quyết tâm thực hiện ước mơ của đời mình. Đó cũng là lý do Minecraft xứng đáng là một trong những tựa game tốt cho người trầm cảm.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.