NRG dính nghi vấn quỵt tiền môi giới khi mua GAM Esports

Tổ chức Esports nổi tiếng NRG Asia vừa bị cộng đồng đặt nghi vấn nợ tiền môi giới trong thương vụ thâu tóm GAM Esports.

Một trong những thương vụ thâu tóm lớn trong ngành Esports Việt Nam thời gian qua chính là việc tổ chức nổi tiếng thế giới NRG khu vực Asia đã có quyết định mua lại GAM Esports. Thương vụ này mới đây đã được xác nhận tiến hành ký kết thành công, biến GAM Esports trở thành đội tuyển thứ 2 sau Team Secret được một tổ chức có quy mô lớn trên thế giới góp vốn.

Điều này khiến cộng đồng Việt Nam rất tự hào và đặt nhiều hy vọng cho tương lai của GAM Esports. Nên nhớ rằng, bản thân NRG Esports là một tổ chức thể thao điện tử có quy mô lớn thứ 9 toàn cầu với giá trị lên đến 155 triệu USD cùng doanh thu 20 triệu USD dựa trên báo cáo năm 2020. Nếu so sánh với T1 Esports của quỷ vương Faker, NRG Esports thậm chí còn cao hơn 1 bậc nếu so về tài chính kinh tế!

NRG dính nghi vấn quỵt tiền môi giới khi mua GAM Esports

Ấy vậy mà, khi thông tin NRG Asia vừa thâu tóm thành công GAM Esports xuất hiện trên các kênh thông tin đại chúng thì mới đây một nghi án nợ tiền môi giới lại nổi lên chỉ thẳng mặt NRG!

Chuyện là trong thương vụ thâu tóm này, NRG Esports đã nhờ vả một trung gian tên Tuấn có tiếng nói trong giới Esports Việt Nam nhằm tạo mối quan hệ với GAM Esports. Theo như anh Tuấn khẳng định “..Sau buổi đầu tiên thì (NRG) đã đồng ý với phần môi giới là 10% deal tuy nhiên sau này giảm còn 5% và mình đồng ý. Sau đó thoái thác trách nhiệm và quỵt tiền không trả..”. Thậm chí, anh còn khẳng định có đầy đủ các đoạn ghi âm và bằng chứng cụ thể!

Chủ sở hữu mới của GAM dính nghi vấn nợ tiền?

Theo như anh Tuấn giải thích, ban đầu anh chỉ làm việc với NRG Asian về chi phí môi giới chứ không làm việc với GAM Esports! Tuy nhiên sau khi thương vụ được ký kết thành công. NRG Asia lại thoái thác trách nhiệm và giải thích rằng bên người bán – tức phía GAM Esports – phải có trách nhiệm phải chi trả 5% chi phí môi giới đó. Điều này khiến mọi chuyện trở nên rắc rối với anh Tuấn và cả với chủ sở hữu trước của GAM Esports là anh Vinh.

Bên cạnh đó, anh Tuấn còn chia sẻ chi phí môi giới đó là một con số rất lớn. Bởi lẽ chi phí mà GAM Esports đưa ra ban đầu là khoảng 400,000 USD – tức hơn 9 tỷ VND. Tuy nhiên sau vài lần trao đổi và dàn xếp, số tiền này đã giảm đi ít nhiều, xuống còn khoảng 200,000 USD – gần 4,7 tỷ VND. Thế nên, 5% chi phí môi giới của anh Tuấn có thể lên đến hơn 200 triệu VND.

GAM Esports chính thức đổi chủ sở hữu, nhận đầu tư khủng từ NRG.Asia
GAM Esports chính thức đổi chủ sở hữu, nhận đầu tư khủng từ NRG.Asia
NRG là tổ chức esports chuyên nghiệp khá nổi tiếng với những đội tuyển Call of Duty, Rocket League, Overwatch (đội San Francisco Shock).

Anh cũng tâm sự “trước đây mình đã từng thực hiện qua nhiều thương vụ môi giới như vậy rồi, nhưng chưa bao giờ gặp trường hợp quỵt tiền như lần này. Những lần trước các bên đều chuyển tiền rất nhanh chóng và uy tín, nhưng lần này thì mình không ngờ họ lại thiếu uy tín đến vậy. Họ thậm chí còn dây dưa và đẩy việc sang các bên khác.”.

Ngược lại, phía bên chủ cũ của GAM Esports vẫn rất thẳng thắn, cởi mở hỗ trợ và giúp đỡ anh Tuấn trong việc liên lạc và làm việc với NRG Asia nhằm giải quyết vấn đề. Hiện tại phía bên NRG Asia vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo hoặc giải thích nào cho vấn đề này.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.