Ông chồng bị phạt gần 60 triệu vì gửi ảnh khỏa thân của vợ cho bạn

Một người đàn ông 34 tuổi ở Singapore đã bị phạt tiền khi anh này gửi ảnh "riêng tư" của vợ cho bạn bè mình cùng xem. 

Một người đàn ông 34 tuổi ở Singapore đã bị phạt tiền khi anh này gửi ảnh “riêng tư” của vợ cho bạn bè mình cùng xem. 

TIN LIÊN QUAN

Ông chồng này đã bị cáo buộc tội xúc phạm danh dự, nhân phẩm của vợ mình. Người đàn ông này hiện đang kinh doanh tự do liên quan đến xe cộ.

Theo đó, trong suốt khoảng nửa năm từ cuối năm 2018 đến tháng 5/2019, ông chồng này đã gửi ảnh nhạy cảm của vợ cho một người bạn khác của mình, cũng là nam. Nhiều bức ảnh trong số đó vợ anh ta đang mặc đồ lót hoặc thậm chí là khỏa thân.

Người đàn ông Singapore bị phạt vì phát tán ảnh riêng tư của vợ. Ảnh minh họa: iStock.

Nhưng chính người bạn của ông chồng cũng cảm thấy không ổn khi xem những tấm ảnh và khuyên anh ta tỉnh táo để dừng hành động này lại. Thế nhưng, anh ta đáp:

“Không sao đâu, hai vợ chồng rất thoáng”. 

Đến tháng 5/2019, cặp vợ chồng này đã ký đơn ly hôn, nhưng mãi một thời gian sau cô vợ mới biết chồng cũ đã gửi những bức ảnh khỏa thân của cô cho một vài người bạn của anh ta mà không được sự đồng ý từ mình.

Cuối năm 2019, người vợ báo cáo vụ việc với cảnh sát và đâm đơn kiện chồng cũ.

Ban đầu, bên công tố quyết định chồng cũ phải bồi 2.000 SGD (1.393 USD) vì nhận thấy vụ việc có vẻ chưa nghiệm trọng lắm, những bức ảnh không để lộ phần nhạy cảm của cô gái. Hơn nữa, cô vợ không bắt quả tang được và người chồng được xác định là không có dấu hiệu tính toán từ trước để phạm tội.

Tuy nhiên, thẩm phán quận Janet Wang không đồng tình với phán quyết này.

“Không phải là không bắt quả tang được, rõ ràng là người vợ đã kịp thời phát hiện ra và báo cảnh sát”. 

Công tố viên cho biết khi những bức ảnh được phát tán, cặp vợ chồng chưa ly hôn. Người chồng ký đơn ly hôn vào tháng 5/2019 còn những bức ảnh đã được chia sẻ cho bạn của anh ta từ nhiều tháng trước đó.

Người vợ phát hiện vụ việc sau khi ly hôn.

Hơn nữa nạn nhân cáo buộc có 2 người bạn được chia sẻ những bức ảnh, trong khi thực tế chỉ có 1 người. Người này sẽ không bị buộc tội hay cảnh cáo gì.

Luật sư Narendra Mudaliar của người chồng cũ đồng ý với mức bồi thường 2.000 SGD vì thân chủ của ông đã rất hợp tác trong quá trình điều tra và sự việc cũng “không nghiêm trọng” như những gì cô vợ nói.

“Thân chủ của tôi rất hối hận về hành vi này, đó là sai lầm của anh ấy, một phần là do ảnh hưởng của cuộc hôn nhân sắp tan vỡ”. 

Hiện, người chồng cũ đang thất nghiệp, không có thu nhập ổn định và phải sống nhờ ở nhà mẹ đẻ. Người này xin phép được đóng tiền bồi thường định kỳ hàng tháng.

Cả 2 bên sau cùng đã thống nhất mức phạt 3.500 SGD (2.437 USD), khoảng 60 triệu đồng và sẽ được người chồng “trả góp”.

Thẩm phán nói:

“Hy vọng số tiền phạt sẽ là một lời cảnh cáo cho hành vi mà anh gây ra”.