Oscar 2021: Respawn Entertainment và lần đầu của ngành công nghiệp game

Respawn Entertainment – cha đẻ của tựa game battle royale nổi tiếng Apex Legends, đã làm rạng danh ngành công nghiệp game tại Oscar 2021.

Respawn Entertainment đã chính thức trở thành nhà phát triển game đầu tiên làm rạng danh ngành công nghiệp trò chơi điện tử khi Colette – một thước phim tài liệu ngắn với nội dung được trích dẫn từ tựa game Medal of Honor: Above and Beyond, giành được giải Oscar tại hạng mục Phim tài liệu ngắn xuất sắc nhất, tại lễ trao giải Oscar lần thứ 93 được tổ chức tại Mỹ.

Respawn Entertainment

Dành cho những ai chưa biết, Medal of Honor: Above and Beyond là tựa game lấy cảm hứng từ Chiến tranh Thế giới lần thứ 2, được thiết kế dưới dạng trải nghiệm thực tế ảo (VR) bởi Respawn Entertainment và phát hành vào giữa tháng 12/2020.

Kể từ khi phát hành, với công nghệ VR cùng với việc sở hữu tính tương tác cao, trò chơi không chỉ khiến cho cộng đồng game thủ cảm thấy vô cùng thích thú mà còn thu hút được sự chú ý của rất nhiều lịch sử gia, lẫn các quân nhân trên toàn thế giới.

Giờ đây nhà phát triển Respawn đã cho ra mắt thêm một thước phim tài liệu ngắn lấy tên Collette, với hi vọng sẽ mang đến cho người hâm mộ những cái nhìn sâu sắc và rõ ràng hơn về chiến tranh, cũng như tạo nên những tác động tích cực tới các cựu chiến binh của nhiều quốc gia và giúp cho người xem hiểu thêm về lịch sử thế giới.

Bộ phim của Respawn Entertainment được thực hiện bởi Athony Giacchino (một tay đạo diễn nổi tiếng chuyên làm phim tài liệu, từng được Hiệp hội Biên kịch Mỹ đề cử giải Kịch bản Phim tài liệu xuất sắc nhất cho tác phẩm The Camden 28), kể về bà Colette Marin-Catherine – một cựu quân nhân 90 tuổi, từng phục vụ trong quân kháng chiến Pháp, và chuyến thăm của bà tại một tại tập trung cũ ở Đức.

Qua đó tác phẩm này còn hé lộ nhiều câu chuyện mạnh mẽ, nói về những mất mát, đau thương mà những con người khốn khổ không may đã bị Thế chiến II cuốn vào. Chiến tranh không chỉ mang đến cho người lính tình bạn, tình đồng chí, mà nó còn có khả năng cướp đi những thứ quý báu nhất của tất cả mọi người.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.