PES 2021 Mobile iOS có gì khác so với các bản trước?

Nếu là game thủ nhà táo và đam mê bóng đá, PES 2021 Mobile iOS có thể là tựa game duy nhất bạn cần trên chiếc điện thoại của mình.

Về cơ bản, PES 2021 Mobile iOS (tên chính xác là eFootball PES 2021) là phiên bản từng giành được danh hiệu “Best Sports Game” tại E3… 2019, được Konami chuyển thể thành game mobile. Nhà phát hành này giới thiệu rằng họ đã  chắt lọc những gì tinh túy nhất của bản 2019 để mang đến cho bạn trải nghiệm bóng đá chân thực nhất trên thiết bị di động cho đến nay. Game chạy trên iOS và dĩ nhiên là Android nữa.

Về mặt nội dung, trò chơi có mối quan hệ đối tác độc quyền với AS Roma, các sự kiện mới trong chế độ Matchday, cập nhật cầu thủ, câu lạc bộ và giải đấu,… Game thủ có thể chơi với hàng loạt đội bóng thực sự tồn tại, bao gồm các câu lạc bộ đẳng cấp cao của bóng đá châu Âu; bao gồm FC Barcelona, Manchester United, Juventus, FC Bayern München, cũng như đối tác độc quyền mới, AS Roma.

Những nghi ngờ lớn nhất mà game thủ đặt ra trước khi PES 2021 Mobile iOS được phát hành là về những thay đổi trong lối chơi. Trên thực tế, không ít game thủ đã có phản ứng tiêu cực về lối chơi và đồ họa hiện tại của trò chơi. Trong khi một số người muốn thấy sự thay đổi trong đồ họa, số còn lại không muốn thay đổi. Tuy nhiên Konami không thể chiều lòng tất cả nên sau khi phát hành, chúng ta thấy có một chút thay đổi về đồ họa cũng như lối chơi của PES 2021 Mobile iOS.

Gameplay của PES 2021 Mobile iOS

Thay đổi đầu tiên là kích thước sân bóng. Mặc dù một số người có thể không nhận ra thay đổi này, nhưng mặt sân đã trở nên rộng hơn so với mùa giải trước, và nó giúp người chơi thoải mái hơn khi cầm bóng. Nhưng một nhược điểm nhỏ là chuyền dài có thể rất chính xác và sẽ khiến mọi thứ khó khăn hơn về lâu về dài.

Vật lý của quả bóng có vẻ được cải thiện một chút, trong khi chuyển động của cầu thủ thực sự tốt. Một điều khác cần lưu ý ở đây là bạn vẫn không thể hủy đường chuyền. Nhìn chung, lối chơi là tốt dù vẫn có thể được cải thiện thêm. Nói chung khi so sánh giữa PES 2021 Mobile iOS với PES 2020, chúng ta không thấy có nhiều điểm khác biệt, mới lạ như khi so sánh PES 2020 với PES 2019.

PES 2021 Mobile iOS

Những vấn đề còn tồn đọng trong gameplay của trò chơi là hai câu lạc bộ AC Milan và Inter không tồn tại trong phiên bản này – tên của họ bị đổi thành Milano RN và Lombardia NA sau khi hợp đồng hết hạn năm 2020. Giải đấu Bundesliga vẫn vắng mặt dù rất nhiều game thủ mong muốn được tham gia vào giải đấu này – có lẽ là Konami không thể mua được bản quyền giải đấu. Game cũng thiếu 18 huyền thoại khác nhau.

Đồ họa PES 2021 Mobile iOS

Không có thay đổi quan trọng nào được Konami thực hiện cho phần đồ họa, nhưng điều chắc chắn là sân có vẻ như đã sáng lên và màu sắc có vẻ đẹp hơn hẳn. Khuôn mặt các cầu thủ trông như phiên bản console nên chân thực hơn hẳn so với trước đây nên các fan sẽ dễ dàng nhận ra cầu thủ yêu thích của mình. Các động tác ăn mừng bàn thắng mới đã được thêm vào, đó cũng là một điểm cộng. Nhìn chung, bạn không thấy những thay đổi lớn nhưng game có một số chỉnh sửa nhỏ sẽ không làm bạn thất vọng.

PES 2021 Mobile iOS

Game có một bộ mặt khá mới mẻ nhờ Konami đã thay đổi, nâng cấp kha khá yếu tố trong giao diện của nó. Người chơi sẽ thấy một giao diện có thiết kế mới nhưng vẫn giữ nguyên tông màu xám hơi u ám. Các menu cũng dùng chung tông màu này. Các thiết kế thẻ cầu thủ trông mới mẻ, gọn gàng và hấp dẫn còn  menu đội hình y như cũ. Một số game thủ có thể sẽ bỡ ngỡ khi mới làm quen nhưng điều đó chắc chắn sẽ được cải thiện sau này.

Phần đáng thất vọng nhất của PES 2021 Mobile iOS là tính năng quản lý đội tuyển (Team Management). Không có một thay đổi nào được Konami thực hiện và mọi thứ chẳng có gì thay đổi, dù nhiều game thủ trông chờ cải tiến trong mục này. Điều nhiều người mong đợi nhất là được thấy số lượng vị trí cầu thủ và huấn luyện tăng lên, nhưng điều đó đã không xảy ra. Vậy nên game thủ sẽ vẫn có một đống nhân vật bị lãng phí, còn Konami vẫn liên tục gửi nhân vật mới vào hộp thư của game thủ.

Các cập nhật mới

Kể từ sau khi ra mắt, Konami đã bổ sung thêm nhiều khoảnh khắc biểu tượng (Iconic Moment) của các huyền thoại. Tính năng này (và những thứ tương tự) đã được Konami phát hiện ra là một cách bào tiền hấp dẫn, nên số lượng thẻ Iconic Moment mới sẽ không ngừng tăng lên. Game thủ sẽ nhận được những gì họ muốn nếu chịu chi tiền.

PES 2021 Mobile iOS

Những gì chúng tôi thực sự mong đợi nhìn thấy trong các bản cập nhật mới của game là những sự kiện mới. Trong những mùa giải vừa qua, PES 2021 Mobile iOS không có nhiều sự kiện để game thủ thưởng thức. Tour và Campaign cứ lặp đi lặp lại, còn các Challenge lại quá nhàm chán. Custom Matchday nói chung là ổn nhưng do chỉ có mỗi một mình nó là hấp dẫn, game thủ cày mãi và rồi cũng cảm thấy sự lặp đi lặp lại sau một thời gian.

Chúng tôi hi vọng PES 2021 Mobile iOS sẽ được bổ sung một số sự kiện mới, như một giải đấu ngắn hoặc các giải đấu loại trực tiếp,… Điều đó sẽ làm cho trò chơi thú vị hơn kha khá. Hãy đặt niềm tin vào đội ngũ vận hành và phát triển game.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.