Pewpew chia sẻ gì về nghề Streamer/ Youtuber tại Việt Nam trong năm 2019?

Trong những ngày đầu xuân Kỷ Hợi, Pewpew – một trong những Streamer được yêu thích nhất tại Việt Nam đã có những chia sẻ về về nghề Streamer/ Youtuber tại Việt Nam trong năm 2019

Đến thời điểm hiện tại, Streamer có lẽ là cụm từ chẳng còn mấy xa lạ với giới trẻ Việt Nam. Streamer game đang trở thành một xu hướng phát triển nghề nghiệp mới được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn và đem lại những khoản thu nhập không hề nhỏ. Pewpew, Virusss, Misthy, Mixi Gaming, Trực Tiếp Game (Dũng CT), Linh Ngọc Đàm… là những minh chứng rõ nét nhất cho thành công của một nghề nghiệp mới với cái tên Streamer game tại Việt Nam. Năm 2018 cũng có thể coi là thời điểm vàng của làng Stream Việt khi mà hàng loạt Streamer trẻ tuổi đã có thể mua nhà, mua xe ở độ tuổi 20.

Pepwew – từ caster Dota 2 trở thành một trong những Streamer hàng đầu tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại

Mới đây, Hoàng Văn Khoa hay còn được biết tới với cái tên Pewpew đã có những chia sẻ về về nghề Streamer/ Youtuber tại Việt Nam trong năm 2019 trong cộng đồng Pewpew và Pewnoy. KenhTinGame xin trích dẫn nguyên chia sẻ của Pewpew trong những ngày đầu xuân Kỷ Hợi

Đầu năm chia sẻ cho anh em muốn theo nghiệp youtuber/hot face/streamer

Năm nay sẽ là năm khó khăn. Vì thời kì bùng nổ qua rồi. Hiện thị trường dư thừa ng làm nội dung và đầu tư lớn từ các cty hay nhóm làm nội dung. Ngoài ra các platform như yt fb …. đã biết mình mạnh yếu ở đâu họ sẽ giảm xuất tiền để hốt ng làm nội dung. Thay vào đó là chọn lọc và chắt lọc.

Cơ hội vẫn nhiều. Thu nhập cũng ổn và đôi khi là khá cao nếu so ra mặt bằng chung. Đương nhiên đánh đổi lại là cạnh tranh cực kì và đào thải rất nhanh. Stream số CCU cao là tốt mọi ng hay khoe nhau nhưng còn phải tính tới độ phủ và lượng người xem trung bình vì bây giờ các platform cần sự ổn định chứ ko phải educate user stream là gì (tạo đột biến).

Đừng bao giờ bỏ học làm stream. Bạn có là streamer triệu view triệu sub. Mà 1 ng có bằng văn hóa với 1 ng không. Số phận đã khác nhau rồi ^^ từ tiền bạc kiếm được tới phong cách làm và các đối tác ..vv.. Bạn có thể ko tin mình. Các bạn cứ bỏ vì cũng chẳng lq tới mình. Nên nhớ Streamer là làm nghề liên quan tới tư duy và nhạy bén giao tiếp ( nó đòi hỏi sự trải nghiệm nhiều và thông tin lớn).

Pewpew - Viruss bộ đôi streamer quá quen thuộc trong cộng đồng game thủ Việt
Pewpew – Viruss bộ đôi streamer quá quen thuộc trong cộng đồng game thủ Việt

Streamer là người dùng stream tải nội dung trực tiếp giao lưu với khán giả cho mục đích kinh doanh/giải trí/giáo dục với nội dung tích cực.

Ai cũng có thể làm streamer. Nhưng với mình không phải ai stream cũng là streamer ^^.

Như ai cũng có thể đá bóng. Nhưng ko phải cứ đá bóng là cầu thủ chuyên hay bán chuyên. Cực kì khác nhau

Nghề này ko phải chỉ năm nay chết hoặc sống. Tối thiểu phải 3 5 năm nữa.

Cơ hội nghề nghiệp từ Streamer là: mc, btv, video editor, project manager, account manager, pr, quan hệ công chúng/khách hàng, kinh doanh ….

Yêu cầu để tới được mức đó: kiến thức và sự học hỏi rèn luyện bền bỉ. Thường có thu nhập sau 1 tới 2 năm theo nghề tùy người.

Thu nhập: 3 5 triệu tới vài chục (hơn nữa thì ^^ tùy người) tùy tầm, tùy tài tùy số và các dự án.

Kiến thức mình share miễn phí vô tư ^^ chỉ là cá nhân. Ko cần gì lại. Chúc các bạn có 1 năm tuổi trẻ đáng để sau này nhìn lại mỉm cười trong tâm đắc!