PlayStation Showcase 2021: Project EVE hút mắt fan hâm mộ

Project EVE vừa có màng ra mắt ấn tượng trong sự kiện PlayStation Showcase 2021 với hàng loạt hình ảnh chiến đấu đầy máu lửa.

Project EVE là tựa game phiêu lưu hành động do ShiftUp phát triển, lấy cảm hứng từ 2 tựa game là NieR: Automata và God of War, tập trung chủ yếu vào phần chơi đơn. Phần hình ảnh và thiết kế nhân vật của trò chơi rất được trông đợi bởi đích thân Kim Hyung-Tae sẽ chịu trách nhiệm xử lý. Có thể nói nhân vật từng đảm nhận vài trò giám đốc nghệ thuật trong các dự án như Magna Carta, Blade & Soul và Destiny Child chắc chắn sẽ khiến các anh em mê waifu hài lòng. Theo thông tin ban đầu, trò chơi bắt đầu được thực hiện từ năm 2019 thế nhưng mãi đến sự kiện PlayStation Showcase 2021, game thủ mới có cơ hội xem qua một số cảnh hành động hấp dẫn trong trailer mới của Project EVE.

Cốt truyện sci-fi đầy quen thuộc

Mặc dù đoạn giới thiệu chỉ kéo dài khoảng 4 phút thế nhưng cũng đủ thể người hâm mộ có cái nhìn tổng quan về bối cảnh, cốt truyện cũng như gameplay của trò chơi. Bên cạnh đó, người chơi còn có thể thấy bóng dáng quen thuộc từ phong cách chiến đấu của những bậc tiền bối như Bayonetta, Devil May Cry và NieR hiện diện trong Project EVE. Trò chơi lấy bối cảnh tương lai khi Trái đất bị xâm lược bởi một loài sinh vật ngoài không gian tên là NA. Chủng loài này có khả năng ký sinh và điều khiển thi thể người chết, khi đã có được vật chủ chúng sẽ tấn công bất cứ ai hoặc bất cứ sinh vật nào mang dấu hiệu của sự sống.

Project EVE

Nhân loại cảm thấy lo sợ trên chính mảnh đất của mình, họ bắt đầu tìm con đường bỏ trốn khỏi Trái Đất. Tuy nhiên vẫn có một số không may bị kẹt lại và nhận án tử từ loài sinh vật ngoài hành tinh hung ác. Trong vai nhân vật chính có hình dáng của một waifu xinh đẹp mang mã code Project EVE, bạn sẽ bắt đầu thực hiện sứ mệnh thanh tẩy tất cả những NA đáng sợ và biến Trái đất trở lại thành hành tinh xanh. Thông qua trailer có thể thấy EVE là một dạng vũ khí sinh học được điều khiển bởi tập đoàn nào đó. Bằng chứng là “cô ta” có thể sống ngoài không gian mà không cần các thiết bị phụ trợ. Đó là chưa kể đến đống máy móc hỗ trợ chiến đấu được kết nối trực tiếp vào các giác quan trên cơ thể.

Project EVE

Những thông tin này làm game thủ dễ liên tưởng đến hai bộ phim có nội dung tương tự như Robocop và ELYSIUM. Ở đoạn cuối trailer Project EVE cũng phát sinh thêm một nghi vấn khi hình ảnh hiện ra là một nữ chiến binh trong bộ giáp cồng kềnh có tên gọi Alpha NA – một loại NA dạng sinh vật cơ khí hóa được tạo ra từ khoa học kỹ thuật. Điều này tiếp tục kích thích trí tò mò từ cộng đồng game thủ. Liệu nhân vật chính EVE có phải là một Alpha NA được phát triển theo một hướng khác của tập đoàn Mother Sphere hay không? Nếu không thì Mother Sphere nghĩa là gì trong thời cầu nguyện thì thầm của cô ta? Tất cả các câu trả lời sẽ sớm được studio ShiftUp làm sáng tỏ khi tựa game ra mắt.

Kết hợp lối chơi chặt chém đã tay

Về lối chơi, Project EVE là một tựa game phiêu lưu hành động với góc nhìn thứ ba. Điểm ấn tượng mà game thủ có thể thấy đoạn trailer tại PlayStation Showcase 2021 chính là các phân cảnh chiến đấu vô cùng hào nhoáng của nhân vật EVE. Cùng với thanh kiếm sắc bén, cô ta đã tạo ra nhiều pha hack ’n’ slash kết hợp nhào lộn né đòn để phản công vô cùng nhuần nhuyễn. Dù được phối hợp thêm hiệu ứng rất bắt mắt nhưng có thể thấy ShiftUp đã học hỏi rất nhiều từ các tiền bối đi trước như Bayonetta, Devil May Cry và NieR.

Project EVE

Tuy nhiên cũng cần khen ngợi studio này bởi từ việc thiết kế hiệu ứng cho đến những phân cảnh kết liễu quái vật ấn tượng đều được NSX lồng ghép một cách tinh tế, hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm đã tay đã mắt cho cộng đồng game thủ yêu thích thể loại hành động. Ngoài chiến đấu, đoạn trailer của Project EVE còn cho thấy những hình ảnh hoang tàn đổ nát của thế giới sau khi bị quái vật chiếm đóng, tất cả đều được khắc họa rõ nét và chân thật với trên nền công nghệ đồ họa hiện đại của nền tảng Unreal Engine 4. Bên cạnh đó, những con quái vật cũng được đơn vị phát triển thiết kế trông khá kinh dị với những xúc tu rất quen thuộc trong các phim hoạt hình Nhật Bản.

Project EVE

Điều này góp phần làm cho kẻ địch trong tựa game trở nên có sức sống và sinh động hơn bao giờ hết. Mặc dù Project EVE đã có buổi ra mắt ấn tượng trên Playstation Showcase 2021 nhưng một điều đáng tiếc đơn vị phát triển vẫn chưa chính thức công bố ngày phát hành tựa game. Nhưng đoạn giới thiệu của trò chơi cũng cho thấy quá trình làm game vẫn đang tiến triển tốt và sẽ sớm ra mắt trong tương lai.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?