Pokemon: Câu chuyện về những thẻ bài còn đắt hơn Bitcoin

Sưu tầm thẻ bài Pokemon được đánh giá là một trong những bộ môn cực kỳ tốn kém. Thậm chí nhiều loại còn đắt đỏ hơn cả một đồng Bitcoin.

Như các bạn cũng đã biết (nếu có chút quan tâm đến phi vụ crypto mining), cơn sốt tiền ảo (Bitcoin) đang trở nên cực kỳ phổ biến, không chỉ riêng ở Việt Nam, mà còn ở khắp nơi trên toàn thế giới. Hiện nay, giá niêm yết của 1 đồng Bitcoin đã tương đương 59.463 USD (xấp xỉ 1 tỷ 3 gần 1 tỷ 4 VND) tuy nhiên với bấy nhiêu đó tiền, có thể vẫn chưa đủ để chi trả cho một lá bài Pokemon quý hiếm.

Pokemon

Đi đôi với cơn sốt Bitcoin chính là tình trạng thiếu hụt trầm trọng về nguồn cung linh kiện, cũng như các chất và nguyên liệu bán dẫn. Tất cả những yếu tố này đã khiến cho giá cả của nhiều loại mặt hàng công nghệ tăng cao một cách thất thường.

Không chỉ riêng những thiết bị và phần cứng máy tính, mà các món đồ điện tử gia dụng như tivi, tủ lạnh, v.v… cũng phải chịu chung số phận. Theo phân tích của giới chuyên môn, trong trường hợp tệ nhất, tình trạng tăng giá và cháy hàng sẽ còn tiếp tục cho đến hết năm 2021.

Đu dây như phim để trộm thẻ Pokemon, người đàn ông Nhật Bản bị cảnh sát “thu phục”
Đu dây như phim để trộm thẻ Pokemon, người đàn ông Nhật Bản bị cảnh sát “thu phục”
Học tập siêu đạo chích Kid để ăn trộm thẻ Pokemon, một người đàn ông Nhật Bản nhanh chóng bị cảnh sát bắt giữ.

Nhưng cũng chẳng sao, bởi vì nếu không muốn hoặc không thể ‘đốt tiền’ vào việc đào tiền ảo, cũng như mua sắm các món hàng điện tử, công nghệ. Thì ta có thể tận dụng số tiền đó để phục vụ cho những thú vui ‘tao nhã’ của mình, như sưu tầm đủ các thẻ bài Pokemon cực hiếm, cực ‘xịn sò’ chẳng hạn. Đó cũng chính là chủ đề mà Mọt tui muốn nói đến trong bài viết ngày hôm nay. Chúng ta hãy cùng nhau điểm qua một số loại thẻ bài vừa nổi tiếng vừa ‘hại thận’ nhé!

Lugia 1st Edition Neo Genesis – 129.000 USD

Cũng giống như Mewtwo, Lugia không chỉ là một trong những Pokemon huyền thoại, mà còn là những ký ức tuổi thơ đáng nhớ của nhiều trẻ em trên toàn thế giới. Chú chim này xuất hiện lần đầu tiên trong bộ phim hoạt hình Pokemon: The Movie 2000 vào năm 1999.

Pokemon

Nhiều năm trôi qua, với những giá trị tinh thần bất diệt và tuổi thọ lâu đời, lá bài Lugia 1st Edition Neo Genesis (phiên bản đầu tiên) đã nhanh chóng trở thành một trong những thẻ bài Pokemon được săn tìm nhất và đắt giá nhất trên toàn thế giới. Tháng 11 năm 2020, chiếc thẻ Lugia phiên bản đầu tiên đã được bán với giá 129.000 USD trong một cuộc đấu giá tại trang thương mại điện tử PWCC.

Kangaskhan Family Event Trophy – 150.000 USD

Để sở hữu được tấm thẻ bài Pokemon vừa hiếm vừa đắt này, các bạn cần phải tham gia vào một giải đấu đặc biệt dành cho gia đình. Cuộc thi này sẽ bao gồm nhiều vòng đấu và nhiều trận chiến khác nhau và chỉ những người chiến thắng mới được ban tổ chức trao thưởng. Trong trường hợp này phần thưởng sẽ là tấm thẻ Kangaskhan Family Event Trophy.

Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin cho biết, trên thế giới chỉ mới có 11 chiếc thẻ được sản xuất. Vào tháng 10 năm ngoái, hai lá bài Kangaskhan đã được bán ra với giá 150.000 USD mỗi chiếc.

Pikachu Illustrator – 243.000 USD

Năm 1997, CoroCoro Comics (Tạp chí Manga của Nhật Bản) đã tổ chức một cuộc thi hội họa và tác phẩm đã giành được chiến thắng chính là chiếc thẻ bài Pikachu Illustrator. Trong 5 năm qua, những tấm thẻ này liên tục được ‘trao tay’ từ người này đến người kia, với mức giá dao động từ 195.000 USD cho đến 200.000 USD.

Pokemon

Mãi cho đến năm 2020, một lá bài Illustrator đã được bán ra với giá 250.000 USD. Được biết hiện tại chỉ có 20 chiếc thẻ được sản xuất. Không những thế, theo các chuyên gia nhận định, giá trị của những thẻ Pokemon này sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong những năm sắp tới.

Charizard 1st Edition Shadowless Grade 10 – 369.000 USD

Nói về Pokemon chắc chắn không thể nào không nói đến Charizard. Ai mà không biết chú rồng lửa này thì nói thật, các bạn không phải là anh em thân tín của Mọt tui. Charizard không chỉ gắn bó với tuổi thơ của rất nhiều fan hâm mộ Pokemon, đặc biệt là đối với những dân chơi thuộc thế hệ 8x, 9x. Mà còn là một trong những sinh vật quan trọng nhất của thế giới Pokemon.

Pokemon

Những phiên bản thẻ bài đầu tiên của Rồng Charizard (Charizard 1st Edition) được ra mắt vào năm 1999 rõ ràng là rất đắt, song vẫn không thể nào đắt bằng bản ‘Shadowless’ (phiên bản không in bóng) cùng loại. Vào ngày 9 tháng 10 năm 2020, Logic – cựu rapper kiêm streamer nổi tiếng trên Twitch, đã trả hơn 226.000 USD cho một tấm thẻ bài 1st Edition Charizard Grade 10.

Hai tháng sau, trong phiên đấu giá trên PWCC, một dân chơi đã trả 369.000 USD để mua một chiếc thẻ khác. Số tiền khổng lồ này đã khiến cho Charizard 1st Edition Shadowless Grade 10 trở thành chiếc thẻ đắt giá nhất từng được rao bán, tính đến thời điểm hiện tại.

Trophy Pikachu Gold 1st Place (1997) – Ước tính 2.000.000 USD

Thông thường các thẻ bài Trophy sẽ được chia làm ba loại tương ứng với ba thứ hạng cao nhất trong các giải đấu Pokemon, bao gồm Bronze (Hạng Ba), Silver (Hạng Nhì) và cuối cùng là Gold (Hạng Nhất).

Được biết các loại thẻ đặc biệt này, chính là phần thưởng vô giá dành riêng cho những người chiến thắng trong các Giải vô địch Thế giới, được tổ chức tại Nhật Bản. Theo Mọt tui tìm hiểu, trên toàn thế giới chỉ có vỏn vẹn 4 thẻ Trophy Pikachu Gold 1st Place và một trong số đó, hiện đang được rao bán trên eBay với giá 2.000.000 USD. Tuy nhiên, đến nay chủ sở hữu vẫn chưa tìm được người mua, chắc có lẽ cũng bởi vì giá tiền của lá bài này… quá chát.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.