Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online, chơi game vì cốt truyện hay vì điều gì?

Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online đã giành được rất nhiều giải thưởng nhưng điều quan trọng là cốt truyện của nó có tiếp nối CKKĐ 2 hay không?

Dân chơi hệ cốt truyện và dấu hiệu nhận biết

Phàm thế gian thì chín người mười ý và đám game thủ chúng ta đã chứng minh khái niệm này hết sức rõ ràng. Trong đó những người chơi hệ khổ dâm chỉ thích cắm đầu vào cày cuốc các game siêu khó như Dark Soul, Bloodborne hay Sekiro: Chết nhiều vãi cả nồi. Đối với họ game càng khó thì sau khi qua được màn lại càng cảm thấy “hưng phấn”. Tất nhiên cũng có những người chơi thuộc hệ hack/cheat trình chơi game không cao nhưng thích cảm giác nhẹ nhõm để giành chiến thắng nên cứ hễ chơi game nào là tìm cách để đưa thuốc men vào hòng biến cái game đã ghi rành rành là dành cho người trưởng thành chuyển mình thành game casual cho trẻ vị thành niên.

Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online, chơi game vì cốt truyện hay vì điều gì?

Ở một diễn biến khác, trong nhóm có sở thích khác biệt về gu chơi game lại có một bộ phận không ít người chơi tự nhận mình thuộc hệ chơi game vì cốt truyện. Trong khi hardcore gamer tìm thấy niềm vui khi chinh phục những thử thách ngày càng lớn thì kiểu game thủ này lại thích chậm rãi tận hưởng cốt truyện nhiều hơn. Chơi game đối với họ là một sự hưởng thụ thoải mái khi được chìm vào thế giới ma mị cuốn hút vốn không thể thấy trong thực tế, thích được thả hồn vào những chuyến phiêu lưu bất tận, thích được theo dòng cảm xúc mà cùng khóc cùng cười với nhân vật.

Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online, chơi game vì cốt truyện hay vì điều gì?

Các “dân chơi” hệ cốt truyện này TUYỆT ĐỐI không bao giờ bỏ đoạn cutscene nào cả, miễn là nó đừng lặp lại. Họ luôn muốn hiểu về câu chuyện trong game một cách trọn vẹn nhất và những kẻ chơi game cứ spam nút lia lịa để tua nhanh các đoạn cắt cảnh chẳng khác nào đám phù thủy tôn thờ Satan cần phải bị đưa ra xét xử trước tòa án dị giáo. Gu chơi game gì sẽ có thói quen ấy, khi bàn luận về game, dân chơi hệ cốt truyện cũng ưa thích bàn luận về chiều sâu của nội dung game hơn là cách để vượt qua màn hoặc hạ mấy con trùm khó nhằn.

Không phải họ không hứng thú với cảm giác vượt thử thách, chỉ không muốn những thử thách đó làm đứt đoạn trải nghiệm cảm xúc khi chơi game mà thôi!

Cổ Kiếm Kỳ Đàm và cốt truyện khiến khán giả thổn thức

Thực tế Cổ Kiếm Kỳ Đàm là cái tên không chút nào xa lạ ở Việt Nam và có một lượng fan tương đối hùng hậu nhưng đó là do tiếng tăm của bộ phim truyền hình sản xuất năm 2014 mang lại. Dù bản truyền hình không quá xuất sắc nhưng dàn diễn viên lưu lượng nổi tiếng toàn những gái xinh và trai còn xinh hơn gái gồm Dương Mịch (Phong Tình Tuyết), Lý Dịch Phong (Bách Lý Đồ Tô), Trần Vỹ Đình (Lăng Việt), Kiều Chấn Vũ (Âu Dương Thiếu Cung)… đã khiến bộ phim vô cùng được quan tâm.

Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online, chơi game vì cốt truyện hay vì điều gì?

Nhưng với game thủ phần cốt truyện của trò chơi mới là thứ khiến tác phẩm được đánh giá cao, về cơ bản Cổ Kiếm Kỳ Đàm vốn là một tựa game offline lấy đề tài tiên hiệp của NSX Thượng Hải Chúc Long ra mắt vào năm 2010. Nội dung của trò chơi phác họa một thế giới tiên hiệp kỳ ảo nhiều màu sắc nhưng không kém phần sống động với những âm mưu và những tranh đấu không ngừng xung quanh Phần Tịch Kiếm, cùng với đó là những những câu chuyện tình đẹp và giàu sự hi sinh khiến trò chơi có cốt truyện cực kỳ sâu sắc và nhân văn.

Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online, chơi game vì cốt truyện hay vì điều gì?

Bộ phim truyền hình năm 2014 đã cải biên hơi nhiều nội dung trong nguyên tác cùng với diễn xuất chưa tới của dàn nhân vật đã khiến bộ phim được yêu thích nhưng bởi vì sự rực rỡ của bộ áo khoác lấp lánh hơn là nội hàm bên trong. Tiếp nối thành công của phần trước với cổ kiếm PHẦN TỊCH và chàng thiếu niên Bách Lý Đồ Tô, game CKKĐ 2 ra mắt năm 2018 là một câu chuyện hoàn toàn mới kể về thần kiếm CHIÊU MINH được trui rèn từ thời thái cổ. Nhân vật chính lần này là chàng trai Nhạc Vô Dị, tính tình hiệp nghĩa đang trên đường tìm tòi học tập yển thuật (có thể tạm hiểu là cơ quan thuật hay khôi lỗi thuật như Sasori trong Naruto).

Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online: Game có gái xinh thì chắc là hay?
Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online: Game có gái xinh thì chắc là hay?
Là một người đàn ông đơn giản, tôi thấy Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online có nhiều gái xinh thì tôi chơi, tất nhiên chất lượng game cũng phải ra gì và này nọ nữa.

Trên đường phiêu lưu nhân vật chính của chúng ta  gặp được nàng Văn Nhân Vũ – một cô gái trung can nghĩa đảm ưa bạo lực của Bách Thảo Cốc, cùng với Hạ Di Tắc – đệ tử Thái Hoa quan vốn thuộc chủng tộc nửa người nửa yêu. Họ lên đường đi tìm yển sư lừng danh là Tạ Y, đồng thời gặp được linh nữ A Nguyễn. Vận mệnh đưa đẩy khiến nhóm Nhạc Vô Dị phải chiến đấu chống lại đám người của Lưu Nguyệt Thành. Lưu Nguyệt Thành điều kiện sống không tốt nên Đại Tế Tư Thẩm Dạ quyết định hợp tác với Tâm Ma làm hại chúng sinh, đổi lại đưa tộc Liệt Sơn xuống hạ giới. Từ đây viết nên câu chuyện tuyệt vời về tình bằng hữu, tình yêu, tình thầy trò, đạo nghĩa , thế sự luân hồi.

Về phần cốt truyện của Cổ Kiếm Kỳ Đàm 2 có lẽ các bạn nên tự tải game về chơi và tìm hiểu hoặc nếu quá ngại vì đây không phải là một tựa game mới thì có thể xem luôn bộ phim này trên Youtube cũng được. Rút kinh nghiệm trước đó phần 2 của bộ phim không mất quá nhiều thời gian sản xuất mà được ra mắt cùng năm tuy nhiên nội dung khác hoàn toàn phần 1 và không có sự tham gia của những ngôi sao như Dương Mịch, Lý Dịch Phong hay Trần Vỹ Đình. Thay vào đó là những cái tên như Phó Tân Bác, Lý Trị Đình và Dĩnh Nhi nhưng việc thay đổi dàn diễn viên được yêu thích trước đó khiến chất lượng lẫn danh tiếng của bộ phim bị ảnh hưởng ít nhiều.

Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online tiếp nối cốt truyện của CKKĐ 2?

Với phong cách làm game quen thuộc của mình, tương tự như phần đầu tiên NSX Thượng Hải Chúc Long đã khiến cho đại kết cục của CKKĐ 2 để lại trong lòng người hâm mộ khá nhiều tiếc nuối. Có thể chúng ta cảm thấy chút an ủi khi cặp nhân vật chính 3 năm sau gặp lại trên sa mạc, đỡ thê thảm hơn phần một khi những người yêu nhau đều có kết cục phải rời xa nhau nhưng có lẽ từng ấy là chưa đủ khiến người hâm mộ cảm thấy thỏa mãn. Thế nên để chiều lòng người chơi, NSX đã tuyên bố nội dung cốt truyện trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online sẽ viết tiếp những điều còn dang dở trong phần hai.

Tất nhiên với kinh nghiệm đau thương khi trải qua trò chơi gốc, ta có quyền nghi ngờ liệu NSX sẽ làm gì để không khiến phần game online chỉ là một nỗ lực bòn rút thêm tiền bạc của game thủ. Trước tiên hãy cùng điểm lại những giải thưởng mà Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online gặt hái được kể từ khi ra mắt. Năm 2015 game đoạt giải Game online hay nhất năm tại lễ trao giải Kim Dực. Năm 2016, ở lễ trao giải Golden Plume Award – giải thưởng được mệnh danh là Oscar của ngành game Trung Quốc, Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online vinh hạnh nhận giải thưởng Game online chuyển thể xuất sắc nhất. Tại Hội nghị thường niên ngành công nghiệp game Trung Quốc 2016, game được đánh giá là một trong 10 game được mong đợi nhất năm 2017.

Gần đây nhất là vào tháng 10 năm 2020, ở hội thảo được tổ chức bởi Baidu APP và Baijiahao do 17173 chủ trì, Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online được vinh dự nhận giải thưởng tựa game online phổ biến nhất Trung Quốc. Chỉ với từng ấy giải thưởng có lẽ người chơi đã phần nào yên tâm về chất lượng của tựa game hay ít nhất là cốt truyện game cũng phải “ra gì và này nọ” để các nhà phê bình của đơn vị tổ chức giải chọn mặt gửi vàng. Vấn đề tồn tại duy nhất ở đây là do trình độ tiếng Hoa trình độ Google Translate bậc 3/7 nên dù có trải nghiệm sơ bộ trò chơi trong bài viết viết trước, Mọt vẫn chưa có được khái niệm rõ ràng lắm về cốt truyện của Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online sẽ tiếp nối các diễn biến trong phần game offline ra sao.

Game thủ thích cốt truyện nên trông đợi Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online?

Còn nhớ hồi cuối năm 2017, EA đã khiến cho toàn bộ cộng đồng game thủ xôn xao vì chia sẻ rằng “Game thủ không còn thích game tuyến tính nữa”. Đây thực sự như một gáo nước lạnh được EA dội vào thẳng mặt người hâm mộ. Vấn đề là trước, thậm chí cả sau lời chia sẻ đó, thành công của những trò chơi tuyến tính là không thể phủ nhận. Thậm chí hầu hết các giải thưởng quan trọng của năm đều thuộc về các trò chơi thiên về cốt truyện.

Những Ni-oh, Uncharted, Horizon Zero Dawn, God of War, NieR: Automata,… đều là minh chứng sống cho thấy giá trị và thành công của phần Campaign. Nó thậm chí còn ẩn chứa những yếu tố đi sâu vào lòng người chơi, có đủ khả năng để truyền tải những thông điệp có thể thay đổi một phần nào đó xã hội này. Minh chứng rõ ràng nhất cho điều này chính là các dòng máy console vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ kéo theo đó là sự ra đời của hàng loạt những siêu phẩm chơi đơn đình đám được công nhận bởi cả game thủ qua số lượng đĩa bán ra, lẫn giới chuyên môn khi được vinh danh tại những giải thưởng thường niên về game.

Những God of War, Sekiro: Shadows Die Twice hay The Last of Us Part II đều là các trò chơi không chỉ “phá đảo” một lần là xong chuyện. Đôi khi chúng ta phải chơi đi chơi lại đến lần thứ n mới thật sự thấu cảm được những điều mà nhà sản xuất muốn truyền tải. Đáng tiếc game online thường không mang lại được trải nghiệm đó khi cách bản thân câu chuyện được trình bày trong các sản phẩm dạng này đều có vấn đề. Rõ ràng sau nhiều lần cố tìm hiểu ngọn ngành, đọc từng câu từng chữ rồi nhận ra rằng điều đó là không cần thiết lại vô cùng tẻ nhạt, người chơi sẽ sinh ra phản ứng “tua nhanh cho xong” bởi điều này vừa mất thời gian lại chẳng hề thú vị nếu không muốn nói là nhàm chán.

Nắm bắt được nhu cầu của game thủ, NSX Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online đã mạnh dạn khẳng định rằng trò chơi có xuất phát điểm là một tựa game offline có chiều sâu về cốt truyện và bản thân Thượng Hải Chúc Long cũng có khát khao mang toàn bộ nhưng tinh tuý của dòng game offline lên phiên bản online của trò chơi. Không cần nói đâu xa, chỉ nội dung dung lượng khủng bố lên đến gần 80Gb mà đa phần trong số đó được tập trung cho mảng xử lý đồ họa lẫn các đoạn cắt cảnh game đã đủ để người chơi có cái nhìn rất khác về một tựa game online trên PC nhưng hứa hẹn sẽ chứa đựng nội dung cốt truyện sâu sắc không kém bất cứ tựa game offline nào.

Còn nhớ khi CKKĐ 1 và 2 ra mắt, những người hâm mộ trò chơi đã dễ dàng tạo ra những đoạn phim fan made hoàn chỉnh với cốt truyện đầy sáng tạo từ những đoạn cắt cảnh trong game. Với số lượng cut scene “bao nhiều” của Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online, chúng ta có lý do để trông chờ vào những sản phẩm có chất lượng tương tự nếu không muốn nói là nhỉnh hơn xuất hiện. Nhìn chung hiện tại vẫn chỉ là những suy đoán dựa trên các các thông thông có phần hạn hẹn đã được cung cấp. Thôi thì hãy đợi đến lúc phiên bản được Việt hóa hoàn chỉnh của NPH Dzogame ra mắt để chúng ta có được cái nhìn công bằng và khách quan nhất vậy!

Trang chủ: https://l.dzogame.vn/xKNPEn

Fanpage: https://l.dzogame.vn/Flanma

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.