Tốc Chiến: Riot bắt đầu “thanh trừng” loạt tài khoản dàn xếp tỷ số!

Dàn xếp tỷ số là một trong những vấn nạn đang tồn tại trong Tốc Chiến, nhưng Riot đã có động thái chỉ sau vài tiếng thông báo.

Chỉ cần lướt qua vài tài khoản trên top rank của Tốc Chiến sẽ thấy có những dấu hiệu vô cùng đáng ngờ. Điển hình có nhiều tài khoản dù lịch sử đấu toàn thắng hoặc toàn thua và có đặc điểm chung là không hề lên bất kỳ món trang bị nào. Chính điều này đã khiến cho cộng đồng Tốc Chiến tin rằng đây chính là hành động dàn xếp tỷ số vốn không có gì quá xa lạ đối với người chơi các tựa game MOBA .

Tốc Chiến: Riot bất ngờ ra tay

Dàn xếp tỷ số khiến cho tính chất công bằng trong một tựa game Esports như Tốc Chiến trở nên xấu xí chỉ vì một nhóm người chơi muốn có rank cao nhưng không dựa trên thực lực của mình. Điều này tạo cho người chơi Tốc Chiến sự khó chịu bởi dù nỗ lực của mình có cao đến mấy nhưng thành quả nhận được lại không thể bằng được hàng loạt người chơi dàn xếp tỷ số.

Tốc Chiến: Riot khẳng định sẽ phạt nặng mọi hành vi dàn xếp tỷ số
Tốc Chiến: Riot khẳng định sẽ phạt nặng mọi hành vi dàn xếp tỷ số
Riot Games đang thực hiện những hành động nghiêm túc chống lại việc dàn xếp tỷ số trong Tốc Chiến và đã thông báo điều này lên Twitter của hãng.

Biết được sự bức xúc đó, mới đây, Riot đã chơi một đòn “cực hiểm” đó chính là âm thầm xử lý và hàng loạt các tài khoản top rank của Tốc Chiến bất ngờ bị reset.

Thông báo trên Fanpage chính thức của mình, Riot cho biết: “Chúng tôi đang xử lý các hành vi trao đổi trận thắng và dàn xếp kết quả trận đấu trong Tốc Chiến, bắt đầu bằng việc phát hiện và cấm người chơi vi phạm ngay lập tức. Những người chơi đó sẽ bị thu hồi toàn bộ phần thưởng trong Mùa Giải Xếp Hạng 1 và tài khoản của họ sẽ bị giáng xuống bậc Sắt IV.”

Tốc Chiến: Riot bất ngờ ra tay

Điều này đã trả lại sự công bằng cho cộng đồng tựa game này, thứ mà vốn dĩ nên tồn tại ngay từ ban đầu. Tất nhiên, động thái này khiến cho người chơi Tốc Chiến cảm thấy hả hê. Trên các group cộng đồng của tựa game này, game thủ đang tỏ ra rất hưng phấn với quyết định dù muộn nhưng rất sáng suốt của Riot Games.

Tốc Chiến: Riot bất ngờ ra tay
Trang phục Jinx Vinh Quang chỉ dành cho game thủ trung thực!

Đây là một động thái hợp lý được Riot Games và VNG đưa ra nhằm đem lại sự trong sạch cần thiết cho tựa game MOBA siêu khủng của năm này. Với quyết định này, chắc chắn trong tương lai hệ thống đấu hạng của Tốc Chiến sẽ trở nên cân bằng và hấp dẫn hơn thay vì người chơi phải đối mặt với hàng loạt những tài khoản “trắng tinh” nhưng vẫn ngang nhiên ở Top 1 Thách Đấu.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.