Pokemon và giấc mơ Auto Chess sớm trở thành hiện thực?

Pokemon Auto Chess hiện đang gần với hiện thực hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của tựa game MOBA Pokemon Unite.

Có nhiều studio game thật sự rất kỳ lạ, dù biết rất rõ game thủ muốn gì nhưng họ vẫn sống chết không chịu chiều lòng. Ví dụ như Valve với lời nguyền con số 3 (Half-Life 3 và Portal 3) hay Game Freak với Pokemon Auto Chess. Nếu các bạn không biết thì kể từ khi thể loại game auto battler bắt đầu nổi lên, rất nhiều người yêu quý Pokemon đã mơ tới cái ngày mà Game Freak thông báo ra mắt Pokemon phiên bản cờ nhân phẩm. 

Tuy nhiên fan thích gì thì kệ fan, công ty game Nhật bản vẫn tiếp tục tập trung vào việc lựa chọn xem họ nên loại bỏ những loài Pokemon nào ra khỏi National Dex, nên xóa bỏ tính năng nào mà game thủ yêu thích. Thời gian trôi nhanh như Growthlite chạy ngoài đồng, đã hơn hai năm trôi qua từ ngày cơn sốt auto chess lan tỏa toàn cầu. Nhưng tới giờ tất cả những gì mà chúng ta có được chỉ là một vài dự án fan-made.  

Đu dây như phim để trộm thẻ Pokemon, người đàn ông Nhật Bản bị cảnh sát “thu phục”
Đu dây như phim để trộm thẻ Pokemon, người đàn ông Nhật Bản bị cảnh sát “thu phục”
Học tập siêu đạo chích Kid để ăn trộm thẻ Pokemon, một người đàn ông Nhật Bản nhanh chóng bị cảnh sát bắt giữ.

Đây là một điều rất kỳ lạ, đặc biệt là khi chúng ta xét tới tiềm năng của Pokemon Auto Chess. Vậy nên Mọt xin đưa ra những lý do mà Game Freak nên nhanh chóng phát triển tựa game này. Notice me, Game Freak-senpai.

Dòng game Auto Chess vẫn được ưa chuộng

Mọt vẫn còn nhớ vào một ngày đẹp trời năm 2019, một bản mod của Dota 2 bỗng dưng xuất hiện và làm rung chuyển cả thị trường game bấy giờ. Chẳng bao lâu sau, ba phiên bản Auto Chess khác liên tiếp được phát hành. Vào tháng 4 năm 2019, Drodo Studio – “tác giả” của bản mod nói trên đã tung ra một tựa game độc lập, không còn liên hệ tới Dota 2 nữa. Hai tháng sau, cả Valve và Riot đều đưa ra thị trường phiên bản Auto Chess của riêng mình, lần lượt là Dota Underlords và Đấu Trường Chân Lý. 

Giờ đây, mặc dù những tựa game này không còn hot như ngày xưa nhưng vẫn có cho mình một lượng người chơi trung thành, đều đặn. Auto Chess của Drodo vừa được mang lên PlayStation 5 vào ngày 30 tháng 3 vừa rồi. Trong khi đó, chỉ còn vài tuần nữa thôi thì Đấu Trường Chân Lý sẽ bước sang mùa thứ 5 với tên gọi Ngày Phán Quyết. Chỉ có duy nhất Underlords là đang trong tình trạng hấp hối, lượng người chơi sụt giảm nghiêm trọng khi mà nhà phát triển chẳng còn mặn mà gì với việc cập nhật game.

Pokemon và những mục Pokedex “ba dấu chấm hỏi” – P.1
Pokemon và những mục Pokedex “ba dấu chấm hỏi” – P.1
Thế giới Pokemon rất nhiều điều kỳ diệu nhưng cũng không thiếu những thông tin đủ để khiến chúng ta phải thốt lên :"WTF".

Mọt kể về chuyện này nhằm làm rõ một điều là những tựa game auto battler vẫn còn rất được ưa chuộng. Thêm vào đó, Auto Chess là một trong những thể loại game vừa mới xuất hiện. Vậy nên nó vẫn còn rất nhiều tiềm năng chưa được khai phá. Mà theo ý kiến cá nhân của Mọt thì chẳng có gì phù hợp hơn Pokemon để mang dòng game này lên một tầm cao mới.

Ưu điểm của thương hiệu Pokemon

Một trong những nhược điểm của auto battler là, cũng như MOBA, thể loại game này khá khó khăn để nhập môn. Để có thể thoát khỏi việc bị bón hành, người chơi mới còn cần phải nhét vào não hàng tấn thông tin về từng nhân vật, kỹ năng của chúng và những trang bị phù hợp. Nhưng khi vừa mới bắt đầu, chỉ riêng mỗi việc phân biệt các nhân vật cũng rất tốn thời gian rồi, chưa kể đến mấy thứ khác. Nghe thôi là thấy nhức đầu.

Trong khi đó, Pokemon Auto Chess sẽ không gặp phải vấn đề này. Lý do là bởi vì thương hiệu Pokemon đã phủ sóng trên toàn thế giới trong một khoảng thời gian cực kỳ lâu rồi. Có rất nhiều loài quái thú mà ngay cả những người không phải là fan cũng có thể nhận ra. Chẳng hạn như mẹ của Mọt dù chưa từng ngồi xem trọn vẹn một tập phim Pokemon nhưng bà vẫn biết tên của kha khá loài. Vậy nên phần lớn người chơi sẽ không còn phải tốn sức nhớ mặt hàng chục nhân vật lạ hoắc nữa.

Thêm vào đó, cơ chế tiến hóa của Pokemon cũng cực kỳ phù hợp cho một tựa game cờ nhân phẩm. Mỗi khi bạn nâng cấp các vị tướng trong DTCL, họ sẽ trở lên lớn hơn một chút và có thêm một vài chi tiết. Tuy nhiên đối với người chơi mới thì vẫn khá khó để có thể nhanh chóng phân biệt cấp độ của từng nhân vật, đặc biệt là khi có tới 9, 10 vị tướng ở trên bàn đấu, chưa kể đến 9 vị tướng khác trên hàng chờ. 

Tân thủ sẽ chẳng phải lo lắng về về vấn đề này với Pokemon Auto Chess bởi vì mỗi bậc tiến hóa của từng loài Pokemon đều rất đặc trưng và khác biệt. Việc tiến hóa ba chú Charmander thành một chú Charmeleon, rồi ba chú Charmeleon thành một chú thằn lằn lửa dũng mãnh Charizard không chỉ cực kỳ thỏa mãn mà còn giúp người chơi mới nhanh chóng hiểu rõ cơ chế game nữa.

Pokemon Auto Chess có thể vượt mặt các tiền bối.

Rõ ràng là Pokemon cực kỳ phù hợp để trở thành một tựa game Auto Chess. Không chỉ vậy, Pokemon còn có thể đa dạng hóa thể loại game này. Chẳng hạn như Game Freak có thể thêm cơ chế khắc hệ vào Pokemon Auto Chess để giúp các ván đấu trở nên hồi hộp hơn rất nhiều. 

Pokemon: Câu chuyện về những thẻ bài còn đắt hơn Bitcoin
Pokemon: Câu chuyện về những thẻ bài còn đắt hơn Bitcoin
Sưu tầm thẻ bài Pokemon được đánh giá là một trong những bộ môn cực kỳ tốn kém. Thậm chí nhiều loại còn đắt đỏ hơn cả một đồng Bitcoin.

Trong một ván Đấu Trường Chân Lý, thường thì khi chỉ còn lại hai hay ba đấu thủ thì bạn đã có thể biết được trước ai sẽ là người chiến thắng chung cuộc rồi. Nếu bạn đang ở thế bất lợi thì khi đó đã quá trễ để điều chỉnh đội hình rồi, bạn chỉ có thể sử dụng lượng tiền ít ỏi còn lại để thử vận may. Nếu bạn có thể nâng cấp một vị tướng năm tiền lên ba sao thì có lẽ vẫn còn cơ hội lật bàn. Nhưng nếu không được thì bạn sẽ phải trải qua cảm giác bất lực, nhìn đội ngũ của mình bị hủy diệt trong khi lượng máu cứ giảm dần dần.

Tuy nhiên với cơ chế khắc hệ trong Pokemon Auto Battle, bạn sẽ có nhiều cơ hội để xoay chuyển càn khôn hơn là phụ thuộc vào may mắn. Ví dụ như nếu người chơi đứng đầu đang trong chuỗi thắng với một chú Charizard ba sao. Bạn có thể thêm vào đội ngũ một chú Pokemon hệ nước năm tiền nào đó để cố gắng giành giật cơ hội chiến thắng cuối cùng.

       

Tin vui là có lẽ giấc mơ Pokemon Auto Chess sẽ sớm trở thành hiện thực. Pokemon Unite – tựa game MOBA Pokemon đầu tiên được phát triển bởi Timi Studio – đang trong giai đoạn thử nghiệm ở một vài khu vực. Với việc các tựa game MOBA của studio này (Liên Quân Mobile và Vương Giả Vinh Diệu) đều có cho mình một chế độ chơi cờ nhân phẩm. Chẳng có lý do gì mà Pokemon Unite lại bỏ qua cơ hội thu hút người chơi tuyệt vời như Pokemon Auto Chess cả. 

Kể từ khi phần game đầu tiên được phát hành vào năm 1996, Pokemon đã trở thành một phần không thể thiếu trong tuổi thơ của rất nhiều người. Ngay cả sau 25 năm, tình yêu Pokemon trong trái tim nhiều game thủ vẫn đang bùng cháy một cách mãnh liệt. Nhưng cuộc đời thật kỳ lạ, yêu càng nhiều thì lại càng thích moi móc điểm xấu ra để nói. Giống như việc Mọt ghét cay ghét đắng quả Master Ball vậy.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.