Raising Archangel – Hành trình chạy bo của nữ thiên thần tập sự

Raising Archangel là sản phẩm mới nhất của Super Planet với nội dung không rõ ràng về nữ thiên thần đang trên đường thí luyện để vượt qua các thử thách.

Thông thường thần là những sinh vật mạnh mẽ, không gì không làm được (ngoại trừ trong God of War) nhưng với Raising Archangel chúng ta sẽ thấy một pé thiên thần khác loại khi cũng yếu nhớt lúc đầu game. Tất nhiên sau này cô bé sẽ mạnh mẽ hơn, trâu chó hơn và có thể một hit bay đầu boss với điều kiện người chơi phải chăm bẵm cho em nó thật thường xuyên.

Trước khi tìm hiểu thêm về cô thiên thần vô danh trong Raising Archangel, ta hãy đến với gia phả của trò chơi này cái đã. Rõ ràng Raising Archangel thuộc dòng game rãnh tay hay còn có tên Tây cho có vẻ sang trọng là AFK game. Vậy AFK game là cái giống gì mà bây giờ đi đâu cũng nghe nó vang vọng như chủ nợ réo tiền nhà ngày cuối tháng?

Raising Archangel - Hành trình chạy bo của nữ thiên thần tập sự

Huấn Hoa Tử từng nói phàm ở đời có làm thì mới có ăn, không làm mà muốn có ăn thì… à mà thôi, cái đó không thể áp dụng trong lĩnh vực giải trí này được nghe nó mất vệ sinh vô cùng. Đã gọi là giải trí thì phải thư thả tận hưởng chứ cày bừa cả ngày giờ muốn làm con game cho nhẹ đầu lại phải cày bục mặt ra thì vui gì nổi.

Nhìn chung tư tưởng chơi game mà muốn rãnh tay đã khai sinh ra thể loại game vô cùng nổi thời gian gần đây, đó chính là “game rảnh tay”, “game treo máy” hay Tây nó còn gọi là “idle game”, “AFK game”. Đây là thể loại game mà huê lợi sẽ tự động chảy vào túi bạn theo thời gian thay vì bỏ công sức đi cày lấy lợi ích thì bạn dùng tài nguyên tự có đó để tăng thêm sức mạnh để đạt phần thưởng nhiều hơn.

Thực ra ý tưởng ghép game cho người… làm biếng với thể loại tiên hiệp tu tiên đã nổ ra khá mạnh từ năm 2019 với tựa game cực kỳ hấp dẫn là Immortal Taoists. Tựa game này sử dụng gameplay treo máy lồng ghép với quy trình tu tiên tăng bậc giúp người chơi khám phá các nấc của tiến trình tu tiên từ số 0 lên số hết đếm nổi. Tất nhiên theo sau một sản phẩm thành công luôn là những sản phẩm mới hoàn thiện hơn những cái thứ kẻ tiên phong đã có.

Riêng về Raising Archangel thì trò chơi là game kiểu Tây nghĩa khi có thiên thần, có slime, có druid, có người lùn, có nhân mã và có goblin nhưng xét cho cùng nó vẫn là một game AFK đứt đuôi con nòng nọc không lẫn vào đâu được. Mục tiêu của game là phát triển bồi dưỡng nhân vật chính “thiên thần tập sự” chạy hoài chạy mãi, chạy làm sao đạt đến ải cao nhất có thể.

Được biết NSX Raising Archangel còn có hai sản phẩm khá nổi tiếng khác là Evil Hunter Tycoon và SwordMaster Story. Tuy nhiên khác với hai con hàng kia có tiết tấu chậm rãi thì cô thiên sứ của chúng ta có thể vắt giò lên cổ chạy mỗi khi được buff kim cương thật lực. Ngày xưa chỉ nghe có tiền sai quỷ đẩy cối xay nay lại biết thêm đập kim cương vào thì thiên sứ cũng từ chạy bộ thành chạy Ferrari.

Với lối chơi có tiết tấu nhanh, cách điều khiển đơn giản, đi kèm những hiệu ứng chiến đấu đậm chất hành động, người chơi không cần phải thao tác quá nhiều nhưng vẫn tận hưởng được niềm vui khi nhân vật ngày càng mạnh. Ngoài ra game còn cung cấp bốn loại trang bị khác nhau gồm vũ khí, dây chuyền, nhẫn và hoa tai được phân chia theo các cấp độ khác nhau. Cùng với đó, trang bị cũng được chia thành nhiều hạng khác nhau từ C cho đến UUU(?).

Khi tiêu diệt quái vật, bạn sẽ nhận được các vật phẩm để tăng chỉ số năng lực của nhân vật cũng như có thể thu thập và cường hóa các loại trang bị đa dạng. Ngoài ra, người chơi còn có thể thu thập được những cổ vật mạnh mẽ giúp hơn trong quá trình chiến đấu. Cuối cùng với những game thủ bận rộn, nhìn thiên thần chạy việt dã cũng là cách giảm stress thú vị khi thời gian trôi qua rất nhanh khi quan sát cô chiến đấu trong game.

Là một tựa game nhập vai nên dù có lối chơi AFK nhàn rỗi nhưng Raising Archangel vẫn sở hữu đầy đủ các hoạt động cần thiết. Thông qua những hoạt động này, người chơi không bao giờ phải lo lắng đến việc thiếu vàng, trang bị hay vật phẩm để nâng cấp, cường hóa sức mạnh cho bộ trang bị hiện tại. Nói chung thiên thần chỉ có 5 giọt máu, sau 5 lượt đánh sẽ ngủm cũ tỏi thế nên sát thương càng mạnh, cơ hội sống sót càng cao.

Tóm lại độ thành công của thể loại này ở thị trường Việt đã khá rõ ràng với những tựa game có tuổi thọ khá cao như Immortal Taoists hay AFK Arena nhưng vẫn có những cái tên lặn không sủi tăm sau quá trình ra mắt rầm rộ. Cơ hội vẫn có thế nên nếu làm tốt họ vẫn có thể chiếm lĩnh một phần của miếng bánh thị trường. Tuy nhiên trước khi bước vào quá trình ngồi chơi chờ đột phá quan ải vẫn có những thách thức nhất định mà game thủ cần nắm rõ.

Đây không phải game cày cuốc nhưng việc tính toán và kéo dài thời lượng chơi là một việc không dễ. Sau đó là một khó khăn khác liên quan đến cày cuốc. Mặc dù là game rảnh tay, không có yếu tố cày level nhưng vẫn có chênh lệch nhất định giữa người mỗi ngày vào game 1 lần so với người 2 – 3 ngày vào game 1 lần. Người quá rảnh vào thường xuyên sẽ không có gì làm trong khi người quá bận thì chẳng kịp chơi game.

Đó là điểm thách thức của thể loại rảnh tay mà nhà sản xuất cần phải tính toán và cân chỉnh để phù hợp với đối tượng người dùng. Dù sao Mọt tui cũng háo hức chờ đến ngày 18/1 để xem Raising Archangel liệu có trở thành cái tên mới nhất của dòng AFK game được thiên hạ tải về máy rồi lưu trữ dài hạn hay không.

Hiện người chơi có thể tải ngay Raising Archangel tại Google Play Store hoặc App Store để nhận được phần thưởng đăng nhập siêu hấp dẫn như 5000 Kim cương, Rương trang bị hạng S~SS. Ngoài ra, còn có rất nhiều sự kiện thú vị trên kênh Youtube của nhà phát hành Super Planet. Vì vậy, nếu bạn muốn nuôi một thiên thần riêng cho bản thân, hãy nhanh tay tải Raising Archangel về máy nhé!

👉 TẢI GAME NGAY: https://raising-archangel.onelink.me/SExq/a577b777

👉 Kênh Youtube Super Planet: https://www.youtube.com/c/SuperPlanetOfficial

👉 Discord: https://discord.gg/CkPZbxAtmA

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com