Rảnh rỗi fan ngồi làm Maple Story 'remake' bằng engine cực đỉnh

Không chỉ tái hiện chất kinh điển, Maple Story ‘made by fan’ còn thể hiện được khả năng sáng tạo và truyền tải những điều mới mẻ khác nữa.

Một fan của trò chơi Maple Story đã thiết kế, xây dựng lại trò chơi bằng đồ họa Unreal Engine 4 và mang đến một luồng sinh khi mới cho tựa game kinh điển này. Công cụ đồ họa này là sản phẩm được phát triển bởi Epic Games, để tạo ra các tựa game ấn tượng về đồ họa như Final Fantasy VII Remake, Days Gone và The Outer Worlds. Nhưng vì sao một game vốn là 2D lại có thể áp dụng được công nghệ tiên tiến như engine?

Mặc dù bản làm lại có phần dễ chơi hơn, nhưng nó không đến mức người ta có thể nghĩ sẽ dễ dàng vượt qua các màn một cách nhanh chóng. Bản đồ khám phá không có quái vật để chiến đấu cũng như các nhân vật để tương tác. Hiện tại, hai bản Ellinia và Temple of Time đã được tái tạo bằng Unreal Engine 4, mất tổng cộng 1 tháng để hoàn thành, theo chia sẻ của fan ruột Maple Story.

Rảnh rỗi fan ngồi làm Maple Story 'remake' bằng engine cực đỉnh

Rảnh rỗi fan ngồi làm Maple Story ‘remake’ bằng engine cực đỉnh

Cơ chế chơi trong game được giữ nguyên. Trong trò chơi, người chơi du hành bằng cách leo lên các thân cây, đánh bại . quái vật và phát triển các kỹ năng của nhân vật, điển hình như trong các game nhập vai. Các nhóm người chơi có thể kết hợp với nhau để săn quái vật và chia sẻ phần thưởng, đồng thời cũng có thể thành lập bang nhằm hỗ trợ và tạo sự gắn bó hơn với nhau. Game thủ có thể giao dịch và trò chuyện khá thoải mái.

Điều ấn tượng từ bản ‘remake’ này là bối cảnh xung quanh được thể hiện góc nhìn sinh động. Màu sắc thể hiện có thể cảm nhận mượt mà, nhiều góc cạnh hơn. MapleStory vốn là một trò chơi nhập vai trực tuyến 2D, được phát triển bởi công ty Wizet của Hàn Quốc. Một số phiên bản của trò chơi có ở các quốc gia hoặc khu vực cụ thể và mỗi phiên bản được xuất phát hành từ các công ty khác nhau, ở Hàn là Nexon.

Hệ thống bàn phím ảo được sử dụng cho nhiều chức năng trò chơi và phần lớn có thể được sắp xếp lại cho phù hợp với thói quen chơi của người dùng. Chuột chủ yếu được sử dụng để tương tác với NPC và thao tác các mục. Giống như hầu hết các game MMORPG, lối chơi của game tập trung vào việc phiêu lưu mạo hiểm và chiến đấu với quái vật trong thời gian thực. Bạn có thể tham khảo hai bản với bối cảnh riêng mà người hâm mộ Maple Story đã thực hiện.

Bản 1: Ellinia by RYU Russell (64bit).zip

Bản 2: Temple of Time by RYU Russell.zip