Resident Evil Village và đám quái vật sẽ ám bạn cả ngày lẫn đêm

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về thông tin và nguồn gốc của những loại quái vật phổ thông trong Resident Evil Village.

Trong Resident Evil Village nói riêng và toàn bộ thương hiệu game kinh dị đình đám của Capcom nói riêng, tất cả mọi loài quái vật trước đây đều từng là loài người bình thường. Trong bài viết trước, Mọt đã kể chi tiết về nguồn gốc của Mother Miranda và bốn lãnh chúa dưới trướng của bà ta. Ngày hôm nay, hãy cùng tìm hiểu về những loài quái vật phổ thông ở ngôi làng này nhé. 

Lycan

Trong quá trình thí nghiệm lên dân làng để tìm ra vật chứa phù hợp cho con gái của mình, Miranda đã tạo ra loài ký sinh trùng Cadou từ siêu nấm Megamycete. Nếu Cadou không tương thích với vật chủ, họ sẽ bị biến thành một loại quái vật với những đặc điểm giống loài chó và được gọi là lycan.

Mặc dù là một sản phẩm thí nghiệm thất bại, lycan vẫn có sức mạnh, độ bền và nhanh nhẹn hơn hẳn người thường. Ngoài ra, loài quái vật này còn giữ lại được một phần trí thông minh từ khi còn là người. Chúng có khả năng sử dụng các loại vũ khí như dạo rựa, búa tạ, cung tên,… và còn biết cưỡi ngựa cũng như tấn công theo bầy đàn.  

Lycan là dạng quái vật mà anh chàng Ethan Winters và người chơi phải thường xuyên đối mặt trong Resident Evil Village, bởi vì phần lớn dân làng đều không phù hợp để làm vật chủ của Cadou. 

Một chi tiết đáng chú ý khác là tương tự như xác sống, người bị lycan cắn hay cào cũng sẽ trở thành quái vật. Điều này được chứng minh khi người đàn ông Leonardo biến thành lycan và giết hết tất cả mọi người trong căn nhà của Luiza ở phần đầu game.   

Lycan (large)

Mọt định đặt tên của loài này là Armored lycan (lycan mặc giáp) cơ. Tuy nhiên trong file mô hình của Resident Evil Village, loài quái vật này được gọi là “lycan (large)” nên thôi thì dùng luôn tên này vậy.

Cũng giống như loài lycan bình thường, “lycan lớn” cũng là những sản phẩm thí nghiệm thất bại, không tương thích với Cadou. Capcom hiện vẫn chưa cung cấp thông tin về việc ai là người cung cấp giáp và vũ khí cho loài quái vật này, tuy nhiên có nhiều ý kiến cho rằng đó là gã kỹ sư thiên tài Karl Heisenberg.

Miếng giáp đầu cho phép “lycan lớn” khả năng phòng thủ siêu việt đối với những món vũ khí hạng nhẹ. Tốt nhất là người chơi nên sử dụng các dạng vũ khí gây nổ để đánh rơi giáp đầu để tránh việc lãng phí đạn dược.

Moroaicǎ

Một thông tin thú vị mà có thể bạn không biết: Tất cả những con quái vật mà Ethan đối mặt trong lâu đài Dimitrescu đều là giống cái. Lý do cho chuyện này là bởi vì chúng từng là những người hầu gái của lâu đài. Tuy nhiên ngay khi phạm phải một lỗi nhỏ nhặt, họ sẽ bị kéo xuống tầng hầm và rút cạn máu để làm rượu, trong khi thân xác bị Lady Dimitrescu biến thành những con quái vật.

Moroaicǎ là loại quái vật mà Ethan sẽ phải đối mặt dưới tầng hầm của lâu đài. Tương tự như lycan, chúng có thể sử dụng vũ khí và thường xuất hiện theo bầy. Tuy nhiên, chúng lại di chuyển và tấn công khá chậm.

Trong truyện dân gian Romania, moroi (giống cái được gọi là moroaicǎ) là một dạng quái vật tương tự như ma cà rồng. Trong một vài biến thể khác, chúng lại được coi là những linh hồn thường rời khỏi mộ để hấp thụ năng lượng từ người sống.            

Samcă

Đây là loài quái vật mà người chơi sẽ phải đối mặt ở khu vực phía ngoài lâu đài Dimitrescu trong Resident Evil Village. Cũng tương tự như Moroaicǎ, samcă là những cô gái xấu số từng làm người hầu của gia đình của Lady Dimitrescu.

Samcă cũng có ngoại hình tương tự như những người chị em dưới hầm ngục của mình, chỉ thêm một đôi cánh và cái lưỡi cực dài mà thôi. Điểm khác biệt là chúng rất nhanh nhẹn và khó để bắn trúng hơn loài Moroaicǎ chậm chạp nhiều.

Trong văn hóa Romania, Samcă là một linh hồn tà ác xấu xí, lấy việc dọa người làm thú vui. Mục tiêu của nó thường là những đứa trẻ dưới bốn tuổi hoặc sản phụ đang lâm bồn. Khi gặp phải Samcă, trẻ nhỏ sẽ bị ốm nặng còn sản phụ sẽ chết ngay lập tức hoặc bị tàn tật trong suốt phần đời còn lại.  

Hauler

Trong Resident Evil Village, Karl Heisenberg là một kỹ sư thiên tài, chủ của nhà máy. Vậy nên chắc hẳn những con quái vật dưới trướng ông ta cũng phải rất khác biệt rồi. Tất cả bọn chúng đều được kết hợp với máy móc.

Hauler là loài quái vật yếu đuối nhất ở nhà máy, chúng là những con moroaicǎ được gắn máy trên đầu để ổn định sóng não. Hừm, với việc Karl và Alcina ghét nhau “như nước với lửa”, Mọt không biết vì sao ông ta lại có thể mượn quái vật từ bà chủ của lâu đài Dimitrescu được.        

Soldat Eín/Zwei/Jet/Panzer

Ngoại trừ Hauler, Karl Heisenberg còn thực hiện thí nghiệm để tạo ra các loại quái vật khác nữa. Đó chính là những chiến binh máy móc soldat, được tạo ra bằng cách sử dụng ký sinh trùng Cadou như một lò phản ứng. Do vậy khi bị đánh bại, những con quái vật này đều phát nổ.

Khác với Mother Miranda và Alcina Dimitrescu, ông chủ nhà máy kiêm thiên tài trong Resident Evil Village thực hiện thí nghiệm trên xác chết. Vậy nên khả năng nhận thức của loài quái vật này không được tốt cho lắm, thường có những hành vi phá hoại.

Có tổng cộng 4 dạng soldat khác nhau, dạng sau lại được phát triển hơn dạng trước rất nhiều. Đầu tiên chúng ta có Eins, hình thái đầu tiên của soldat với một cánh tay máy khoan và chiếc máy trên đầu để ổn định sóng não.

Còn gì đáng sợ hơn một con quái vật thích giết người với một cánh tay máy khoan? Một con quái vật thích giết người với HAI cánh tay máy khoan, đó chính là Zwei – dạng thứ hai của soldat. 

Nhưng như vậy là vẫn chưa đủ, phải thêm cả động cơ phản lực và phủ giáp kín toàn cơ thể nữa mới được. Vậy là Jet – dạng soldat thứ 3 có khả năng bay lượn – được phát triển.

Cuối cùng là Panzer, dạng soldat được bọc kín từ trên xuống dưới không chừa chỗ nào, đúng như tên gọi (panzer – bọc thép).

Resident Evil Village là phần thứ 8 của thương hiệu Thành Phố Ma đình đám, được thực hiện bởi nhà phát triển Capcom và chính thức ra mắt cộng đồng người hâm mộ vào ngày 7 tháng 5 năm 2021.

Qua thành công vang dội mà các bản làm lại đã mang đến cho Capcom, điển hình như Resident Evil 2 Remake và Resident Evil 3 Remake, chúng ta có thể thấy được rằng họ đã bắt đầu quay trở lại với phong cách hành động sinh tồn, kết hợp với những yếu tố kinh dị.

Đây cũng chính là điều đã khiến cho rất nhiều game thủ trên toàn thế giới cảm thấy vô cùng thích thú với Resident Evil Village. Không những thế, nó còn được xem là chất xúc tác, “biến hoá” tựa game này trở thành một trong những trò chơi được mong đợi nhất trong năm nay. Bạn có thể đọc bài đánh giá trò chơi này tại đây

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.