Hoảng hồn phát hiện kiến bò vào máy đọc sách và tự đặt hàng online

Chúng ta hay có cụm từ "mọt sách", nhưng trong trường hợp này nên gọi là "kiến sách" thì đúng hơn. 

Chúng ta hay có cụm từ “mọt sách”, nhưng trong trường hợp này nên gọi là “kiến sách” thì đúng hơn. 

TIN LIÊN QUAN

Một phụ nữ ở Brazil khẳng định thiết bị đọc sách điện tử Amazon Kindle của cô đã bị kiến xâm chiếm, chúng còn thay mặt cô mua một vài cuốn sách khác nữa.

Hồi đầu tháng 8, Mariana Lopes Vieira, một nhà báo đến từ Brazil, đã chia sẻ một đoạn video ghi lại cảnh những con kiến bò quanh máy đọc sách của cô. Vài tuần trước đó, cô đã ngừng dùng Kindle một thời gian do chuyển sang đọc sách thực.

Khi tìm lại thiết bị, Mariana phát hiện kiến đã chui vào cổng sạc và làm tổ bên trong.

Mariana Lopes Vieira và máy Kindle của mình

“Thư viện ảo của tôi đã trở thành một cái tổ kiến. Tôi đã rất tuyệt vọng! Máy sách của tôi chứa nhiều tựa sách kỹ thuật số đã bán hết phiên bản in, tôi nghĩ rằng chiếc máy đã xong đời rồi”, cô viết.

Cho rằng máy đọc sách không thể sử dụng được nữa, Mariana đặt máy ở một góc phòng và dường như sắp quên đi về nó. Thế nhưng một thời gian ngắn sau, cô nhận được email từ Amazon cảm ơn cô đã mua hàng.

Email xác nhận rằng Mariana đã mua tác phẩm khoa học viễn tưởng kinh điển ‘Robots and Empire’ của Isaac Asimov thông qua tùy chọn thanh toán bằng một cú nhấp chuột được kích hoạt trên Kindle của mình.

Nữ nhà báo nhanh chóng liên hệ lại với Amazon để giải thích rằng đã có sự nhầm lẫn. Thế nhưng khi Amazon chưa kịp trả lời, Mariana đã nhận tiếp email cảm ơn khác vì đã mua ‘O anel de Giges: Uma fantasia etica’ (Chiếc nhẫn của Gyges: Một tưởng tượng đạo đức) của nhà kinh tế học và tác giả người Brazil Eduardo Giannetti.

Cận cảnh chiếc máy Kindle bị kiến xâm chiếm

Mariana lúc này mới nhận ra vấn đề đến từ máy sách. Cô đã thử khử trùng thiết bị bằng đinh hương và gạo. Mariana còn kể lại câu chuyện này với người bạn Fabiane Guimaraes lên Twitter và ngay lập tức nó trở nên viral.

Bạn cô viết: “Một người bạn của tôi đang trải qua tình huống bất thường nhất: chiếc Kindle của cô ấy đã bị kiến xâm nhập. Chúng làm tổ trong lỗ nhỏ cho bộ sạc. Nhưng đó không phải là điều tồi tệ nhất, điều tồi tệ nhất là lũ kiến đang mua sách. Cô ấy không biết phải làm gì.”

Nhiều cư dân mạng đã gửi cho Mariana hàng loạt lời khuyên về cách sửa thiết bị điện tử hỏng do kiến. Mariana làm theo và để chiếc Kindle vào tủ đông.

Ảnh minh họa máy đọc sách Kindle

“Cho đến nay, không có sách mới nào bị mua thêm hết. Tôi đã tắt tính năng mua bằng một cú nhấp chuột. Có lẽ tôi sẽ đọc các cuốn sách do bọn kiến chọn”, Mariana cập nhật tình hình với mọi người.