Mua một ngôi nhà, người phụ nữ bất ngờ sở hữu nguyên cả khu phố

Sau khi làm thủ tục mua nhà, người phụ nữ ở Nevada vô tình được sở hữu thêm 84 căn hộ hàng xóm do lỗi đánh máy của nhân viên hành chính.

Sau khi mua ngôi nhà trị giá 594.481 USD, người phụ nữ ở Nevada vô tình được sở hữu thêm 84 căn hộ hàng xóm do lỗi đánh máy của nhân viên làm thủ tục.

TIN LIÊN QUAN

Một phụ nữ ở Nevada hiện đang là chủ sở hữu hợp pháp của nguyên một khu phố với hơn 80 căn hộ, tổng giá trị bất động sản ước tính lên đến 50 triệu USD (hơn 1.000 tỷ VNĐ). Tuy nhiên, không phải vì cô ấy có nhiều tiền, mà là do lỗi đánh máy của nhân viên hành chính.

Theo chia sẻ của người phụ nữ, ban đầu cô có dự định mua một ngôi nhà trị giá gần 600.000 USD (gần 14 tỷ VNĐ) ở Sparks, phía đông bắc Reno. Tuy nhiên, khi nộp hồ sơ nhà đất cho giám định viên Quận Washoe, một sai lầm tai hại đã được phát hiện: lỗi đánh máy “giúp” cô có thêm 84 căn hộ khác cùng hai khu vực công cộng.

Người phụ nữ mua nhà tại một khu đô thị mới phía đông bắc Reno

Trong hồ sơ được lập vào ngày 25 tháng 7, thông tin ghi rằng cô là chủ sở hữu của lô đất “từ 1 đến 85 và hai khu vực chung A, B”. Chính bản thân người phụ nữ ban đầu cũng không phát hiện ra sai sót này và vẫn đinh linh giấy chứng nhận quyền sở hữu của mình chỉ dành cho căn hộ mà cô đã nhắm đến.

Cori Burke, phó giám đốc chất lượng của Washoe County chia sẻ với truyền thông rằng đây có vẻ là lỗi đánh máy của nhân viên tại văn phòng công ty có trụ sở ở Las Vegas.

Khu vực người phụ nữ may mắn sở hữu

Điều này có nghĩa là mặc dù người phụ nữ chỉ định mua một căn hộ, nhưng cuối cùng lại nhận được giấy chứng nhận quyền sở hữu cho hàng chục căn hộ khác. Do nhiều trong số chúng đã được bán, đại diện công ty cho biết vấn đề pháp lý càng trở nên khó khăn hơn.

“Có vẻ như người nhân viên đã thực hiện hành động copy – paste nhầm với một vụ chuyển nhượng khác.” Cô nói thêm.

Nhiều trong số những căn hộ ở đây đã được bán

Hiện tại, bộ phận quản lý của Washoe County đã liên hệ với văn phòng pháp lý để sửa chữa sai sót hi hữu này. Tuy nhiên, người phụ nữ hoàn toàn có quyền từ chối trả lại số bất động sản may mắn có được kia.

Mặc dù vậy, theo sự tư vấn từ các luật sư, trong trường hợp người phụ nữ từ chối trả lại số bất động sản sai sót, họ có thể đưa chuyện này ra tòa và cô chắc chắn sẽ thua kiện.