Sau drama 'content bẩn', Nờ Ô Nô bị cơ quan chức năng ban lệnh 'phong sát'

Bộ TT&TT mới đây cho biết kênh Tiktok Nờ Ô Nô là kênh vi phạm vì vậy nhãn hàng nào book kênh này quảng cáo cũng là vi phạm.

Bộ TT&TT mới đây cho biết kênh TikTok Nờ Ô Nô là kênh vi phạm vì vậy nhãn hàng nào book kênh này quảng cáo cũng là vi phạm.

Vừa qua, Tiktoker Nờ Ô Nô đã nhận về hàng ngàn những bình luận phản đối thậm chí tẩy chay vì “content bẩn”. Cụ thể, nam thanh niên này đã đăng một video mang tính chất là làm từ thiện tuy nhiên hành động và lời nói của anh trong clip đối với một người già khiến khán giả lên án mạnh mẽ. Anh được cho là thiếu tôn trọng, xúc phạm tới cụ bà và cả người xem.

Sau vụ việc, Nờ Ô Nô đã phải nộp phạt 7,5 triệu đồng cho cơ quan chức năng vì cung cấp, chia sẻ thông tin xúc phạm người khác, không phù hợp với thuần phong mỹ tục. Ngoài ra, nam thanh niên cũng lên video xin lỗi khán giả và tới tận nhà cụ bà trong video để xin lỗi. Tuy nhiên, cộng đồng mạng vẫn cho rằng những hành động câu view bất chấp như vậy phải xử lý và phạt một cách thích đáng, triệt để.

VTV cũng “điểm mặt gọi tên” TikToker này bởi hành động câu view bất chấp

Hiện tại, vụ việc cũng đã dần lắng xuống sau khi Nờ Ô Nô lên tiếng xin lỗi và nộp phạt. Tuy nhiên, cái giá phải trả cho hành động thiếu suy nghĩ này khá đắt. Tài khoản hơn 600.000 lượt theo dõi của nam thanh niên đã bị TikTok khoá. Khi vụ việc xảy ra, có lẽ Nờ Ô Nô đã mất đi khá nhiều hợp đồng quảng cáo trong thời gian nhạy cảm này.

Mới đây, Cục Thông tin & Truyền thông đã có buổi Hội thảo về quảng cáo trên mạng để đưa ra các giải pháp phù hợp. Hiện nay, nhiều nhãn hàng vẫn book quảng cáo trên các trang vi phạm giúp những trang này vẫn có nguồn thu nhập, gây ảnh hưởng xấu tới cộng đồng. Đây là điều bất công đối với những trang “content sạch”. Để ngăn chặn tình trạng trên, Bộ dự định sẽ xây dựng một “danh sách đen” các website, tài khoản mạng xã hội, các kênh sáng tạo nội dung vi phạm luật An ninh mạng, nội dung nhảm nhí, xấu xa gây tiêu cực đến cộng đồng để các nhãn hàng “né”. Nờ Ô Nô được Cục trưởng Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử lấy làm ví dụ cho “blacklist” này: “Điểm mới là danh sách này sẽ công bố các trang cá nhân vi phạm, ví dụ kênh Nờ Ô Nô. Đơn vị nào còn quảng cáo trên đó là vi phạm pháp luật và sẽ bị phạt theo quy định.”

Nhãn hàng nào book Nờ Ô Nô quảng cáo cũng sẽ bị phạt

Điều đó có nghĩa là nhãn hàng nào tiếp tục book Nờ Ô Nô quảng cáo sẽ bị phạt theo quy định. Hiện nay, TikToker thu nhập chủ yếu là nhờ nhận quảng cáo, nếu mất đi khoản này nghĩa là sự nghiệp sáng tạo nội dung cũng mất trắng. Đây thực sự là một cái giá đắt, một bài học đáng nhớ cho không chỉ Nờ Ô Nô và các nhà sáng tạo nội dung khác. Mong rằng sẽ không còn ai vì lợi ích bản thân, vì câu view câu like mà có những hành vi bồng bột, sai trái rồi mất đi cả sự nghiệp, tiền bạc và uy tín của bản thân.