Ở Brazil, game thủ 16 tuổi trở lên mới được chơi Final Fantasy XVI

Mới đây một trang web uy tín ở Brazil vừa cập nhật trạng thái trò chơi Final Fantasy XVI, gây nhiều tranh luận.

Final Fantasy XVI có nhiều cảnh bạo lực, tra tấn, quan hệ tình cảm quá mức và hình ảnh tiêu cực có thể ảnh hưởng xấu đến trẻ em. Do đó game đã phải gắn mác 16+ ở Brazil. 

Một số game thủ tỏ ra thích thú với những nội dung người lớn và có phần đen tối. Nhưng một số khác lại không thích điều đó dù rằng game thuộc thể loại nhập vai hành động.  

Một thông tin quan trọng hơn đối với tín đồ của series Final Fantasy trên khắp thế giới. Game sẽ được đặt mua trước ngay trong tháng 12/2022, như vậy tiến trình phát hành game vào mùa hè năm sau là rất khả thi.

Tháng 11/2022, ông Hiroshi Takai người đứng đầu dự án cho biết game đã hoàn thành 95%, hy vọng ngày phát hành sẽ sớm được công bố.

Theo kế hoạch Final Fantasy XVI sẽ phát hành vào mùa hè 2023, độc quyền trên PlayStation 5 trong vòng 6 tháng trước khi cập bến các hệ máy chơi game khác. Sự kiện The Game Awards năm nay có lẽ là lúc nhà phát hành chính thức công bố thời gian ra mắt sản phẩm. 

Game lấy bối cảnh vùng đất Valisthea, nơi đây xảy ra xung đột từ 6 phe phái khác nhau cùng với dịch bệnh gọi là Blight đang hoành hành. Từ trailer giới thiệu, ngoài Clive Rosfield, Joshua Rosfield, Jill Warrick và những nhân vật trong game thì cuộc chiến giữa những sinh vật khổng lồ cũng rất hấp dẫn, như Eikon of Fire vs Phoenix.