Shadow Tactics: Blades of the Shogun và Alba – A Wildlife Adventure miễn phí tuần này

Shadow Tactics: Blades of the Shogun và Alba – A Wildlife Adventure một game thuộc thể loại chiến đấu, chiến thuật thời xưa và game còn lại thuộc thể loại nhập vai, dễ thương thời hiện đại.

Shadow Tactics: Blades of the Shogun

Shadow Tactics: Blades of the Shogun thuộc thể loại game chiến thuật thời gian thực, có lối chơi lấy cảm hứng từ Commandos và Desperados. Game được phát triển bởi Mimimi Productions, do Daedalic Entertainment phát hành vào cuối năm 2016 trên PC (Microsoft Windows, macOS và Linux), PlayStation 4 và Xbox One.

Game lấy bối cảnh thời kỳ phong kiến ở Nhật Bản, sau khi người anh hùng Shogun thống nhất đất nước vẫn còn có người không phục, đáng chú ý là lãnh chúa Kage-sama, người tìm cách lật đổ vương triều. Shogun lệnh cho Samurai tinh nhuệ Mugen diệt trừ mối họa tiềm tàng, bảo vệ dân lành.

Mugen đã chiêu mộ được 4 vị anh hùng trên con đường giữ yên bờ cõi, duy trì cảnh thanh bình của đất nước. Đó là Hayato, một thanh niên tuổi trẻ tài cao, sử dụng phi tiêu để đoạt mạng mục tiêu mà không để lại tiếng động. Hayato còn có khả năng leo trèo tốt, tiếp cận được nhiều vị trí trọng yếu trên mái nhà để quan sát và ra tay hạ thủ kẻ địch.

Yuki thu hút lính canh bằng cách thổi sáo, giăng bẫy để loại khỏi vòng chiến những chiến binh chẳng may đi qua. Aiko có thể cải trang thành dân thường, thoải mái đi vào lòng địch để do thám và đột ngột ra tay một cách tàn nhẫn với nạn nhân bằng một cây dao găm. Ông lão Takuma trên tay một khẩu súng trường tấn công từ xa. Và Mugen, người duy nhất có thể tiêu diệt các Samurai khi đối đầu trực diện, ông ta còn có chai rượu Sake để thu hút sự chú ý của binh lính.

Bạn sẽ là người kiểm soát 5 thành viên do Mugen dẫn đầu, thực hiện các nhiệm vụ cho nhà vua Shogun. Game mang nặng tính chiến thuật, phân tích toàn cảnh, đường đi nước bước của kẻ địch trước khi thực hiện chuỗi hành động liên hoàn để vượt qua thử thách. Lối chơi của game rất cởi mở, có nhiều cách cho bạn giải quyết vấn đề, cho nên bạn thỏa sức sáng tạo dựa theo ưu điểm của các nhân vật. 

Shadow Tactics: Blades of the Shogun cuốn hút người chơi nhờ vào tính chân thật về AI, công cụ và môi trường. Kẻ địch có trí thông minh, sự kiên định, sức mạnh khác nhau và rất đoàn kết chống lại sự tấn công từ nhóm người của bạn. Những tình huống nấp bụi, thu hút sự chú ý, lựa chọn mục tiêu tấn công chớp nhoáng, giấu xác, di chuyển thoát khỏi tầm nhìn của lính canh… thật sự rất hấp dẫn.

Đồ họa trong game rất đẹp, qua 13 nhiệm vụ của game, bạn sẽ được thưởng thức các cảnh quan vô cùng ấn tượng về thành quách, làng mạc, núi đồi, những ngôi nhà, túp lều, đồng cỏ, khu chiến sự… Bạn có thể khom người đi trong bụi cỏ mà không bị phát hiện, ban đêm tầm nhìn của lính canh ngắn hơn so với ban ngày, di chuyển trên nước sẽ gây tiếng động, bước lên tuyết sẽ để lại dấu chân, những điều này khiến game gần gũi và tăng tính thử thách, đa dạng một cách hợp lý.

Lời thoại của tất cả các nhân vật trong game dễ hiểu, thể hiện đúng cá tính của từng người. Nếu bạn là người thích lối chơi game chậm rãi, quan sát, tính toán trước khi hành động thì đây là game rất hợp với bạn.

Cấu hình đề nghị để chiến Shadow Tactics: Blades of the Shogun như sau: Windows 10 (64 Bit), bộ vi xử lý Intel i3 4th-Generation 3.5GHz – AMD Quad-Core 3.9GHz, card màn hình Nvidia GTX 570 – AMD Radeon HD 6950, 2GB VRAM, 6GB RAM, ổ cứng 13GB.

Link tải game miễn phí : https://store.epicgames.com/en-US/p/shadow-tactics

Alba – A Wildlife Adventure

Bạn sẽ vào vai một cô gái nhỏ tên là Alba, đến thăm một hòn đảo ở Địa Trung Hải nơi ông bà của cô bé đang sinh sống. Tại đây Alba được dịp khám phá cảnh vật thiên nhiên, nhiều loài động thực vật đáng yêu đang chờ Alba tìm hiểu, cứu giúp. Ngoài việc mang lại sự giải trí nhẹ nhàng, game còn có thông điệp rất rõ ràng về mái nhà chung Trái Đất của chúng ta rất đẹp và rất đáng để gìn giữ.

Alba – A Wildlife Adventure do Ustwo Games phát triển, PID Games phát hành năm 2021 trên PC, Nintendo Switch, PlayStation 4/5, Xbox One, Xbox Series X/S. Game có đồ họa, âm thanh mang phong cách họa hình 3D phù hợp với mọi lứa tuổi. Màu sắc tươi tắn và những nhiệm vụ mang tính nhân văn sẽ làm bạn mỉm cười thường xuyên khi trải nghiệm tựa game này.

Cấu hình đề nghị để chơi Alba – A Wildlife Adventure như sau: Windows 10 (64 Bit), bộ vi xử lý Intel Core i5, 8GB RAM, card màn hình GTX 750 Ti, ổ cứng 2GB.

Link tải game miễn phí : https://store.epicgames.com/en-US/p/alba-a-wildlife-adventure-93736a