Sát thủ bóng đêm Reaper vẫn rất mạnh ở Overwatch 2

Reaper là lớp nhân vật có từ Overwatch phần 1, hiện tại Reaper đã có một chút thay đổi về thông số nhưng lối chơi giữ nguyên.

Tiểu sử

Reaper là một lính đánh thuê cực kỳ lão luyện, một kẻ giết người tàn nhẫn và không hề chùn tay trong các cuộc tấn công khủng bố mà hắn gây ra trên toàn thế giới. Hắn đã chiến đấu trong nhiều cuộc xung đột vũ trang trong những thập kỷ qua và không hề trung thành với bất kỳ tổ chức nào.

Những người sống sót đã miêu tả rằng hắn là một cái bóng màu đen mờ ảo, không thể bị tổn thương lướt qua mọi chiến trường kinh khủng nhất. Xác của một vài người bị hắn giết được tìm thấy trong trạng thái nhợt nhạt tái mét, sức sống bị rút kiệt khỏi cơ thể trống rỗng, thân xác của họ bị phân hủy mạnh. Có giả thiết rằng hắn là một sản phẩm thất bại của một chương trình biến đổi gen với khả năng phân hủy mọi tế bào của mình đồng thời tái tạo chúng lại với tốc độ siêu nhanh.

Kỹ năng 

Nội tại The Reaping, Reaper được hồi lại một phần máu dựa theo sát thương mà hắn gây ra. Nghĩa là mỗi lần bắn trúng mục tiêu thì Reaper trở sẽ đánh cắp một phần máu để sinh tồn day dẳng trong giao tranh. Bằng việc ra vào combat hợp lý, Reaper có thể “bất tử” nhờ nội tại The Reaping.

Vũ khí Hellfire Shotguns, với cặp shotguns đầy uy lực trên tay, bắn xen kẽ mỗi lần bóp cò. Reaper tung ra lượng sát thương khổng lồ ở cự ly gần, chính Hellfire Shotguns đã định hình nên lối chơi của Reaper. Đó là áp sát mục tiêu, tấn công vào các hero hỗ trợ hoặc nằm ở tuyến sau của đội địch. Ở Overwatch 2, lượng sát thương của Hellfire Shotguns đã giảm sức mạnh từ 6 còn 5.4 nhưng phạm vi gây sát thương lại tăng từ 6 lên 7. Như vậy Reaper bắn trúng mục tiêu dễ dàng hơn nhưng DPS giảm.

Wraith Form đa dụng và linh hoạt với khả năng tàng hình, di chuyển tốc độ cao trong giây lát. Mỗi khi Reaper kích hoạt Wraith Form sẽ không thể tấn công người khác và ngược lại. Đây là cách mà Reaper thoát khỏi vòng vây khi bị nhiều người nhắm đến hoặc Reaper sẽ dùng Wraith Form để tiếp cận con mồi một cách nhanh chóng, bất ngờ. 

Shadow Step như một bản nâng cấp của Wraith Form, giúp cho Reaper dịch chuyển đến một địa điểm chỉ định khi kích hoạt kỹ năng này. Tuy nhiên kẻ địch có thể thấy vòng xoáy màu tím như sương mù, báo hiệu Reaper sắp xuất hiện. Do đó bạn cần có sự tính toán cẩn thận về địa điểm và thời gian sử dụng Shadow Step để đạt được hiệu quả cao nhất. Nếu bạn là người am hiểu bản đồ, Shadow Step sẽ là công cụ tốt để đánh lạc hướng đối phương và đưa họ vào thế bất lợi.

Death Blossom (Ultimate), Reaper xoay tròn và dùng Hellfire Shotguns xả sát thương liên tục vào tất cả các kẻ địch ở xung quanh. Lúc bấy giờ, đối phương cũng có thể tấn công vào Reaper nhưng hỏa lực không thể nào mạnh bằng. Những hero thuộc lớp tanker sẽ là khắc tinh của Reaper trong tình huống này. 

Phối hợp

Reaper thuộc lớp tướng sát thủ, lấy sát thương làm điều kiện sống còn của bản thân và đồng đội. Mặc dù hắn có khả năng hoạt động độc lập tốt nhưng nếu đi cùng một số hero cụ thể sẽ làm nổi bật lên ưu điểm cho cả hai.

Reaper + Sombra, 2 chiêu cuối của cặp đôi này sẽ tối đa hóa lượng sát thương cho Reaper và đảm bảo sự an toàn cho hắn. EMP của Sombra vô hiệu hóa các chiêu thức của kẻ địch, phá vỡ lớp giáp trong tầm ảnh hưởng, khiến cho mục tiêu bị nhận nhiều sát thương và không thể chống đỡ Death Blossom của Reaper.

Reaper + Ana, chiêu Nano Boost do Ana sở hữu giúp đồng đội tăng sát thương và làm giảm sát thương nhận vào. Quả là công cụ cực tốt cho Reaper lao vào đội hình địch, vấn đề ở đây là kẻ địch có tập trung đủ nhiều để hứng chịu những làn đạn đến từ Reaper.

Reaper + Kiriko, vị hero mới nhất ở Overwatch 2 sở hữu 2 kỹ năng Swift Step và Kitsune Rush sẽ là người bạn đồng hành đồng điệu với Reaper. Kiriko dịch chuyển tức thời và buff tốc độ di chuyển, tốc độ tấn công, giảm thời gian hồi chiêu cho Reaper, sẽ biến Reaper thành một sát thủ thực thụ ngay cả khi chưa sử dụng Death Blossom.

Khắc chế Reaper

Reaper có những điểm yếu cố hữu mà đối thủ sẽ khai thác để giảm bớt sự bá đạo của hắn. Bên cạnh đó Overwatch 2 cũng có những hero khắc tinh của Reaper.

Như bạn đã biết, Reaper thiên về tốc độ, bất ngờ và ám sát các mục tiêu không phải là tanker. Một đội hình kiên cố, di chuyển cùng nhau, cùng tiến cùng lùi sẽ là bức tường vững chắc mà Reaper khó xuyên thủng. Tuy nhiên nhược điểm của đội hình này là món mồi béo bở khi Reaper kết hợp cùng Sombra.

Cassidy, Bastion, Soldier 76 có các kỹ năng tiêu diệt hoặc thoát khỏi đợt tấn công Reaper khá hiệu quả. Điểm yếu của Reaper là phải dồn sát thương vào một mục tiêu để có điểm hạ gục đồng thời hồi máu. Nếu có tanker hoặc khả năng hồi phục đáng kể thì Reaper sẽ không thể trụ được lâu và phải nhận cái kết đắng. Widowmaker với kỹ năng Infra-sight phát hiện tầm nhìn và đặt bẫy Venom mine là vị hero tốt để phòng thủ Reaper từ xa.

Đối với Death Blossom, cách đơn giản và hiệu quả nhất là bật khiên lên. Reaper sẽ trở nên ngớ ngẩn vì chiêu cuối của mình bị vô hiệu quá khá dễ. Zenyatta bật ultimate cũng sẽ miễn nhiễm sát thương từ Reaper. Ana, Roadhog, Lucio, Orisa cũng có những chiêu thức ngắt mạch tấn công của Death Blossom.