Forspoken tung trailer giới thiệu bộ kỹ năng và xác định ngày phát hành

Sau nhiều lần trì hoãn ngày phát hành, có lẽ game thủ sẽ được trên tay Forspoken vào đầu năm sau, cụ thể là ngày 24/1/2023.

Chúng ta dễ dàng nhận thấy chất lượng hình ảnh tuyệt vời của Forspoken ở trailer. Vùng đất Athia xanh thẫm màu cỏ, bầu trời sáng tươi rộng lớn, dòng suối trong vắt thấy tận đáy sâu, những dãy núi hùng vĩ cao vời vợi trông thật hoành tráng. Nhưng tiếc thay, thế giới xinh đẹp này lại là nơi mà nhân vật chính buộc phải chiến đấu với quái vật để tăng cấp độ, học thêm nhiều phép thuật và tìm cách quay về thế giới của mình.

Forspoken khác hẳn với những game sinh tồn thông thường (cơ chế chiến đấu sẽ xoay quanh các loại vũ khí đa dạng hoặc hành động lén lút để tiêu diệt kẻ địch). Ở Forspoken, người chơi sẽ sử dụng phép thuật gần như hoàn toàn mỗi khi tấn công hoặc phòng thủ. 

Thông qua các nguyên tố có sẵn trong tự nhiên như lửa, nước, gió, sấm chớp, đất người chơi sẽ tung chúng vào mục tiêu. Nếu như lửa có sát thương lan rộng thì sấm chớp đánh thẳng vào từng vị trí cụ thể, nước có thể tạo thành cái bẫy để nhốt vật thể và gió có thể hất tung bọn quái vật, đất có công dụng là khiên chắn hoặc mìn phát nổ theo chủ ý của người chơi.

Khả năng parkour, nhào lộn trên không trung hay lướt đi trên mặt nước của nhân vật chính khá linh hoạt. Từ phép thuật và cơ chế di chuyển, chúng ta có thể cảm nhận được Forspoken là game đề cao tốc độ, sự quyết đoán và người chơi phải chủ động tấn công không biết mệt mỏi để giành lấy phần thắng. 

Trong Forspoken, người chơi sẽ vào vai Frey Holland, một cô gái trẻ đang sống ở thời kỳ hiện đại tại thành phố New York bị dịch chuyển đến thế giới Athia. Cô sẽ phải sinh tồn tại vùng đất mới bằng cách học hỏi phép thuật để chiến đấu với những con quái vật ở xứ sở này. 

Game thuộc thể loại nhập vai, phiêu lưu thế giới mở, là sản phẩm đầu tay của công ty Luminous Productions, do Square Enix phát hành trên PC và PlayStation 5, game sẽ độc quyền trên PlayStation trong vòng 2 năm trước khi cập bến ở các hệ máy console khác.

Bạn có thể đặt mua Forspoken ngay từ bây giờ để nhận quà tặng trong game là áo choàng, dây chuyền và bộ móng trigger happy. Giá bán trên Steam hiện đang niêm yết là 1.799.000 đ cho bản thường và 2.339.000 đ cho bản Digital Deluxe Edition, gồm các DLC sẽ phát hành trong tương lai.