Siêu phẩm Nioh 2 nhận gạch đá vì phiên bản trên PC tối ưu hóa quá tệ

Chỉ sau 3 ngày ra mắt trên Steam, siêu phẩm chặt chém Nioh 2 đã phải nhận rất nhiều đánh giá tiêu cực bởi rất nhiều người chơi gặp phải tình trạng tụt FPS.

Sáu tháng kể từ ngày Nioh 2 được phát hành trên PS4, game thủ PC cuối cùng cũng đã được chạm tay vào siêu phẩm chặt chém này tuy nhiên, sau khi giai đoạn “hype” qua đi thì điểm đánh giá của Nioh 2 bắt đầu tụt dốc không phanh khi liên tiếp xuất hiện những bài đánh giá tiêu cực.

Có rất nhiều game thủ phàn nàn về hiệu suất tồi tệ của tựa game này, người chơi liên tục gặp phải tình trạng tụt FPS. “Ban đầu tôi cứ tưởng mọi người cứ làm quá lên về vấn đề tụt FPS mà thôi,” một game thủ cho biết, “nhưng sau khi chơi thì tôi mới biết cái vấn đề này tồi tệ như thế nào, FPS tụt một cách rất thường xuyên. Tốt nhất là các bạn nên chờ Koei Tecmo tung ra bản vá lỗi trước khi quyết định có nên mua tựa game này hay không.”

Cốt truyện Nioh 2: Vệ Thần xứ Phù Tang – P.1
Cốt truyện Nioh 2: Vệ Thần xứ Phù Tang – P.1
Không như phần một, cốt truyện Nioh 2 vẫn còn rất nhiều nhân vật chưa lộ diện cũng như cái kết khá mở gây tò mò cho người chơi.

Một người chơi khác thì cho biết rằng anh thường gặp lỗi tụt FPS ở những địa điểm then chốt trong game, thêm vào đó là lỗi game chạy chậm như rùa dù FPS đã tụt từ 90 xuống chỉ còn 30 khung hình/giây. Ngoài ra, còn có nhiều game thủ gặp phải tình trạng tụt FPS tới 20 dù họ sở hữu những bộ PC khá mạnh mẽ. “Đây là phiên bản game được đưa lên PC tồi tệ nhất từ trước tới nay,” một khổ chủ đã có đánh giá nhanh gọn như vậy trên Steam.

Không chỉ vậy, lỗi về chuột và bàn phím cũng là những yếu tố khiến những ai trót mua Nioh 2 bản PC cảm thấy không hài lòng. Để làm mọi thứ tồi tệ hơn thì Koei Tecmo còn bắt người chơi còn phải tự mày mò các nút bấm bởi vì phần hướng dẫn và trợ giúp trong game chỉ đề cập tới các nút bấm theo định dạng của tay cầm thôi.

Có lẽ Koei Tecmo đã quá lơ là việc tối ưu hóa Nioh 2 cho PC, đây là một việc khó có thể chấp nhận được, đặc biệt là trong một tựa game mà việc phải căn chuẩn thời gian liên quan tới sự sống còn của nhân vật thì chỉ cần một lần tụt FPS thôi cũng có thể khiến người chơi cực kỳ ức chế. Hãy xem họ có động thái nào để giải quyết vấn đề này trong thời gian tới hay không?

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com