Sony tiết giảm hoạt động game vì lo dịch COVID-19 lây lan

Trong trường hợp không có sự góp mặt của Facebook và Sony, GDC không xem xét việc hủy bỏ sự kiện này. Họ đang lên kế hoạch các biện pháp bổ sung để đảm bảo an toàn cho người tham dự.

Trong trường hợp không có sự góp mặt của Sony, GDC không xem xét việc hủy bỏ sự kiện này. Giới truyền thông cho biết họ đang lên kế hoạch các biện pháp bổ sung để đảm bảo an toàn cho người tham dự.

Hội nghị Nhà phát triển trò chơi (GDC 2020), một sự kiện dành cho nhà phát triển game toàn cầu diễn ra tại Hoa Kỳ. Sự kiện diễn ra từ ngày 16 đến 20/03.

Nguyên nhân của sự vắng mặt từ hai ông lớn này là do sự lây lan của dịch virus COVID-19 (Coronavirus). Theo các nguồn tin nước ngoài như CNBC và Polygon vào ngày 21/02, Facebook và Sony bao gồm cả Oculus VR đã tuyên bố vắng mặt tại GDC tại San Francisco, California. “Chúng tôi sẽ không tham dự năm nay vì những lo ngại về sức khỏe và sự an toàn của nhân viên, đối tác nhà phát triển và cộng đồng GDC”, đại diện Facebook cho biết.

Tuy nhiên, Facebook có kế hoạch chia sẻ thông báo qua video trực tuyến và sẽ tổ chức một cuộc họp đối tác GDC từ xa.

Trong khi đó, Sony, một nhà phát triển trò chơi máy chơi game console, cũng sẽ không tham gia GDC năm nay. Sony cho biết: “Tình hình liên quan đến virus và hạn chế đi lại trên toàn thế giới thay đổi mỗi ngày, vì vậy chúng tôi nghĩ đây là lựa chọn tốt nhất”. Ngoài ra, hãng cũng sẽ không tham gia PAX East trong năm do lo ngại về dịch bệnh.

Sony là một trong những nhà phân phối, bán hàng bán dẫn danh tiếng. Kể từ năm 2015, nhà sản xuất này trở thành đơn vị sản xuất tivi lớn thứ 5 trên thế giới sau Samsung Electronics, LG Electronics, TCL và Hisense. Slogan hiện tại của công ty là Be Moved.

Trong trường hợp không có sự góp mặt của Sony, GDC không xem xét việc hủy bỏ sự kiện này. Giới truyền thông cho biết họ đang lên kế hoạch các biện pháp bổ sung để đảm bảo an toàn cho người tham dự. GDC tái khẳng định: “Chúng tôi tin rằng sự kiện được đảm bảo an toàn và thành công. Các hoạt động được thực hiện dựa trên việc kiểm dịch nghiêm ngặt của Hoa Kỳ chống lại virus”.

Trong bối cảnh chung, virus COVID-19mới có nguồn gốc từ Vũ Hán, Trung Quốc và đang lan rộng khắp thế giới. Triển lãm trò chơi Đài Bắc năm 2020 dự kiến được tổ chức tại Đài Loan vào ngày 06 tháng 02, đã bị hoãn lại cho đến mùa hè này. Hội nghị Thế giới Di động (MWC), hội chợ viễn thông lớn nhất thế giới dự kiến diễn ra vào ngày 24 tháng 02 tại Barcelona, Tây Ban Nha. Các cuộc thi thể thao điện tử khác nhau đã bị hủy bỏ hoặc hoãn lại ở Trung Quốc gây ảnh hưởng không nhỏ đến ngành game thế giới.