Liên tục lăng mạ, đe dọa nhà phát triển, Youtuber bị “gạch tên” khỏi tất cả game của EA

Sau nhiều lần chửi bới và đe dọa nhân viên phát triển, Youtuber này đã bị cấm khỏi tất cả các trò chơi và dịch vụ mà EA cung cấp.

Kurt Fenech “Kurt0411” là Youtuber khá có tiếng trong cộng đồng game FIFA nhưng thay vì “danh tiếng”, anh ta lại nổi lên với “tai tiếng” nhiều hơn. Dù nhiều lần bị ban tài khoản hay đá đít khỏi giải đấu vì những phát ngôn và hành động quá cực đoan nhưng thanh niên này vẫn không rút kinh nghiệm. Và rốt cục, sau nhiều lần liên tiếp lăng mạ, thậm chí là đe dọa các nhân viên phát triển, Youtuber này đã phải nhận một hình phạt nặng nhất từ trước đến nay - bị EA “gạch tên” khỏi tất cả trò chơi và dịch vụ mà hãng cung cấp.

Thực tế thì giữa Fenech và EA đã tồn tại mâu thuẫn từ khá lâu, Youtuber này còn từng chửi bới và nhổ nước bọt lên logo EA khi livestream. Vậy nên án phạt cực nặng này suy cho cùng cũng chỉ là giọt nước tràn ly sau quá nhiều hành vi không thể chấp nhận được của nam thanh niên này. Giải thích về lý do quyết định ban lệnh cấm, EA cho biết:

Đáp lại, Fenech không hề cảm thấy hối hận với hành động của mình, Youtuber tin rằng anh ta chẳng làm điều gì sai. Anh ta đảm bảo sẽ “đánh bại EA”, mặc dù chẳng ai biết anh ta sẽ làm cách nào. Tuy nhiên, phần đông khán giả trung thành đều hiểu và thông cảm cho hành vi của Youtuber và rằng anh có chuyển sang chơi trò chơi khác thì họ vẫn ủng hộ hết mình.

Cuối ngày tôi chưa bao giờ nói bất cứ điều gì tôi nên có. Đây chỉ là sâu sắc hơn bất cứ ai nghĩ. Họ đã không muốn tôi thi đấu tại các sự kiện vì họ sợ tôi đã thắng họ, bây giờ tôi là người truyền phát lớn thứ 2 trong trò chơi của họ và họ sợ tôi đã vượt qua cậu bé vàng của họ Dù không bị cấm khỏi các nền tảng như Twitch hay Youtube nhưng bị cấm hoàn toàn đối với tất cả game và dịch vụ của EA là điều khá khó khăn. Có vẻ EA đang rất mạnh tay để đảm bảo người chơi không được vi phạm các quy định của hãng. Lệnh cấm có thể được gỡ bỏ vào lúc nào đó trong tương lai nhưng ít nhất thì bây giờ Kurt0411 buộc phải chơi các trò chơi khác trên kênh Youtube của mình.