Stray: Tựa game nhập vai chú mèo dễ thương ấn định ngày ra mắt

Stray là một tựa game AAA khá đáng yêu về cuộc phiêu lưu góc nhìn thứ ba của một chú mèo đi lạc tìm kiếm đường trở về nhà với gia đình

Giới thiệu game

Stray là một tựa game AAA khá đáng yêu, được phát hành bởi BlueTwelve Studio. Tựa game là game phiêu lưu góc nhìn thứ ba, người chơi sẽ phải hoá thân vào một chú mèo đi lạc tìm kiếm đường trở về nhà với gia đình. Stray đã có trong bảng xếp hạng tại Hàn Quốc. Mới đây, Steam đã cho phép người chơi pre-order con game này và ấn định ngày ra mắt vào ngày 19 tháng 7 tới đây.

Các bạn có thể xem lại bản trailer của Stray dưới đây để có cái nhìn tổng quan về hình ảnh cũng như lối chơi của game.

Trong quá trình tìm đường về nhà, người chơi sẽ khám phá vô vàn bí mất của thành phố cyberpunk sầm uất. Đối với một con mèo, đây là thế giới đáng sợ bên ngoài. Chú mèo sẽ phải đi dọc theo con tàu điện ngầm bỏ hoang, qua các chung cư, công trường xây dựng cũ… nhằm tránh sự rượt đuổi của lũ sinh vật như loài chuột, hoặc có khi đáng sợ hơn.

Con người ở trong thế giới này khá ít và khá xa với thế giới thực vì các nhân vật hình người có màn hình kỹ thuật số trên khuôn mặt. Vì là mèo, nên người chơi có thể trải nghiệm được mọi thứ mà một bé mèo có thể làm, từ việc nhảy nhót lên chỗ cao nhát đến việc di chuyển trong bóng tối hoặc nằm dài ngắm mọi thứ xung quanh. Mọi thứ đều có thể vì bạn là con mèo, một sinh vật ngây thơ và đáng yêu kể cả khi nó nghịch ngợm.

Thành phố trong Stray rất sầm uất với những con người có gương mặt
Thành phố trong Stray rất sầm uất với những con người có gương mặt “màn hình số”

Trên con đường về nhà đầy tăm tối và nguy hiểm, bé mèo của chúng ta không hề cô đơn mà còn có một người bạn đồng hành khác là chiếc drone mang biệt hiệu B12. Cả hai sẽ phải phối hợp với nhau để tìm ra con đường thoát khỏi thành phố kỳ lạ này. Bên cạnh đó, bé mèo của chúng ta cũng sẽ gặp các bé mèo khác. Có thể đây cũng là những cuộc gặp gỡ vui vẻ cho một số minigame nhỏ trong game.

Hiện giờ không có nhiều thông tin về gameplay của Stray ngoài những đoạn giới thiệu ngắn ngủi. Chúng ta vẫn chưa biết nhiệm vụ chính của bé mèo sẽ là chiến đấu với con người và sinh vật kỳ lạ hay là thiên về giải những câu đố khám phá.

Đồ hoạ và âm thanh

Đồ hoạ trong game cực kỳ đẹp theo phong cách cyberpunk. Thành phố trogn Stray được nhà phát hành làm ra cực kỳ đồ sộ, hoành tráng và thiết kể tỉ mỉ. Các hình ảnh trong video trailer từ nhà phát hành không thể chê vào đâu được, mọi thứ đều rất chỉn chu và chân thực từ ánh sáng đến vũng nước mưa.

Đồ hoạ trong Stray phải nói quá đẹp và chỉn chu
Đồ hoạ trong Stray phải nói quá đẹp và chỉn chu

Âm thanh của game cũng rất sống động, theo vài nguồn của bản pre-order, có thể thấy âm thanh chân thực và taọ trải nghiệm khá tốt cho người chơi.

Hy vọng rằng khi chơi game sẽ không làm người chơi thất vọng vì một đống bug như một số con game cũng theo phong cách cyberpunk.

Có lẽ chúng ta phải chờ thêm chút nữa để có thể nắm được nhiều thông tin chi tiết hơn về Stray. Sắp tới nhà phát hành sẽ hé lộ thêm gameplay và các hình ảnh của game để người chơi hiểu rõ về Stray hơn. Các bạn có thể vào trang web chính thức của game để cập nhật những thông tin mới nhanh nhất

Nếu bạn bị thu hút bởi Stray thì hãy kiên nhẫn chờ đợi sự ra mắt của tựa game này vào 19 tháng 7 năm nay nhé. Hoặc nếu bạn quá thích thú về tựa game và là những “con sen” chính hiệu thì có thể thử bản pre-order với giá ưu đãi là 238.000vnd trên Steam nhé!

Chúc các bạn có thời gian chơi game tuyệt vời!

Bạn thấy bài viết này thế nào:
Đánh giá
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?