Suýt... mất mạng vì tin Google Maps

Một gia đình tại Ấn Độ lái xe theo Google Maps nhưng không may họ đã lao xuống sông và họ suýt mất mạng.

TIN LIÊN QUAN

Sự việc xảy ra vào khoảng 10h30’ tối, một gia đình 4 người ở Kerala (Ấn Độ) đã lái ô tô theo chỉ dẫn của Google Maps. Do không biết đường nên Google Maps nói sao, họ đi theo y như vậy. Để rồi hướng đi mà Google Maps chỉ đã khiến gia đình này… lao luôn xe xuống sông. Sau đó chiếc ô tô đã bị nước cuốn trôi. Trên xe lúc ấy có người cầm lái là bác sĩ tên Soniya, cô con gái 3 tháng tuổi, mẹ của Soniya và một người họ hàng.

May thay, khi xe bị cuốn trôi khoảng 300 mét thì người dân địa phương phát hiện ra và cùng nhau tới giúp. Họ dùng dây buộc vào xe rồi kéo các thành viên của gia đình kia lên bờ.

Một nhân chứng tên là Sathyan K nói, một số người đi lại gần sông đã thấy chiếc xe đang trôi xuôi dòng. Trong tình huống vô cùng nguy hiểm đó may mà gia đình trên xe được cứu kịp thời.Vì lúc ấy, phần phía trước của chiếc xe đã bắt đầu chìm, gần như ngập trong nước. Sau khi lên được bờ, gia đình kia đã gọi người thân tới đón.

Sở cảnh sát Kottayam đã xác nhận sự việc này. Một lần nữa, họ nhắc nhở rằng những hướng dẫn trên Google Maps không phải lúc nào cũng 100% chính xác và nếu cứ đi theo mà không quan sát thì có thể gặp nhiều rắc rối. Không phải ai cũng xui xẻo đến mức đi theo Google Maps mà bị rơi xuống sông, nhưng đôi khi người ta cũng gặp những tình huống cười ra nước mắt. Chẳng hạn, năm ngoái, một người đàn ông ở Accra (Ghana) lái ô tô theo chỉ dẫn của Google Maps thì đã bị đi vào một khu vực hoang vu hẻo lánh, toàn bụi rậm. Vậy mà Google Maps vẫn chỉ anh đi tiếp và bảo rẽ trái, mặc dù rẽ trái thì chỉ có thể đâm vào một cây xoài chứ không có lối đi nào cả.

Hay đã có không ít vụ lao ô tô xuống sông vì đi theo Google Maps như vụ việc trên.

Qua vụ việc lần này hy vọng mọi người đừng tin tưởng ai (hay app) hoàn toàn nhé!