Tác giả Dragon Ball hé lộ bí mật đằng sau các siêu Saiyan huyền thoại

Liệu có phải tất cả người Saiyan (hay Xayda), chỉ cần thông qua chăm chỉ tập luyện và bộc phát cuồng nộ, là có thể thăng cấp lên Super Saiyan?

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, người sáng tạo nên thương hiệu Dragon Ball lừng danh – họa sĩ Akira Toriyama – đã tiết lộ rằng để các Saiyan có thể phát triển và tiến hóa lên hình thái mạnh mẽ hơn, cần phải đáp ứng một điều kiện tiên quyết.

Khi được hỏi liệu có phải bất kỳ người Saiyan nào, chỉ cần luyện tập chăm chỉ, cũng có thể trở thành “Siêu Xayda” không, tác giả Toriyama đã trả lời:

“Không phải bất kỳ ai cũng có thể trở thành một Siêu Saiyan chỉ bằng nỗ lực tập luyện và phẫn nộ. Để làm được điều đó, cơ thể họ phải chứa một thứ gọi là ‘S-Cell’.”

Tác giả Dragon Ball hé lộ bí mật đằng sau các siêu Saiyan huyền thoại
Không phải cứ gồng lên phẫn nộ là thành được siêu Saiyan đâu nhé.

Cụ thể hơn, khi các tế bào S-Cell đạt đến ngưỡng nhất định, cơn phẫn nộ có thể kích hoạt một sự gia tăng S-Cell lớn, gây ra sự biến đổi về thể chất. Đó chính là hình thái Super Saiyan.

“Hầu hết người Saiyan đều có S-Cell, tuy không phải là số lượng lớn,” Toriyama tiếp lời. “Vì vậy, một trong những lý do tại sao những đứa trẻ nhà Goku và Vegeta đủ sức trở thành Siêu Saiyans, là bởi chúng được thừa hưởng các tế bào này. Một yếu tố di truyền.

Tác giả Dragon Ball hé lộ bí mật đằng sau các siêu Saiyan huyền thoại
Trunks và Goten được hưởng gen tốt nên có thể biến thành siêu Saiyan từ rất sớm.

Điều này đồng nghĩa với việc dù bạn luyện tập có vất vả đến đâu đi chăng nữa, nếu không có đủ S-Cell, bạn vẫn không thể tiến lên những hình thái cấp cao hơn.

Ấy, nhưng cũng đừng vội nản chí, nếu “mộng Siêu Xay-da” đã tan vỡ, chúng ta vẫn còn cơ hội tập luyện theo “giáo án” của thánh Saitama để trờ thành một One-punch Man thứ hai chứ? Đúng không?

Theo Kotaku