Tencent gây quỹ hơn 200 triệu USD để chống lại virus Corona

Tencent sẽ trích 3 triệu Đô cho các cá nhân đang ở tuyến đầu của cuộc chiến chống dịch, không giới hạn ở nhân viên y tế, cảnh sát, công nhân vệ sinh, công nhân xây dựng, nhà báo và tình nguyện viên.

Vào ngày 07 tháng 2, tập đoàn công nghệ khổng lồ Trung Quốc Tencent tuyên bố rằng đầu tư 215 triệu USD để thành lập quỹ chống lại sự bùng phát Coronavirus mới hiện nay. Quỹ này bao gồm các tài nguyên vật chất, thiết bị, hỗ trợ công nghệ, chăm sóc nhân viên y tế và hỗ trợ khoa học cho R & D.

Trong số tiền tài trợ này, Tất cả các bộ phận của Tencent như Wechat, Tencent Video và Tencent eSports đã đăng thông báo này trên tài khoản truyền thông xã hội chính thức của họ.

Theo sự ghi nhận của chúng tôi, hiện nay, tất cả các thành phố, tổ chức và cá nhân Trung Quốc tiếp tục căng mình chiến đấu chống lại sự bùng phát của Coronavirus (tên mới là COVID-19). Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, các nhà phát hành trò chơi Trung Quốc và phương Tây đã quyên góp rất nhiều cho Vũ Hán cũng như các thành phố khác. Kể từ ngày 10 tháng 02, hầu hết công dân Trung Quốc đã trở lại nơi làm việc, nhưng phần lớn trong số họ vẫn đang làm việc tại nhà như trường hợp ở công ty Tencent.

Trong khi đó, nhà phát hành trò chơi Hàn Quốc Smilegate tuyên bố rằng công ty quyên góp 10 triệu USD cho các thành phố Trung Quốc để chống lại dịch virus Vũ Hán, thông qua đại sứ quán Trung Quốc tại Hàn Quốc. Ngoài ra, Smilegate tặng mặt nạ và chất khử trùng cho công dân Hàn Quốc đã trở về.

Các ngành công nghiệp Trung Quốc, trong đó có ngành công nghiệp Game, bao gồm cả eSports phải chịu ảnh hưởng nặng nề. Mặc dù nhiều sự kiện và giải đấu thể thao điện tử đã bị trì hoãn hoặc hủy bỏ tại quốc gia này, cộng đồng Dota 2 của Trung Quốc đang mong chờ vòng loại chính của Trung Quốc ESL One Los Angeles. Tuy nhiên mọi chuyện sẽ khả dĩ hơn nếu dịch virus COVID-2019 có dấu hiệu đi xuống…