Được quảng bá từ Will Smith, Undawn vẫn không tránh tình trạng “flop”

Dù được cho là có đến hơn 300 nhà phát triển và kinh phí sản xuất lên đến 140 triệu USD, quảng bá bởi cả Will Smith mà Undawn vẫn thất bại.

Ngay cả khi bạn là một game thủ hạng nặng, có thể bạn chưa bao giờ nghe nói đến cái tên Undawn. Khi trò chơi sinh tồn zombie bị đánh giá khá thấp về mọi mặt từ khi ra mắt với cốt truyện nhạt nhẽo điển hình của thể loại mì ăn liền, và lối chơi pay to win của cả thể loại đó trên nền tảng di động.

Trên thực tế, chỉ có một điểm đáng chú ý duy nhất trong khắp chiến dịch quảng bá của Undawn : diễn viên nổi tiếng Will Smith, người quảng bá và thậm chí có cameo trong game – trở thành một trong những nhân vật NPC.

Tại thời điểm này thì có vẻ như việc đó là điểm sáng duy nhất trong suốt thời gian ra mắt đầy lộn xộn đầy lỗi của tựa game này, và chỉ có thể giả định rằng phần lớn ngân sách 140 triệu đô la được báo cáo để phát triển game đã đi thẳng vào ví của Smith.

Dù được cho là có đến hơn 300 nhà phát triển và kinh phí sản xuất lên đến 140 triệu USD (tương đương 3,5 nghìn tỷ đồng) nhưng doanh thu mà trò chơi thu về sau 8 tháng nằm ở mức thảm họa. Cụ thể trò chơi chỉ thu về được 287.000 USD kể từ tháng 06/2023 cho đến thời điểm hiện tại. 

Sự mất mát quá lớn đến nỗi công ty mẹ Tencent phải rút lui hoàn toàn khỏi các dự án có kinh phí lớn, trong khi Assassin’s Creed Jade sắp ra mắt cũng phải đối mặt với việc cắt giảm và trì hoãn vì thiếu kinh phí. Tất cả chỉ vì Will Smith không thể quảng bá nổi cho thảm họa này.

Ít ra thì Undawn nhìn vẫn ổn áp hơn The Day Before.