Bản mở rộng Dawntrail của Final Fantasy 14 ra mắt muộn một tuần vì Elden Ring DLC

Yoshi-P cho người chơi (và chính bản thân mình) một tuần để chơi Shadow of the Erdtree trước khi Dawntrail ra mắt.

dăBản mở rộng Dawntrail của Final Fantasy 14 đã chính thức công bố ngày phát hành cho Early Access và bản chính thức. Giám đốc và nhà sản xuất Final Fantasy 14 Naoki 'Yoshi-P' Yoshida đã chia sẻ thêm các chi tiết của bản mở rộng sắp tới và bản cập nhật 7.0 đi kèm tại buổi thuyết trình PAX East đặc biệt được phát trực tiếp vào hôm qua. Early Access sẽ bắt đầu vào ngày 28 tháng 6 năm 2024 và ra mắt đầy đủ sau đó một tuần vào ngày 2 tháng 7.

Yoshi-P cũng lưu ý rằng mình thực sự muốn phát hành Dawntrail sớm hơn một tuần, nhưng “một trò chơi ít được biết đến” có tên Elden Ring cũng đang tung ra bản mở rộng Shadow of the Erdtree cùng thời điểm đó. “Chúng tôi nghĩ rằng mọi người sẽ thích chơi DLC Elden Ring,” vị đạo diễn nói, “Tôi sẽ cho bạn một tuần!”

Yoshi-P sau đó nói đùa rằng việc trì hoãn tới một tuần không phải do anh ấy muốn chơi bản mở rộng của Elden Ring. “Nói rõ hơn, không phải vì tôi thích chơi Elden Ring trước Dawntrail,” vị đạo diễn nói đùa trước khi bật cười. Những nhà phát triển của Final Fantasy 14 từ lâu đã hé lộ về bản mở rộng mùa hè, được cho là sẽ khởi động câu chuyện kéo dài hàng thập kỷ tiếp theo của trò chơi, mang đến cho chúng ta nhiều cái nhìn sâu sắc về những gì mới, những gì có thể mong đợi và những gì đang thay đổi. Ví dụ: tính năng Khám phá vũ trụ của Dawntrail sẽ đưa người chơi khám phá các ngôi sao trên bầu trời lục địa. Có vẻ như nó đang loại bỏ cảm giác “chill” trong các hoạt động thông thường khác của trò chơi và thay vào đó là sự “cày cuốc” giống Ishgard Restoration.

Bên cạnh đó, Final Fantasy 14 cũng sẽ tiến hành nâng cấp đồ họa nhân vật cùng với bản mở rộng. Người chơi chắc chắn sẽ thích những tùy chỉnh nhân vật đẹp và chi tiết hơn, đặc biệt là khi nhiều người chơi mới sẽ chuyển sang phiên bản Xbox mới phát hành gần đây - và những người chơi cũ khi quay lại có thể xây dựng những gương mặt mới với các lớp nhân vật Viper và Pictomancer sắp ra mắt. KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: