Thay vì trở thành người đầu tiên đạt cấp 300, game thủ dừng lại ở 99,99% của cấp 299 để mắng NPH

Sau khi bỏ ra tổng cộng hơn 10.000 giờ để cày cuốc trong MapleStory, game thủ bất ngờ ngừng chơi trên livestream và bắt đầu…mắng NPH.

Khoảng 20.000 người xem đã theo dõi phiên livestream trên Twitch của niru (tniru trên YouTube) vào hôm qua, ngày 25 tháng 4, để chứng kiến một khoảnh khắc chưa từng có: nhân vật cấp 300 đầu tiên trong lịch sử 19 năm của MapleStory. Thay vào đó, họ đã nhìn thấy một khoảnh khắc rất khác nhưng vẫn mang tính lịch sử, khi “dân cày” siêu cấp này bất ngờ ngừng lại ở vạch 99,993% của cấp 299, tức là chỉ còn 0,007% nữa để đạt mục tiêu. Sau đó, anh chàng bỏ ra 1 giờ đồng hồ liền để chỉ trích cách vận hành và hút máu của Nexon, trên một luồng livestream được quảng bá bởi chính NPH Hàn Quốc.

Khoảng 16 giờ 42 phút sau một ngày dài cày cuốc, niru bắt đầu bài phát biểu dài suốt một tiếng để mắng NPH. Cần lưu ý rằng một phiên livestream dài gần 20 tiếng như thế này chỉ là điều bình thường với niru, khi đôi lúc anh từng phát trực tiếp suốt 48 tiếng. Ngoài ra, cho những ai muốn tìm hiểu thêm, ở cấp độ 299 của Mapple Story, mỗi 2 giờ “cày sâu cuốc bẫm”, nhân vật sẽ chỉ nhận được khoảng 0,13% lượng exp cần có để lên cấp 300. “Trải nghiệm free-to-play thật sự rất tệ và nó cần được cải thiện ngay bây giờ.”_niru bắt đầu. Anh chỉ ra những điều bất hợp lý trong cách vận hành của MapleStory, về việc phân bố máy chủ không công bằng và nó có ảnh hưởng tệ hại thế nào đến nền kinh tế. Nói chung, đó là những phân tích chuyên sâu của một người chơi giàu kinh nghiệm đã bỏ ra hàng chục ngàn tiếng cho một tựa game mà mình yêu thích nhưng người viết sẽ không đi vào chi tiết.

Vào khoảng 17:25:30 của phiên livestream, niru nhìn xuống thanh đo XP đang dứng lại ở mức 99,993%, nói: "Thành thật mà nói, tôi thậm chí không muốn tăng cấp nữa vì nó quá tệ. Tôi thực sự không muốn. Nhưng tôi cảm thấy điều đó không công bằng với những người hâm mộ, vì vậy hôm nay tôi sẽ thăng cấp cho mọi người... Càng nghĩ về nó, tôi càng không muốn chơi trò chơi này sau ngày hôm nay. Và tôi sẽ không, cho đến khi nó được cải thiện. Nó thật là thảm hại." Rõ ràng là kiệt sức, niru rời đi vào khoảng 17:35:00, vài phút sau quay lạ và ngồi im lặng một chút. Những lời cuối cùng của anh ấy sau buổi phát trực tuyến gần 18 giờ rất cộc lốc và chán nản: "Tôi sẽ ngừng lại ở đây. Tôi thực sự không muốn chơi trò chơi này hay thăng cấp nữa. Tôi xin lỗi các bạn. Cảm ơn tất cả các bạn. Yêu các bạn rất nhiều. Tôi đã vượt qua nó. Tôi sẽ quay lại, nhưng không biết vào lúc nào.”

Niru cuối cùng đã quay trở lại phát sóng vào ngày hôm sau, 26/4, và chơi một tựa game rất khác: The Legend of Zelda: Ocarina of Time. Niru cho biết mình sẽ phát sóng cho đến khi hoàn thành tựa game, đồng thời nói thêm một chút về MapleStory: “Tôi xin lỗi vì đã phải đi theo hướng đó (ngừng thăng cấp), thực sự là vậy, nhưng tôi thực sự nghĩ rằng đây là điều đúng đắn ... Nếu tôi tăng cấp và tiếp tục chơi như thế, họ sẽ chỉ kiểu như, 'ồ nhìn này, tuyển thủ của chúng tôi, niềm tự hào của GMS.' Mọi người sẽ nhìn vào level của tôi, và sau đó tôi sẽ phải tiếp tục chơi trò chơi trong trạng thái đó, và điều đó thật không đáng chút nào.” Phiên livestream của anh ấy với khoảng 650 người xem trung bình vẫn tràn ngập những tin nhắn ủng hộ từ những người chơi MapleStory khác, những người cũng có vẻ thất vọng tương tự với những vấn đề mà niru đã nêu ra. Và dù không đạt tới cấp 300, thì niru chắc chắn vẫn đã in dấu ấn của mình vào lịch sử của tựa game này. KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: