Tiktoker sử dụng AI để mạo danh streamer nổi tiếng, lừa người hâm mộ đập phá đồ đắt tiền

Trò đùa của một TikToker chắc chắn đã đi quá xa khi khiến lũ trẻ đập phá TV hay ném PS4 ra ngoài cửa sổ.

Để bắt đầu câu chuyện, người đọc cần biết về Adin Ross, một streamer có lượng người hâm mộ cuồng nhiệt sẽ làm bất cứ điều gì để được anh ta chú ý, bao gồm cả việc lái ô tô xuống hồ. Những yêu cầu vô lý này của Ross thường sẽ đì kèm với lời hứa về một phần thưởng nào đó, ví dụ như một sản phẩm đắt tiền hay tiền mặt. Nói chung, mặc dù gây tranh cãi, nhưng chí ít là người hâm mộ của Adin Ross cũng nhận được một thứ gì đó cho những hành vi bất thường của họ.

Mọi chuyện bắt đầu xấu đi, khi một Tiktoker khác đang sử dụng AI để giả làm Adin Ross và lừa người hâm mộ của anh ta phá hoại tài sản của chính họ. Cụ thể TikToker JohnJam11703 gần đây đã đăng một số clip quay cảnh Adin Ross giả mạo do AI tạo ra đang lừa người hâm mộ phá vỡ mọi thứ. Với sự trợ giúp của công nghệ như kho lưu trữ AI Hugging Face, ứng dụng trò chuyện video ngẫu nhiên Monkey và các cảnh quay được lưu trữ từ nhiều phiên livestream khác nhau của Ross, JohnJam11703 đã tạo ra một Ross đủ thuyết phục để khiến người hâm mộ của anh ta bị lừa.

Trong một ví dụ, Ross giả yêu cầu một đứa trẻ ném chiếc PlayStation 4 ra ngoài cửa sổ để đổi lấy một chiếc TV mới và một chiếc PlayStation 5. Một ví dụ nữa, JohnJam11703 đã thuyết phục một đứa trẻ khác đấm và làm vỡ chiếc TV của chúng với giá 500 USD. Một trong những clip phổ biến nhất của JohnJam11703, được đăng vào ngày 20 tháng 4, là cảnh Adin Ross giả hứa với một đứa trẻ sẽ tặng cậu bé một chiếc Dodge Challenger SRT Hellcat (giá hơn 70.000 USD) và 20.000 USD nếu chúng khoét một lỗ trên tường phòng ngủ. Sau khi được mẹ cho phép, cậu bé đã phá tường bằng một chiếc gậy. Tất nhiên, nhiều khả năng là những đứa trẻ này sẽ không thực sự nhận được những món quà đã được hứa hẹn.

Streamer nổi tiếng Asmongold cũng đã đưa ra bình luận về trò lừa đảo này

Trên TikTok của JohnJam11703 có hai luồng bình luận trái chiều. Một bên tin rằng đây là điều xấu xa nhất từ trước đến nay, trong khi bên kia gọi đây là cách sử dụng AI hiệu quả. Bản thân người viết cho rằng đây là hành vi đáng bị lên án, và không thể được bào chữa bằng bất kỳ lý do nào. Adin Ross thật vẫn chưa đưa ra bình luận gì về kẻ mạo danh anh ta bằng AI. KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: