The Good Life: Một tựa game của Tây nhưng sặc mùi hài bựa Nhật Bản

Mang thương hiệu SWERY, The Good Life có rất nhiều điều khác biệt với những trò chơi cùng thể loại khiến nó trở nên thú vị và độc đáo.

Thị trấn nhỏ Rainy Woods nằm bên bờ hồ được mệnh danh là “thị trấn hạnh phúc nhất thế giới”. Nơi đây trông có vẻ như là một nơi rất yên bình mà bạn có thể dành thời gian để nghỉ ngơi và thưởng thức cuộc sống. Nhưng thật ra thì không phải vậy: cứ tới 11 giờ đêm, tất cả cư dân nơi đây đồng loạt biến thành động vật và lang thang khắp vùng. Bạn – cô phóng viên ảnh tóc vàng mắt xanh Naomi Hayward – phát hiện ra điều này khi đến Rainy Woods để tìm cách kiếm tiền trả món nợ khổng lồ gần 1.000 tỉ đồng. Càng tệ hơn nữa, thị trấn này không chỉ có một bí mật đó!

Thế giới mở không quá lớn nhưng tràn đầy bí ẩn

Thị trấn Rainy Woods – nơi được Naomi Hayward gọi một cách trìu mến là “goddamn hellhole” là một thế giới mở không quá rộng lớn nhưng cũng đủ rộng và đủ nhiều để khám phá. Cách mà nhà phát triển chọn tông màu cho The Good Life đem lại cho game thủ cảm giác khá chân thực về một thị trấn yên bình kiểu Anh, và gây được ấn tượng tốt cho chúng tôi dù đồ họa của game rất đơn giản và đầy góc cạnh. Bạn có thể trải nghiệm thế giới của game trên đôi chân của chính mình, trên 4 chân của một con cừu, hay trên… 2 đôi chân của chính mình.

Đúng vậy, sẽ có lúc bạn cũng có được khả năng biến hình thành động vật 4 chân tương tự như các cư dân của Rainy Woods, và nhận những kỹ năng mới để lùng sục khắp các ngóc ngách của thị trấn này, đúng với bản năng của một nhà báo săn tin. Biến thành một chú chó sẽ giúp bạn có khả năng ngửi được mùi mà các cư dân thị trấn để lại và theo dõi họ, trong khi làm mèo đem lại khả năng leo trèo để khám phá những địa điểm mà bình thường bạn không thể đến được. Dù biến thành con gì, bạn cũng giữ nguyên đôi kính mát hoàn toàn vô dụng nhưng đóng vai trò thương hiệu của Naomi.

Bằng cách khai thác các kỹ năng khác nhau của người, chó và mèo, game thủ sẽ liên tục khám phá ra những manh mối thú vị. Chúng có thể vô thưởng vô phạt ban đầu, nhưng trở nên hữu dụng vào một lúc nào đó khi các bí ẩn và tình tiết tương ứng xuất hiện trong game. Thị trấn này thưc sự có vô số sự kiện và bí ẩn chờ đợi dịp để xảy ra ngay trước mắt bạn, nên chỉ cần bước ra khỏi ngôi nhà của mình là game thủ sẽ được chào đón bằng đủ thứ chuyện xảy ra trong game.

The Good Life

Bạn cũng có thể trải nghiệm những khoảnh khắc đời thường trong tựa game này, bao gồm thi nhậu với NPC, nghe một nhạc sĩ già kéo violon,… Những ai thường xuyên chơi các game sinh tồn cũng có thể tìm thấy các tính năng quen thuộc, bao gồm để ý đến các chỉ số của nhân vật như đói bụng, khát nước, vẻ đẹp, độ căng thẳng,… Game thủ cũng có thể trồng cây trong vườn nhà, chui vào hang đào khoáng (bạn có cảm giác bản năng Stardew Valley của mình trỗi dậy?). Tuy nhiên The Good Life không phải là một tựa game đặt nặng các yếu tố này, mà chúng chỉ là một phần trong nồi lẩu thập cẩm mà thôi.

Nhân vật phương Tây nhưng hài đen kiểu Nhật

Khác với nhân vật chính trong Stardew Valley (một game mô phỏng cuộc sống) hay Recettear (một game cày tiền trả nợ), nhân vật chính Naomi của bạn là một kẻ khó ưa. Cô ta ích kỷ, vô duyên, xấu tính và trò chơi thường xuyên sử dụng các tình huống tương tác với những NPC khác để làm rõ điều này, chẳng hạn để cho bạn… tặng giày thể thao cho người bị liệt, hay “làm bậy” giữa đường khi biến thành động vật. Nó gợi cho chúng tôi nhớ về những gameshow Nhật Bản, với rất nhiều tình huống hài hước được tạo ra bằng các hành vi thô bỉ hay bất ngờ của những người tham gia.

The Good Life

Bạn cũng sẽ bắt gặp rất nhiều nhân vật “sặc mùi Ăng-lê” buồn cười trong trò chơi, lấy cảm hứng từ những nhân vật nổi tiếng có thật lẫn giả tưởng, chẳng hạn William Dickens, Emma Macauley, thám tử muốn thành Sherlock Homes nhưng chỉ có thể là “Homeless”, tay nông dân có một cánh tay to hơn hẳn tay kia, hay mụ phù thủy ăn mặc thời trang khác hẳn với hình tượng thông thường. Số khác lại rất lạ lùng và bí ẩn, thậm chí có phần rợn người đúng kiểu nhân vật trong game kinh dị. Chưa hết, còn có một thanh Thánh Kiếm Curtana đang chờ đợi bạn cầm lấy nó trong trò chơi!

Nhờ vào sự buồn cười và lập dị này, các nhân vật trong game thực sự là điểm sáng của trò chơi. Nó đem lại cho game thủ lý do để quan tâm đến số phận của các nhân vật trong game, từ đó khiến game thủ bị cuốn vào các nhiệm vụ chính và ba câu chuyện nhỏ hơn nằm trong đó. Các nhiệm vụ này cũng tràn ngập những tình tiết hài hước theo cùng một phương thức thô thiển và cố ý, nhưng đó cũng là một trong những điểm đặc sắc của trò chơi.

Game khá vui nhưng hệ thống nhiệm vụ không đáng nhớ

Như chúng tôi đã nhắc đến ở đầu bài viết, mục tiêu chính của Naomi là kiếm tiền để trả khoản nợ khổng lồ của mình. Nhưng thật ra phần nội dung này có thể được xem nhẹ trong trò chơi, bởi game khá hào phóng để giúp Naomi sinh sống như một bà hoàng tại Rainy Woods bằng những đồng tiền kiếm được. Ngay cả vụ giết người bí ẩn mà nhà phát triển hứa hẹn trong các đoạn giới thiệu game và trailer của nó cũng khá mờ nhạt. Game bù đắp lại cho bạn bằng vô số sự kiện thú vị khác nhau, và đôi khi chỉ riêng việc… cưỡi cừu chạy rông trong thị trấn cũng đủ vui nhộn để bạn quên béng hết những nhiệm vụ chính lẫn phụ của mình.

The Good Life

Nói tới các nhiệm vụ phụ, The Good Life có một lượng nhiệm vụ phụ khổng lồ, có thể khiến bạn choáng ngợp vì số lượng của chúng. Nhưng các nhiệm vụ này không thực sự thú vị, bởi đại đa số chúng chỉ là đến chỗ này, lấy món kia, chụp hình thứ nọ, chẳng khác gì một nhân viên bưu điện cần mẫn. Một số nhiệm vụ còn bắt bạn phải chờ (trong game), có khi lên đến cả tuần lễ để hoàn thành. Do đó, việc được gặp gỡ và tương tác với các NPC độc đáo của trò chơi và phần thưởng mà chúng mang lại là các điểm sáng của hệ thống nhiệm vụ này, nhưng chúng tôi hoàn toàn có thể thông cảm nếu bạn nhìn vào các nhiệm vụ đó và thở dài ngao ngán rồi quay lưng bỏ đi.

Khá nhiều nhiệm vụ phụ trong số này đòi hỏi Naomi phải sử dụng khả năng biến hình của mình để tìm kiếm các loại nguyên liệu, hoặc dùng camera để chụp hình cho tài khoản mạng xã hội Instagram của cô nàng. Việc chụp các bức hình đẹp và độc là cách tốt nhất để kiếm tiền, bởi hình càng nổi tiếng thì tiền đổ về càng nhiều, giúp cho Naomi trải nghiệm cảm giác sinh sống như một “Influencer” chính hiệu. Đây là một tính năng mà chúng tôi khá ưa thích, bởi nó khuyến khích game thủ khám phá các ngóc ngách của thị trấn này và phát hiện ra càng nhiều điều thú vị hơn.

The Good Life

Đánh giá chung về The Good Life

Tóm lại, bạn có thể phớt lờ lời giới thiệu của nhà phát triển rằng The Good Life là một tựa game cho phép bạn thưởng thức cuộc sống hàng ngày trong khi giải quyết một vụ giết người bí ẩn. Hãy làm điều mà bạn yêu thích trong trò chơi này, dù là biến thành chó để phi qua các góc phố, làm mèo leo trèo và bắt chuột, hay chụp lén cư dân của thị trấn đang thực hiện những trò lén lút của mình. Điều này sẽ biến The Good Life thành một trò chơi hài hước và có phần lập dị, đầy những tình tiết thú vị mà bạn có thể trải nghiệm dù bị pha loãng bằng một hệ thống nhiệm vụ nhàm chán và dễ quên.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?