YouTuber chi 1.000 tỷ/năm để làm video thử thách nguy hiểm, tham vọng trở thành Elon Musk thứ 2

Jimmy Donaldson, hay được mọi người biết đến với cái tên MrBeast, nổi tiếng trên mạng xã hội với những video YouTube tiêu tốn hàng triệu USD. 

TIN LIÊN QUAN

MrBeast, tên thật là Jimmy Donaldson, nổi tiếng về cách tiêu tiền có thể nói là điên rồ để thực hiện những video triệu views trên YouTube.

Số tiền làm YouTube lên đến gần 50 triệu USD. 

Với 1 kênh chính có gần 100 triệu lượt sub, MrBeast còn có kênh phụ 22 triệu sub chuyên làm các content về game và 4 kênh phụ với tổng lượt sub xấp xỉ 30 triệu.

Trong một lần phỏng vấn với một YouTuber khác, MrBeast lần đầu chia sẻ về quá trình sản xuất ra một video và các chi phí anh phải bỏ ra. Theo đó, trung bình mỗi video đăng tải lên YouTube sẽ đốt của anh chàng này khoảng 4 triệu USD. Như vậy, nếu tính đơn giản thì mỗi năm MrBeast đầu tư khoảng 50 triệu USD, tức hơn 1000 tỷ VND để sản xuất video.

MrBeast cũng kể rằng không phải video nào của anh cũng mang lại lợi nhuận, có những video thậm chí còn lỗ khá nặng và anh đã phải bù tiền từ lợi nhuận của các video khác. Nguyên nhân có thể đến từ phía thuật toán đề xuất quảng cáo của YouTube không ổn định làm ảnh hưởng đến số tiền quảng cáo mà anh kiếm được.

“Tôi đã xác định và lên kế hoạch cho từng video, nhưng vẫn không thể lường trước được”, MrBeast chia sẻ.

Tuy nhiên, thực sự nếu xem xét kỹ lưỡng thì MrBeast không hề thiệt, mà thậm chí còn được lợi nhiều khi mà những video của anh liên tục đạt lượng views khủng, đồng thời tỷ lệ giữ chân người xem luôn ở mức trên 70% khiến tầm ảnh hưởng của MrBeast luôn được củng cố trong giới giải trí.

MrBeast chia sẻ:

“Thực ra vấn đề tiền với tôi không quan trọng lắm, mục đích chính của tôi vẫn là tạo ra những video thật chất lượng và mang tính giải trí cao. Tôi muốn những video của tôi phải hay nhất hành tinh”.

Được biết, để tiếp cận tối đa các tệp người xem nhưng vẫn đảm bảo tính phù hợp về nội dung, Mr Beast làm video theo 3 phong cách khác nhau.

Đầu tiên là những video với content khám phá và làm những thử thách điên rồ, mạo hiểm như: thử thách 24h sống trong nhà băng, thử thách tắm trong bể bơi mì ramen siêu to khổng lồ,…

MrBeast trong video 24 giờ chôn sống

Tiếp theo là content hợp tác với các YouTuber hoặc người nổi tiếng khác dưới vai trò khách mời để sản xuất video phỏng vấn, chia sẻ hoặc mở các Talkshow nhẹ nhàng.

Cuối cùng là các video thuộc thể loại reaction, Mrbeast sẽ cùng bạn của mình thưởng thức và đưa ra nhận xét, đánh giá về các video khác đang hot trên mạng xã hội, có thể là nhiều chủ đề khác nhau.

MrBeast chia sẻ: “Dù là bất cứ video nào cũng mất rất nhiều thời gian để chuẩn bị, tôi và các bạn tôi có thể phải làm việc liên tục trong 4-5 ngày chỉ để quay 1 video dài 20 phút. Điều này khiến những video chứa đầy tâm huyết của cả nhóm”.

Lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh

Với tham vọng của mình, MrBeast không muốn dừng chân ở vị trí một YouTuber, mặc dù anh đã là một người thành công trong lĩnh vực này.

“Tôi muốn kinh doanh, có thể tôi sẽ thành công như Elon Musk một ngày nào đó”. MrBeast chia sẻ trên Twitter.

Nói là làm, MrBeast đã nhanh chóng xây dựng cho riêng mình một thương hiệu đồ ăn nhanh để bước đầu làm quen với công việc kinh doanh – MrBeast Burger.

Việc buôn bán có vẻ khá thuận lợi khi MrBeast Burger đã tiêu thụ được hơn một triệu chiếc bánh mì kẹp thịt, mới đây MrBeast cũng đã ký hợp đồng với một công ty truyền thông để đẩy mạng quảng bá sản phẩm của mình trên nhiều nền tảng mạng xã hội.

Một đối tác giấu tên đang làm việc cùng anh cũng phải thừa nhận MrBeast thích ứng rất nhanh với công việc kinh doanh:

“Donaldson có những chiến lược kinh doanh rất rõ ràng và hiệu quả, đồng thời luôn sáng tạo trong cách tiếp cận khách hàng và kiếm tiền từ họ”.