Tóm tắt cốt truyện Outriders: Cuộc phiêu lưu cực đỉnh ở tân thế giới – P.2

Outriders không chỉ sở hữu lối chơi thú vị, mà còn mang đến cho game thủ những câu chuyện hấp dẫn xuyên suốt quá trình trải nghiệm.

Cốt truyện Outriders lại tiếp tục với việc Demi tỉnh dậy sau hơn 31 năm làm ‘công chúa ngủ trong rừng’. Hành tinh Enoch đáng lý ra sẽ trở thành ngôi nhà thứ hai để con người có thể làm lại từ đầu nhưng giờ đây nó đã trở thành vùng chiến sự đẫm máu.

Outriders

Dù cho ở một nơi xa lạ, thay vì hợp tác và cùng nhau xây dựng và phát triển cộng đồng, thì con người vẫn không thể từ bỏ cái tôi của mình, lúc nào cũng ganh đua và căm ghét lẫn nhau. Tài nguyên, nhu yếu phẩm đang ngày càng cạn kiệt, theo đó là những mâu thuẫn nội bộ liên tục xảy ra.

Điều này khiến cho một số nhân viên lẫn đặc vụ của ECA và nhiều người sống sót cảm thấy vô cùng tức giận. Họ quyết định sẽ tách ra khỏi tổ chức và thành lập phe phái cho riêng mình. Một trong số đó là phe Insurgent.

Tóm tắt cốt truyện Outriders: Khởi đầu không tốt đẹp cho nhân loại – P.1
Tóm tắt cốt truyện Outriders: Khởi đầu không tốt đẹp cho nhân loại – P.1
Outriders không chỉ sở hữu gameplay thú vị, mà trò chơi còn mang đến cho game thủ những câu chuyện hấp dẫn xuyên suốt quá trình chơi.

Về phần Demi, do vừa tỉnh dậy và vẫn còn đang hoang mang, chưa biết chuyện gì đang xảy ra thì ngay lập tức cô nàng bị bắt bởi đám binh sĩ của Insurgent. Qua hội thoại giữa các nhân vật, chúng ta có thể đoán được rằng cuộc nội chiến đẫm máu này đã diễn ra trong suốt khoảng thời gian mà cô nàng Outriders còn đang ngủ đông, tức là gần hoặc hơn 30 năm.

Chỉ huy của đám lính nói rằng cơn bão Anomaly đang chuẩn bị ập đến, hắn ra lệnh áp giải nhân vật chính của chúng ta lên xe tải và điều động mọi người nhanh chóng chạy đến hầm trú ẩn.

Outriders

Tuy nhiên, gần đến nơi thì Demi lại bị đẩy xuống đường, sống chết mặc bây. Không còn cách nào khác, cô nàng chỉ biết cắm mặt chạy nhưng do sức gió quá mạnh, nó đã thổi bay một thanh sắt và xiên thẳng qua ngực cô và thế là Demi đã trút hơi thở cuối cùng…

Tưởng chừng như mọi chuyện đã kết thúc nhưng không! Chỉ sau vài giây, nhân vật chính của chúng ta bất ngờ tỉnh dậy và rút thanh sắt ra khỏi người. Hóa ra 31 năm trước, ngay từ lần đầu tiên bị sét đánh, tất cả tế bào trong cơ thể Demi đã bị Anomaly làm cho biến dạng. Giờ đây về lý thuyết, cô không chỉ có sức khỏe hơn người, mà còn sở hữu rất nhiều kỹ năng siêu nhiên cực kỳ đặc biệt.

Demi lại tiếp tục chuyến phiêu lưu của mình. Sau những trận đấu súng căng thẳng, cuối cùng thì cô đã tìm được một trong những căn cứ trú ẩn của tổ chức ECA. Tại đây, Demi đã gặp lại những đồng chí Outriders đã kề vai sát cánh với mình cách đây 31 năm. Đó chính là Shira và Jakub.

Sau cuộc hội ngộ giữa những người bạn, Demi hiểu ra được rằng những người giống như cô (bị phơi nhiễm với Anomaly và xuất hiện khả năng siêu nhiên dị thường), được giang hồ khắp nơi gọi là Altered. Và hiện tại có hai Altered được xem là mạnh nhất trên Enoch, đầu tiên là Seth – thần hộ mệnh của ECA và kẻ còn lại là Moloch – một tên bạo chúa kiêm lãnh đạo của phe Insurgent.

Thế là dưới sự chỉ huy của nhân vật chính, ECA cùng với các Outriders chính thức bắt đầu một cuộc cách mạng mới, với mục đích đấu tranh và tìm cách chấm dứt mọi mâu thuẫn giữa tất cả các phe phái của con người.

Theo đó xuyên suốt quá trình trải nghiệm, Demi (cũng như game thủ) sẽ có dịp được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của Enoch và khám phá nhiều bí mật, cũng như những câu chuyện bên lề, nói về cuộc sống cơ cực của những số phận khốn khổ tại hành tinh này.

Tuy Mọt tui rất muốn nói thêm về những sự kiện nói trên nhưng bởi vì đó là những câu chuyện gần như là không liên quan đến mạch truyện chính, nên hãy tạm thời cho qua và chúng ta sẽ cùng nhau chém gió vào dịp khác nhé.

Quay trở lại với cốt truyện của Outriders. Sau những trận đấu súng khốc liệt, tiêu diệt cả hàng ngàn tên lính, lẫn những con quái vật khổng lồ. Demi bất ngờ gặp được Tiến sĩ Abraham Zahedi – một trong những nhân vật rất quan trọng, bởi ông ta sẽ hỗ trợ cô nàng mod và nâng cấp nhiều loại vũ khí và các phụ kiện bỗ trợ. Cùng với Zahedi, đoàn người đồng thời cũng giải cứu được Channa Takeuchi – một cô gái trẻ sở hữu những khả năng tiên tri kì dị (vì phơi nhiễm với Anomaly).

Outriders và biện pháp xử lý các trường hợp gian lận
Outriders và biện pháp xử lý các trường hợp gian lận
Nhà phát triển People Can Fly hứa hẹn sẽ tập trung giám sát và mạnh tay xử lý những trường hợp vi phạm trong tựa game Outriders.

Thế nhưng cô cũng phát hiện ra một bi kịch kinh hoàng, Seth – người bảo hộ cho con người, tia hi vọng bất diệt của ECA, đã hoàn toàn bại trận dưới tay của Moloch. Ngay lập tức, Demi tìm đủ mọi cách để tiếp cận tên bạo chúa.

Cơ hội đã đến, cô và Moloch cuối cùng cũng đụng mặt nhau và một trận đấu tay đôi vô cùng kịch tính đã xảy ra. Nhưng cho dù có mạnh như thế nào đi chăng nữa, thì hắn cũng hoàn toàn ‘không có cửa’ với cô nàng Outriders của chúng ta.

Outriders

Sau khi tiêu diệt Moloch, đoàn du mục lại tiếp tục cuộc hành trình đầy gian khổ phía trước. Lúc này, Jakub bắt đầu mở lòng và tâm sự với Demi, hé lộ những sự thật về cuộc đời và quá khứ của Channa.

Hóa ra trong lúc mọi người đang di tản khỏi tàu Caravel, Jakub đã giải cứu một thai phụ tên là Kasumi Takeuchi. Hai người này về sau gặp lại nhau trên Enoch và họ đã cùng nhau nuôi dạy một đứa bé gái, đó chính là Channa tuy nhiên, cơn bão Anomaly đã cướp đi sinh mạng của Kasumi và để lại đứa bé 6 tuổi cho Jakub nuôi nấng.

Cuộc phiêu lưu lại tiếp tục đưa các Outriders của chúng ta đến với hai nhân vật hoàn toàn mới. Đầu tiên là anh chàng Tiago và ‘người’ còn lại là August – dân bản địa của Enoch (Enochian), đây là một giống loài vô cùng thông minh, có khả năng điều khiển mọi tác động thời tiết của Anomaly. Điều đáng buồn thay, August cũng chính là người cuối cùng của chủng tộc Enochian.

Cả hai đều là tù binh của Nathan Scurlock, một trong những bác sĩ nổi tiếng của ECA. Tay này trước đây đã được các sếp lớn giao cho nhiệm vụ tìm hiểu và điều chế vaccine. Mục đích chính là tìm cách tạo ra kháng thể để giúp cho con người miễn nhiễm với loại nấm/mốc đen nguy hiểm, nằm rải rác ở khắp mọi nơi trong khu rừng (như đã kể ở phần 1).

Outriders

Tuy nhiên, hắn đã tẩu thoát vào sâu trong rừng và tự lập nên một trại quân đội của riêng mình. Không những thế, hắn còn giam giữ August để lấy mẫu máu và pha trộn với tủy sống của những người xấu số để làm ‘thuốc’. Ngay sau khi phát hiện ra sự thật kinh hoàng, các Outriders liền lên kế hoạch giải cứu và lật tẩy âm mưu thâm độc của tên thầy thuốc bệnh hoạn Nathan Scurlock.

Những cuộc phiêu lưu của Outriders sẽ còn được tiếp tục…

Outriders là game hành động nhập vai bắn súng góc nhìn thứ ba, được thiết kế theo lối chơi looter-shooter và phát triển bởi People Can Fly studio. Đến với tựa game bắn súng vô cùng hấp dẫn này, game thủ sẽ được trải nghiệm những pha chiến đấu và đánh đấm cực kỳ đẫm máu nhưng lại vô cùng mãn nhãn.

Theo đó, người chơi còn được thoả sức thể hệ sự bá đạo của mình trên chiến trường. Ngoài ra, mỗi cuộc phiêu lưu còn đưa chúng ta đến với những mảng tối trong cuộc sống, cũng như giúp ta phần nào hiểu thêm về bối cảnh xã hội trong Outriders. Tìm hiểu thêm về trò chơi tại đây.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.